Categories: Tin tức

XSR900 DB40 – Nguyên mẫu mô tô đến từ Yamaha

Vừa qua tại sự kiện Goodwood 2023, hãng xe Nhật Bản đã thu hút mọi sự chú ý với nguyên mẫu mô tô mới mang tên XSR900 DB40. Được xây dựng dựa trên chiếc flagship XSR900, nguyên mẫu DB40 mang những đặc trưng riêng. Giúp nó trở nên khác biệt so với người đàn anh.

Thời gian vừa qua đã có nhiều tin đồn về việc Yamaha sẽ ra mắt một chiếc YZF-R9 mới. Dự kiến được xây dựng trên nền tảng MT-09. Nguyên mẫu XSR900 DB40 khá sát với những gì mọi người hình dung về chiếc YZF-R9 trong tương lai.

Thông tin chi tiết về nguyên mẫu XSR900 DB40

Điểm khác biệt đầu tiên của XSR900 tiêu chuẩn và nguyên mẫu DB40 chính là về ngoại hình. Khác với phong cách nakedbike bụi bặm của phiên bản gốc, DB40 được trang bị đầy đủ dàn áo. Đi cùng với tay lái clip ons low slung và kê chân được đặt cao. Từ đó tạo cho xe một thiết kế thể thao, năng động hơn. Có thể nói mặc dù tên gọi giống nhau, nhưng cả 2 lại có rất ít điểm chung. Những điểm tương đồng ít ỏi có thể được thấy trên khung xe, động cơ và niềng xe.

Related Post

Phần dàn áo phía trước được thiết kế theo phong cách retro tương tự Yamaha YZF-R1. Trong khi phần đuôi xe lại khá vuông vức khá giống với XSR900 tiêu chuẩn. DB40 sử dụng hệ thống phuộc Ohlins ở phía sau và phuộc ngược được sơn đen ở trước.

Mặc dù chúng ta có thể thấy xe khá giống với một chiếc YZF-R9 được đồn đoán bấy lâu. Nhưng Yamaha lại thông báo rằng XSR900 DB40 được xây dựng để đánh dấu việc công ty sử dụng bộ khung nhôm Deltabox trên các mẫu xe thể thao. Đây là bộ khung nổi tiếng đã có trên SR900, MT-09, Tracer 9, MT-10 và YZF-R1.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen