Tin tức

Honda PCX 160 dựng “Test Mule” – Chạy thử & Đánh giá

Theo nguồn tin mới nhất, Honda PCX 160 phiên bản hoàn toàn mới sẽ chính thức ra mắt tại Thái Lan (07/01/2021). Trên hết, mẫu xe này khả năng cao cũng sẽ sớm được “cập bến” vào thị trường Việt Nam.

Hình ảnh của Honda PCX 160 trong ngày chạy thử

Sau nhiều ngày đồn đoán, mẫu Honda PCX 160 cuối cùng đã có màn chạy thử chính thức vào ngày 05/01 vừa qua. Tuy có lộ diện nhưng Honda vẫn ngụy trang cho PCX 160 một cách khá kỹ càng. Hãng xe sử dụng lớp màng bọc, bao phủ toàn bộ bề mặt của phần thân xe. Mẫu xe tay ga dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 07/01/2021, qua các kênh truyền thông Online.

Chi tiết máy & Thông số kỹ thuật

Trang bị động cơ eSP+, PCX 160 sở hữu khối động cơ mới cứng; Lần đầu tiên xuất hiện dưới thương hiệu của Honda PCX. “Cỗ máy” giúp xe tăng dung tích động cơ lên tới 157cc; Với thiết kế SOHC 4 Valve cùng bộ làm mát bằng chất lỏng. Ngoài ra, chỉ số đường kính x hành trình Piston là 60×55.5 (mm); Đạt tỉ số nén là 12.0:1 – Mức cao nhất trong phân khúc dòng xe tay ga.

Cụm đồng hồ LCD của Honda PCX 160

Kết hợp công nghệ phun xăng phản lực Piston Oil Jet vào hệ thống động cơ, bố trí theo dạng thiết kế bơm chất bôi trơn dưới Piston. Điều này cho phép khối máy của xe tản nhiệt tốt hơn; Đồng thời, kéo dài tuổi thọ cũng như duy trì công suất động cơ trong mỗi chu kỳ sử dụng.

Thiết kế

Cụm đồng hồ LCD của Honda PCX 160

Không xét về màu sắc và tiểu tiết; Mặc dù được ngụy trang khá kỹ nhưng chúng ta vẫn có thể thấy rằng, kiểu dáng của PCX 160 tiếp tục được kế thừa từ những mẫu PCX đời trước: Cao cấp và hiện đại. Thay đổi ở phần đèn pha và hậu, nổi bật là việc mang bóng hoàn toàn bằng LED. Cụm đồng hồ của xe thì thuộc loại LCD; Với công nghệ kiểm soát Mô-men xoắn có chọn lọc của Honda (HSTC).

Cốp đựng đồ U-box của Honda PCX 160

Related Post

Bên cạnh đó, cốp xe dạng U-box rộng rãi; Thoải mái để vừa một nón bảo hiểm loại ½  (nửa đầu). Hệ thống phanh đĩa bao gồm: Nissin 2 Pot (có ABS) cho phía trước & Nissin 1 Pot cho phía sau. Hơn hết, phần lốp của PCX 160 cũng được cải tiến ở cả đằng trước và sau. 

Honda PCX 160 thực sự lôi cuốn từ mọi góc nhìn

Qua việc nâng cấp động cơ hay tập trung trang bị thêm phụ kiện, có vẻ Honda đang rất cố gắng để vun đắp niềm tin với công chúng; Song song là xây dựng nên một tương lai tươi sáng hơn cho đại gia đình nhà PCX. Với sức hấp dẫn hiện tại; iMotorbike tin rằng, Honda PCX 160 có thể thu hút sự quan tâm lớn tại thị trường Việt Nam trong tương lai sắp tới.

*Test Mule (Con la thử nghiệm):

Một “con la” phát triển trong ngành công nghiệp xe là một chiếc xe thử nghiệm được trang bị các thành phần nguyên mẫu cần đánh giá. Chúng thường được ngụy trang để đánh lừa các đối thủ cạnh tranh và cản trở một báo chí ô tô tò mò.

Nguồn: 24h

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog