Bài viết là phần cuối mình xin viết về giải MotoGP và những bộ phim tài liệu gắn liền với tên tuổi của giải đấu. Ở bài viết này sẽ là một loạt bộ phim dành riêng cho tay đua huyền thoại Marc Marquez; – người đang nắm giữ 8 lần vô địch giải đua xe mô tô thế giới, trong đó có 6 lần lên ngôi ở thể thức cao nhất của MotoGP. Bốn bộ phim dưới đây; là những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Marquez.

1. Marc Marquez: Unseen

Giải đua xe thể thao MotoGP 2017; có đầy sự kịch tính, những khoảnh khắc không thể nào quên ở trong; và ngoài giải đấu. Những cuộc đối đầu, đụng độ, và chức vô địch chỉ được xác định ở khoảnh khắc cuối cùng. 70 phút của bộ phim sẽ ghi lại toàn bộ diễn biến; từ chặng đua đầu tiên ở Qatar cho tới chặng cuối ở Valencia; những pha bứt phá ngoạn mục; và hành trình để dành lấy chức vô địch ở thể thức cao nhất của MotoGP lần sáu của tay đua Marc Marquez.

Ngoài ra, bộ phim cũng sẽ tiết lộ câu chuyện ở phía sau hậu trường; của giải đua xe MotoGP 2017. Những câu chuyện đó bao gồm: những công việc mà Marc Marquez làm; trước hai tiếng khi thi đấu, Marc Marquez với tay đua Dovizioso đã nói những gì; sau cuộc bám đuổi gay gắt giữa hai tay lái tại chặng đua ở Nhật Bản, phản ứng của các tay đua sau chặng đua kịch tính ở Philip Island, và niềm vui của Marc Marquez khi anh dành chức vô địch thế giới lần thứ sáu.

Giải đua xe MotoGP 2017 sẽ được kể qua “Unseen”

2. From Cervera to Tokyo

Mùa giải MotoGP 2015 là mùa giải; vô cùng khó khăn của Marc Marquez. Mùa giải ấy anh đã không bảo vệ được chức vô địch; và chỉ xếp ở vị trí thứ ba sau Jorge Lorenzo, Valentino Rossi. MotoGP 2016 là nơi mà Marc Marquez; và đội đua Repsol Honda vượt qua những khó khăn; để dành lấy chức vô địch lần thứ ba tại thể thức cao nhất của MotoGP.

Bộ phim tài liệu sẽ kể về những câu chuyện hậu trường của mùa giải MotoGP 2016 mang tính lịch sử. “From Cevera to Tokyo” hiện đang được chiếu trên trang chủ MotoGP; để khán giả có thể khám phá trọn vẹn sự hợp tác thành công giữa tay lái người Tây Ban Nha Marquez và hãng xe Nhật Bản Honda. Sự hợp tác ấy thể hiện từ việc lập ra kế hoạch để cải thiện tính năng của xe; cho tới cách để dành chiến thắng tại chặng đua Motegi ở Nhật Bản.

Hành trình mùa giải MotoGP 2016 được tái hiện qua “From Cervera to Tokyo”

3. Trophy Collector

Marc Marquez – nhà phá vỡ kỉ lục, và là nhà sưu tầm các danh hiệu giải đấu MotoGP. Qua bộ phim tài liệu “Trophy Collector”, chúng ta biết được những điểm nhấn trong sự nghiệp của Marc Marquez; và những yếu tố giúp cho Marc trở thành một tay đua vĩ đại nhất trong lịch sử. Marc trở nên thành công như ngày hôm nay; là vì anh ấy có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thi đấu; và anh ấy cùng với đội đua Repsol Honda là một tập thể đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn.

Bộ phim chủ yếu kể về bốn chức vô địch MotoGP của Marc Marquez (2010, 2012, 2013, 2014). Không những thế, phim sẽ có những buổi phỏng vấn của Marc và đội đua xe Repsol Honda. Qua lời kể, chúng ta sẽ nghe về những cố gắng, nỗ lực của Marc Marquez nói riêng, và đội đua Repsol Honda nói chung; trong việc chinh phục các danh hiệu MotoGP. Những nỗ lực ấy bao gồm sự đam mê học hỏi từ những bậc đàn anh: Rossi, Pedrosa, Lorenzo cho đến việc phục hồi thể chất để có thể tham dự giải đấu.

Hành trình giành lấy bốn chức vô địch MotoGP sẽ được bộ phim “Trophy Collector” khắc họa

Related Post

4. #Rookie93 – Beyond the Smiles

Bộ phim tài liệu này sẽ kể lại hành trình của Marc Marquez; khi chinh phục danh hiệu ở thể thức cao nhất của MotoGP lần đầu tiên vào năm 2013, cũng là lần đầu tiên xuất hiện tại giải đấu. Mặc dù mùa giải 2013, Marc phải chạm trán các huyền thoại khác; của giải đấu như nhà vô địch hai lần thế giới Jorge Lorenzo, người mà Marc luôn ngưỡng mộ như Valentino Rossi; hay người động đội Pedrosa, tuy nhiên Marc không tỏ ra mình là người kém cạnh so với họ.

Phim tài liệu sẽ không chỉ bao gồm cuộc phỏng vấn với Marc, mà còn với những người đồng đội và đối thủ của Marquez trên đường đua. Tờ báo MCN (2014) đã có lời nhận xét cho bộ phim này rằng: Marc Marquez là vận động viên có tiềm năng để vượt qua Valentino Rossi để trở thành người vĩ đại nhất trong lịch sử MotoGP. Và bộ phim tài liệu có thời lượng dài 81 phút đã cho chúng ta thấy được điều đó qua sự ngưỡng mộ mà cách đối thủ cạnh tranh cho danh hiệu MotoGP dành cho Marc Marquez.

Nguồn: MotoGP, Duke Video

XEM THÊM: 

MOTOGP VÀ NHỮNG BỘ PHIM NỔI TIẾNG [PHẦN 1]

MOTOGP VÀ NHỮNG BỘ PHIM NỔI TIẾNG [PHẦN 2]

MOTOGP 2022 – LỊCH THI ĐẤU DÀI NHẤT LỊCH SỬ
Trí Huỳnh

Yêu thể thao. Đam mê tốc độ