Categories: Tin tức

Ducati khởi động cuộc chơi: Chế tạo “Quái thú mới” – The start of a new Monster line!

Borgo Panigale, nhà máy của Ducati (đặt tại Bologna, Ý) đưa ra thông báo bắt đầu triển khai sản xuất mẫu Monster mới. Theo đúng kế hoạch, sản phẩm sẽ chính thức có mặt tại tất cả các đại lý của Ducati kể từ tháng 4/2021.

Ducati Monster mới chính thức có mặt từ tháng 4/2021

Với số lượng hơn 350,000 chiếc xe được sản xuất và phân phối trên toàn thế giới; Gia đình Monster chính thức trở thành dòng xe bán chạy và lâu đời nhất trong lịch sử tại trụ sở Bologna. 

Phiên bản mới nhất sẽ được giới thiệu tại sự kiện Ducati World Première (2021). Lấy cảm hứng từ những triết lý sơ khai năm 1993; Mẫu xe sẽ vừa thể hiện tính gọn nhẹ mà lại vô cùng thiết yếu. Một sự pha trộn giữa kiểu dáng của Sport & dòng Naked Bike. Cộng với việc kết hợp bộ khung của Superbike và khối động cơ mạnh mẽ; Tất cả sẽ cùng tạo nên sự hoàn hảo trong mẫu sản phẩm lần này.

Chuyến ghé thăm đặc biệt

Các tay đua của giải đấu MotoGP; Lần lượt là Pecco Bagnaia, Enea Bastianini và Luca Marini đã có chuyến ghé thăm dây chuyền sản xuất đầu tiên của dòng Ducati Monster mới. 

Cuộc gặp gỡ được tổ chức ngay trước khi cả 3 cùng tham gia buổi thử nghiệm; Trước mùa giải năm 2021 tại Qatar. Nhân dịp đặc biệt này, những tay đua đều có thể tận mắt chứng kiến sự ra đời của mẫu xe mới; Thông qua lời giới thiệu của các chuyên gia vận hành dây truyền tại nhà máy. Bên cạnh đó, Bagnaia, Bastianini và Marini đã dành cả buổi sáng để tham quan và dùng bữa tại Ducati. Đồng thời, họ cũng nhận được sự quan tâm chăm sóc; Vô cùng tận tình đến từ tất cả các nhân viên của Borgo Panigale.

“The New Monster” – Gọn nhẹ & Thiết yếu

Ý tưởng về một mẫu xe có thể “chạm” tới những tay lái mới và cả thế giới của những “kẻ chuyên nghiệp”. Chiếc xe sẽ dễ dàng tiếp cận đa dạng đối tượng nhờ hiệu suất mạnh mẽ; Dễ dàng điều khiển; Trọng lượng và kiểu dáng gọn nhẹ; Cùng bộ khung gầm và thiết bị điện tử hiện đại.

“The New Monster” sở hữu khối động cơ L-twin Testastretta 11 °, dung tích 937cc. Với hệ thống van khử mô (Desmodromic System) nổi bật; Giúp mẫu Monster trở nên vừa thể thao xen lẫn chút thú vị. Công suất tối đa đạt 111 mã lực tại 9,250 vòng/phút; Và Mô-men xoắn 9.5 Kgm tại 6,500 vòng/phút. Song song, động cơ của xe đảm bảo tốt khả năng vận hành và tạo cảm giác lái tuyệt vời; Chính nhờ phần hộp số mới và công nghệ hỗ trợ sang số nhanh đạt tiêu chuẩn – “Quick Shift Up/Down” của thương hiệu Ducati.

Ngoài ra, Ducati cũng khá trau chuốt cho yếu tố trọng lượng. Khi hãng quyết định rút gọn tải trọng của xe xuống chỉ còn 166 Kg; Ít hơn hẳn 20 Kg so với mẫu Monster 821. Đồng nghĩa rằng, chiếc Monster mới sẽ dễ dàng điều khiển và linh hoạt hơn khi di chuyển trên đường.

Related Post

Thiết kế

Chưa kể, cách thiết kế vẫn giữ nguyên những nét đặc trưng của Ducati. Ví dụ như bình xăng “bò rừng”; Đèn pha hình tròn; Đuôi xe tối giản và phần trung tâm động cơ mang hơi hướng của sự đương đại. Hơn nữa, việc vuốt gọn đoạn hông xe cho phép người lái thoải mái đặt chân xuống đất, khi xe đang ở trạng thái đứng yên.

Trang bị

Mẫu Monster mới được trang bị 3 chế độ lái khác nhau, là: Sport, Urban & Touring. Do đó, người lái hoàn toàn có thể tạo hình cho xe tùy thích theo nhu cầu sử dụng cá nhân. 

Ducati còn tích hợp thêm Hệ thống đa phương tiện (Ducati Multimedia System – DMS); Hỗ trợ người dùng kết nối với Smartphone thông qua Bluetooth. Mặt khác, sạc pin điện thoại dễ dàng nhờ ổ cắm USB đa chức năng nằm ngay dưới phần yên xe.

Và hơn hết,…

Bạn nghĩ sao về việc tùy ý thay đổi thiết kế của xe? 

Đối với phiên bản mới, ý tưởng về một nền tảng thiết kế đã bắt đầu được triển khai. Tính năng này sẽ giúp bạn có thể tùy biến và phác họa vẻ ngoài của chiếc xe theo ý thích. Hãy tự mình trải nghiệm tại mục “Configurator” trên Website tại LINK!

Nhằm khuyến khích những người trẻ có đam mê với dòng xe 2 bánh; “The New Monster” hiện cũng đang có sẵn phiên bản dành cho các tay lái sở hữu bằng A2.

Mẫu Monster mới có sẵn ba lựa chọn màu sắc là: Ducati Red (Đỏ) và Dark Stealth (Đen) với phần bánh xe màu đen; Aviator Grey (Xám) với bánh GP màu đỏ. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, dành riêng cho những dân chơi ưa dáng thể thao; Tương tự với những màu như trên, phiên bản Monster Plus sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn bởi tấm chắn sáng phía trước và lớp bọc tiêu chuẩn cho phần yên ở phía sau.

Đọc thêm về DUCATI!

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...