Categories: Tin tức

Aprilia phát triển động cơ song song 250cc mới

Theo thông tin mới đây, Aprilia hiện đang phát triển một động cơ song song 250cc mới, dành riêng cho dòng sportbike RS.

Đối với một số người cho rằng, một chiếc sportbike phân khối nhỏ sẽ luôn mang lại hiệu suất thấp. Nhưng thực tế, những cỗ máy PKN lại là một sự khởi đầu cho những tay đua tài năng. Không có gì ngạc nhiên khi những chiếc KTM RC 390 và Ninja 400 lại sức hút đặc biệt đối với những tay đua tài năng nhất trên thế giới. Một chiếc sportbike nhỏ và nhanh nhẹn có thể xử lí linh hoạt các tình huống vào cua. Từ đó giúp biker hoàn thành vòng đua một cách khá ấn tượng.

Như vậy, hầu hết các hãng xe đều có ít nhất một chiếc sportbike phân khối nhỏ. Theo thông tin mới đây, Aprilia hiện đang phát triển một động cơ song song 250cc mới. Động cơ dự kiến ​​sẽ được trang bị cho một chiếc sportbike cỡ nhỏ thuộc dòng sportbikes RS.

Thông tin về bộ động cơ Aprilia mới

Tuy nhiên, không giống như hầu hết các động cơ song song khác, động cơ 250cc sắp ra mắt của Aprilia dường như có một ổ cam trung tâm nằm giữa hai xi-lanh. Đây là một chi tiết rất quan trọng, quyết định được động cơ có làm việc hiệu quả hay không. Yếu tố thiết kế độc đáo này giảm độ uốn của trục cam và trục khuỷu khi chịu tải nặng. Cho thấy chiếc RS250 sắp ra mắt có thể là một chiếc xe được thiết kế cho đường đua.

Related Post

Aprilia vốn trực thuộc tập đoàn Piaggio, với nguồn lực sản xuất dồi dào. Các mẫu xe 250 phân khối mới của Aprilia hiện đang được Zongshen-Piaggio tại Trung Quốc phát triển. Điều đó nói lên rằng, Aprilia không còn xa lạ với hoạt động nghiên cứu và phát triển của Trung Quốc. Những chiếc xe thể thao cỡ nhỏ RS125 và GPR250R tại Trung Quốc đều do Zongshen phát triển, sản xuất.

Việc phát hành RS250 trên thị trường toàn cầu sẽ giúp Aprilia dễ tiếp cận hơn với khách hàng. Chắc chắn, những mẫu xe như Kawasaki Ninja ZX-25R và Honda CBR250RR sẽ đối mặt với một đối thủ nặng ký.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen