Cuộc sống

Chiêm ngưỡng chiếc Harley Africa Twin… hay chiếc Honda Sport Glide?

Đó là thời điểm trong năm khi hầu hết mọi thứ đều đã được chuẩn bị sẵn sàng. Vậy mà  vẫn có một số điều vượt qua cả những giấc mơ điên rồ nhất của chúng ta! Đó là trường hợp của dự án mới nhất này từ một lính hải quân Mỹ từ San Diego. Người này đã thấy được nhiều điều thú vị khi kết hợp một chiếc Harley-Davidson với một chiếc Honda, để tạo ra chiếc Harley Africa Twin.

Họ đã quyết định kết hợp một chiếc Harley-Davidson Sport Glide 2018 với một chiếc Honda Africa Twin và để đạt được kết quả cuối cùng. Xe “độ“ San Diego đã thiết kế lại rất nhiều phần vì hai chiếc xe này thậm chí không có gì liên quan với nhau, ngoại trừ việc chúng đều có hai bánh xe.

Động cơ được sử dụng là V-Twin từ Harley-Davidson. Nhà thiết kế đã quyết định giữ khung của Sport Glide, mặc dù họ phải điều chỉnh lại nó để khớp với tay quay thủ công. Hệ thống ống xả cũng được “độ” lại cho dự án này, cũng như hệ thống tay lái, có lẽ là loại tay lái được tăng đơ cao nhất từng được tạo ra cho một chiếc xe mô tô.

Related Post

Với khung phía sau và phần đuôi hoàn toàn mới, để lắp đặt ba vỏ nhôm, nhóm thiết kế cho xe này cũng quyết định nâng cấp các bộ phận của khung xe. Vì vậy, họ đã sử dụng hệ thống giảm xốc từ Öhlins, trong khi phanh dùng thương hiệu Brembo.

Nếu bạn có can đảm mang chiếc Harley Africa Twin ra đường, bạn sẽ có cảm giác chạy dễ dàng và thuận tiện hơn, vì bánh xe này lớn hơn bánh của Harley-Davidson. Kích thước bánh trước  là 19 inch và 17 inch bánh sau, các lốp sâm của xe còn có nhiều rãnh sâu để hạn chế bụi bẩn. Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng đây vẫn là một chiếc xe phân khối lớn nặng ký, nên việc điều khiển nó trên đường sẽ không dễ dàng lắm.

Với dè ốp phía trước được lấy từ Honda Africa Twin nổi tiếng, Harley Africa Twin cũng được lắp đặt khung bảo vệ động cơ để chủ nhân của nó có thể chạy trong một vài cuộc phiêu lưu đường dài mà không sợ làm hỏng động cơ.

Đến bây giờ chúng ta vẫn chưa rõ lý do tại sao nhà sản xuất của San Diego quyết định kết hợp hai chiếc xe này và kết quả có thể không phải là thị hiếu của nhiều người, nhưng thật tuyệt khi thấy các chuyên gia “độ” xe trên khắp thế giới có can đảm và trí tưởng tượng để tạo ra một dòng xe điên rồ như chiếc Harley Africa Twin.

Nguyen Hai

Share
Published by
Nguyen Hai