Tin tức

KTM ra mắt 1290 Super Adventure R phiên bản 2021: Chiếc Off-road đỉnh của chóp

Ở phiên bản mới lần này, KTM đưa lên 1290 Super Adventure R nhiều cải tiến nổi bật, từ bộ khung xe được thiết kế lại, trọng lượng được tối ưu… cho đến bộ hộp số mới đến từ PANKL.

Tháng 12 năm ngoái, KTM đã vô tình tiết lộ những thiết kế mới của 2 mẫu xe 1290 Super Adventure R và S, khiến cho các fan hâm mộ mô tô cực kỳ phấn khích. 

23/2 vừa qua, KTM chính thức ra mắt 1290 Super Adventure R 2021 với nhiều nâng cấp đáng giá. Trong 2 phiên bản 1290 Super Adventure, dòng S sẽ hướng tới việc chạy trên đường nhựa. Còn phiên bản R sẽ tập trung nâng cao hiệu năng trên các đoạn địa hình phức tạp.

Những nâng cấp về ngoại hình của 1290 Super Adventure R

Điểm nổi bật nhất ở phiên bản 2021 chính là bộ giáp có thiết kế hoàn toàn mới. Thay đổi này không chỉ đơn thuần tập trung vào mặt thẩm mỹ, mà còn giúp cải thiện hiệu năng của xe trên các địa hình phức tạp. Phần đầu xe được tính chỉnh lại, nhẹ nhàng hơn, giúp biker dễ dàng chinh phục các đoạn đường off-road.

Phần đầu này được kết nối liền mạch với 2 bộ chuyển đổi xúc tác giúp lọc khí thải. 1290 Super Adventure R được trang bị 3 cảm biến lam-đa giúp đo lường lượng khí thải ra, đồng thời điều chỉnh hỗn hợp nhiên liệu để giữ sạch động cơ.

Xe có 2 tấm tản nhiệt, đi cùng với airbox được thiết kế mới giúp tháo lắp dễ dàng hơn. Khung xe trellis của 1290 Super Adventure R được làm từ hợp kim thép-crôm vô cùng chắc chắn, bền bỉ.

Related Post

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

Bên dưới những thay đổi về thiết kế, hệ thống động cơ và hiệu năng xe cũng được cải thiện. Xe sử dụng động cơ LC8 V-twin mới, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. 1290 Super Adventure R có thể đạt công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Bộ động cơ được tối ưu, đạt cân nặng chỉ 1,6 kg, giảm đáng kể so với bản cũ. 

Bên cạnh đó, xe được trang bị tính năng traction control, phanh ABS off-road, stability control, cùng với bộ hộp số mới đến từ PANKL. 

Màn hình hiển thị của xe dùng tấm nền TFT, có kích thước 7 inch khá sắc nét.

Phuộc xe được cung cấp bởi WP, có hành trình 220mm cho cả bánh trước và sau. Hệ thống phanh đến từ thương hiệu Brembo danh tiếng, mang lại độ an toàn, ổn định cực cao.

1290 Super Adventure R được dự kiến mở bán vào tháng 3 năm nay. Giá bán chưa được công bố chính thức, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ khoảng trên dưới 18.599 đô la Mỹ (chính là giá của phiên bản 2020), tương đương 430 triệu đồng.

Nguồn: visordown

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen