Motorsport

[Ducati] “Panigale” & Lịch sử đằng sau cái tên của những dòng Motorsports nổi tiếng

Ducati Panigale – Cái tên chỉ cần nhắc đến cũng đủ làm khuấy đảo cộng đồng yêu xe. Biểu tượng vẻ đẹp của những khối động cơ mạnh mẽ, đến từ hãng xe nổi tiếng nhất nhì nước Ý. Vậy ý nghĩa thực sự đằng sau cụm từ “Panigale” là gì?

Ducati Panigale & Những chiếc Motorsports siêu ngầu

DUCATIMột trong những thương hiệu mô tô đến từ nước Ý; Nổi tiếng bậc nhất trên thế giới với sắc đỏ đặc trưng. Trong mỗi lần xuất hiện, hãng xe này luôn gây chú ý bởi những mẫu xe mang kiểu dáng độc lạ; Kết hợp cùng khối động cơ cá tính khiến bao anh em bikers phải xốn xang. Vậy nhưng, rất ít người biết được; Lý do tại sao những siêu phẩm thuộc hàng top nhà Ducati lại sở hữu cái tên là “Panigale”!

Nguồn gốc của ‘Ducati’

Trụ sở đầu tiên của Ducati tại Bologna Panigale

Tìm hiểu về lịch sử của hãng, Ducati thực chất đã có mặt trên thị trường từ năm 1962. Tuy nhiên, thương hiệu do hai anh em Ducati Adriano & Marcello thành lập; Lại khá nổi tiếng ở Ý bởi việc sản xuất radio, thay vì sản xuất xe máy như hiện nay. 

Thế nhưng, sau năm 1945 khi Thế chiến II kết thúc; Trụ sở chính tại Bologna Panigale đã bị phá hủy hoàn toàn. Nhờ “ăn” theo xu hướng, những con người còn lại đã vực dậy Ducati tại đây và bắt đầu chuyển hướng sang sản xuất máy quay phim. Sản phẩm có tính thương mại cực cao và được các dân chơi đồ cổ vô cùng săn đón lúc bấy giờ.

 

Related Post

The ‘Ducati Panigale’

Đến năm 1950, xã hội thay đổi gây ảnh hưởng tới nhu cầu di chuyển của người dân. Nhận thấy lợi thế lớn trong ngành sản xuất phương tiện xe 2 bánh, Ducati đã nhanh chóng sản xuất mẫu xe Cucchoro 4 thì (48cc); Tạo đà cực kỳ thành công tại thị trường trong nước. Sau đó, những chiếc mô tô mang thương hiệu Ducati lần lượt được “lăn bánh” khỏi nhà máy tại Borgo Panigale, nước Ý.

Mẫu xe huyền thoại làm thay đổi lịch sử Ducati; Hiện đang được trưng bày tại trụ sở chính của hãng tại Ý | Nguồn: Young Machine

Nhằm mục đích tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu; Hãng xe đã quyết định lấy tên “Panigale” để đặt cho những dòng Sportbike khủng nhất mà hãng từng sản xuất. 

Nguồn: Young Machine

Tính đến thời điểm hiện tại, Ducati vẫn duy trì trụ sở chính tại vùng Borgo Panigale; Cùng đó là tiếp tục tập trung sản xuất các mẫu Panigale Motorsport đỉnh cao; Với phiên bản gần nhất là Ducati Panigale V4 SP (2021). Điều này khiến chúng ta như ngầm hiểu rằng, thương hiệu này sẽ luôn vững mạnh và vươn mình hơn nữa trong tương lai.

Nguồn: Tin xe

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog