Có lẽ bạn đã nhiều lần nghe từ các chuyên gia sách tự lực nói rằng hãy bước ra khỏi “ vùng an toàn “ của bản thân. Nhưng là người có niềm đam với xe phân khối lớn; chúng ta đều biết rằng ta khó có thể kiềm chế đam mê. Vì bước ra khỏi “ vùng an toàn “ có thể là một cú vặn ga hoặc nhiều lúc là kết quả do tay lái yếu của những người khác trên đường. 

Spencer Parr là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực độ xe. Cùng với kinh nghiệm trong những hành trình dài trên những chiếc xe đã dạy cho anh ấy biết tận dụng mọi cơ hội. Và giờ đây, ông vua mô tô thể thao đã tham gia vào cuộc cách mạng đổi mới; khi Parr Motorcycles cho ra đời chiếc BMW R nine T urban scrambler ( dòng xe kiểu dáng cổ điển nhưng đầy cá tính ).

Lý do thực hiện

“ Tôi vừa mới hoàn thành chiếc XRR street tracker và sẵn sàng cho dự án tiếp theo khi tôi được hỏi về một bản độ cho chiếc BMW. Chiếc xe thuộc dòng R nine T và sẽ được thiết kế theo phong cách urban scrambler. Tôi thích mọi ý tưởng về dự án. Nhưng tôi cũng biết rằng mình sẽ bước vào một lĩnh vực mới, xa lạ so với trước đây. Tôi chưa bao giờ làm việc trên một chiếc BMW trong quá khứ. Chính sự tin tưởng của khách hàng đã cho tôi thêm động lực để hoàn thành sản phẩm và bước ra khỏi “ chiếc hộp “ của bản thân – Spencer chia sẻ.

Vì vậy, anh ấy đã di chuyển từ cơ sở Indiana đến đại lý ở Illinois để lấy chiếc 2017 BMW R nine T Racer cho khách hàng người California của mình. Việc khách hàng của anh đến từ Hollywood đã khiến Spencer gặp thêm một số trở ngại. Khi đối mặt với các quy định chặt chẽ hơn và tuân thủ theo luật CARB ( lượng Cacbohydrat tối đa thải ra môi trường được chính phủ cho phép ) đối với khí thải.

Ý tưởng thiết kế

“Tôi đã được tặng một chiếc mũ bảo hiểm màu xanh dương trẻ em để phù hợp với màu sơn và một bức ảnh đầy cảm hứng. Và sau đó quá trình sáng tạo bắt đầu.” Là mẫu Racer, chiếc xe đã bị loại bỏ tất cả các tính năng bổ sung của nó và Spencer tập trung vào phần khung, anh quyết định giải pháp tốt nhất là chế tạo một khung phụ có thể tháo rời được hỗ trợ bởi khung OEM và thực hiện mà không cần bất kỳ vết cắt nào.

Quá trình độ xe

Khung xe

Spencer làm việc trên khung phụ mới và dự định nó sẽ hợp nhất với một bình xăng hoàn toàn mới. Nhưng khi khách hàng quyết định giữ lại bình xăng dự trữ, khung phụ đã được làm lại để giống với mảnh ban đầu. “Phần đuôi được hỗ trợ bởi khung OEM, vì vậy trọng lượng của người lái nằm trên khung OEM thay vì khung phụ có thể tháo rời”. Ở mặt dưới của nó là một hộp điện tử mới và một bộ phận bảo vệ tích hợp đảm bảo mọi thứ luôn khô ráo mà vẫn không bị khuất tầm nhìn.

Phần đầu xe

Công đoạn tiếp theo là chăm chút cho phần đầu xe. Khách hàng thích kiểu dáng đèn pha nhỏ. Vì vậy phần đầu xe đã được chế tạo thủ công để phù hợp với thiết kế. Toàn bộ khung, đặc trưng cho thiết kế thủ công tinh tế của Spencer; được khoác lên mình một lớp áo mạ niken ngọt ngào. Điều đó mang đến cho chiếc xe một vẻ ngoài độc đáo. Sự kết hợp màu sơn lấy cảm hứng từ chiếc mũ bảo hiểm được cung cấp. Cùng với các điểm nổi bật màu đen và bạc; kết hợp với đường viền vàng để phù hợp với các chi tiết khác trên xe. Với mục đích tạo nên một vẻ ngoài đơn giản mà đầy ấn tượng.

Thân xe

“Ống xả là mảnh ghép cuối cùng của xe trước khi được làm lại. Một ống xả 2 trong 1 bên trái được thực hiện. Cùng với bộ chuyển đổi xúc tác tuân thủ CARB và bộ giảm thanh Werkes cạnh tranh. ” Chất liệu không gỉ thô là sự bổ sung hoàn hảo cho niken và xanh dương nhạt; tạo nên sự tương phản về màu sắc và cảm giác. Tô điểm cho chiếc xe là màu vàng của bộ vành Excel có kích thước 19 × 2,15 ’’ ở phía trước và 17 × 4,25 ”ở phía sau được gắn chặt vào trục bánh xe, trước khi được bọc trong cao su Shinko e-705 đầy mạnh mẽ. Để phù hợp với bánh xe, các clip-on của tay đua đã không còn nữa. Thay vào đó một bộ thanh ProTaper bằng vàng đã được trang bị.

 

Related Post

Chỉnh sửa thêm

Hệ thống treo trên các mẫu R nine T là khá tốt từ nhà máy. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể tiếp tục cải thiện. Vì vậy, Spencer tính đến sự thay đổi của bánh xe và lốp xe; trọng lượng của người lái và mục đích của chiếc xe. Hệ thống treo của Wilbers đã được sử dụng để đưa người đồng hương Đức của nó lên ngang hàng.

 

Để giữ cho các đường nét gọn gàng, đèn chiếu hậu được đưa ra phía sau. Trong khi đó đèn xi-nhan Rizoma phía trước và đèn xi-nhan màu đỏ MotoGadget cho phía sau; đảm nhận phần còn lại của nhiệm vụ chiếu sáng. Spencer mỉm cười cho hay: “Khi bộ ghế ngồi bằng nhựa vinyl; Alcantara đen mới được lắp đặt, quá trình độ xe đã hoàn tất.

Thành quả xứng đáng

Spencer hạnh phúc khi bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Chàng trai trẻ đã một lần nữa làm ra một sản phẩm tuyệt vời và tận hưởng niềm vui khi đối mặt với thử thách trong việc thiết kế. “Tôi thậm chí đã phải chế tạo các công cụ. Lý do vì tôi không có các công cụ đặc biệt cần thiết cho BMW. Tôi chắc chắn sẽ xem xét cho dự án tương tự trong tương lai. Đây là cách tôi vượt qua giới hạn của bản thân. Vì vậy tôi hy vọng mọi người thích nó như cách tôi tận hưởng thành quả của mình ! ”

Nguồn: Pipeburn.com

Xem thêm

Ngắm SYM Husky Classic 125 độ “kiểng” nhẹ nhàng nhưng đầy cuốn hút

BMW K1100RS – Cách Marek Kuczynski hiện thực hóa giấc mơ

Yamaha SR400 – Hình tượng đến từ Heiwa Motorcycles

Kiên Nguyễn

Nếu đam mê là con đường dẫn tới thành công thì sự kiên trì chính là chiếc xe của bạn.