Xe thể thao

Top 4 mẫu xe sở hữu khối động cơ “khủng” 6 xi lanh

Xi lanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất của động cơ xe máy. Nhiều xi lanh giúp tăng khả năng phân bổ lực của động cơ, giúp xe chạy êm và mượt hơn. Thông thường những mẫu 4 bánh mới cần sử dụng bộ động cơ nhiều xi lanh. Đối với xe mô tô, đa phần đều chỉ được trang bị từ 1 đến 3 xi lanh. Tuy nhiên, vẫn có một số mẫu mô tô được trang bị đến 6 xi lanh, giúp xe hoạt động cực kỳ mượt mà, trơn tru.

Honda Gold Wing

Cái tên đầu tiên trong danh sách chính là chiếc Gold Wing đến từ nhà Honda. Ban đầu khi mới ra mắt, xe chỉ được trang bị động cơ 4 xi lanh. Tuy nhiên, sau một vài thế hệ, Gold Wing đã được cải tiến với việc lắp thêm 2 xi lanh. Điều này giúp xe sở hữu khối động cơ phẳng có dung tích khổng lồ lên đến 1500cc. Và đến thời điểm hiện tại, phiên bản mới nhất của mẫu xe này có dung tích động cơ lên đến 1800c, cực kỳ mạnh mẽ.

Honda Gold Wing

Mặc dù có kích thước tương đối lớn, toàn bộ hệ thống động cơ lại được thiết kế nằm gọn dưới khung xe, giúp biker dễ dàng điều khiển và làm chủ chiếc xe của mình.

BMW K 1600

K 1600

BMW là một thương hiệu đi đầu trong việc nghiên cứu và sản xuất các mẫu xe phân khối lớn. Khác với khối động cơ phẳng trên Gold Wing, K1600 trang bị bộ động cơ 6 xi lanh thẳng hàng. Các xi lanh được xếp sát lại với nhau, cùng nghiêng 1 góc 55 độ, mục đích là để tối ưu trọng lượng của xe. 

Related Post

Honda CBX

Lại một thành viên nữa đến từ Honda.

Không giống như hệ thống động cơ chất hẹp của BMW  K 1600, CBX sử dụng thiết kế rộng rãi, với khối động cơ rải đều khắp khung xe. CBX trông cực kỳ hầm hố với hệ thống 6 ống xả chạy dài từ xi lanh đến pô xe.

CBX

Đây chính là mẫu xe có động cơ 6 xi lanh đầu tiên của Honda. Ban đầu xe được định hướng là một mẫu xe mô tô thể thao. Sau đó, được chuyển hướng phát triển thành một mẫu sport-touring như hiện nay.

Kawasaki Z1300

Kawasaki Z 1300

Xứng danh là đối thủ của Honda, Kawasaki ra mắt mẫu Z1300 chỉ 1 năm sau khi CBX ra đời. Đúng như tên gọi, xe sở hữu động cơ dung tích 1300cc, lớn hơn động cơ 1000cc của CBX. Xe được trang bị hệ thống tản nhiệt chất lỏng hiện đại, xích được thay thế bằng trục dẫn động. Tuy Z1300 có nhiều ưu điểm hơn đối thủ, nhưng không biết vì lý do gì, CBX vẫn được các biker dành nhiều sự quan tâm, ưu ái hơn.

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen
Tags: top