Aprilia Tuono V4 X đạt công suất tối đa 221 mã lực, chính thức được xem là mẫu xe nakedbike mạnh nhất thế giới. Giá bán được công bố là 41.669 USD. Tuy nhiên chỉ có 10 mẫu xe được Aprilia sản xuất.

Được các tay săn ảnh bắt được khoảnh khắc chạy thử ở Italy cách đây không lâu. Cuối cùng Aprilia Tuono V4 X đã chính thức được ra mắt.

Với việc chỉ sản xuất giới hạn 10 chiếc Tuono V4 X, chắc chắn Aprilia sẽ trang bị nhiều chi tiết khủng và độc đáo cho mẫu nakedbike này. Trước hết là nhiều bộ phận làm từ sợi carbon siêu nhẹ và bền; cùng 2 cánh gió ở vị trí quây xe tương tự Ducati V4 và các mẫu xe đua MotoGP khác.


Xem thêm ”Aprilia”:

.Sportbike Aprilia Tuono 660 và những tiết lộ mới

.Aprilia Pagani 150 Cafe Racer ra mắt tại Trung Quốc , giá 3.080 USD

.Aprilia Storm 125 bản 2020 ra mắt tại Ấn Độ, giá chỉ 27 triệu đồng


Nakedbike mạnh nhất thế giới!

Cung cấp sức mạnh cho Aprilia Tuono V4 X là khối động cơ V4 65 độ, dung tích 1.077 cc. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa đến 221Hp, hơn hẳn bản Tuono cũ chỉ có 175Hp. Được biết đây cũng chính là khối động cơ sử dụng cho mẫu Sportbike Aprilia RSV4 X với 225Hp được sản sinh ra.

Tuy Aprilia Tuono V4 X là một siêu xe 1000cc, nhưng  trọng lượng khô chỉ đạt 366 pounds (166 kg). Điều này là kết quả của việc sử dụng khung sườn hợp kim siêu nhẹ. Kết hợp với nhiều chi tiết làm bằng carbon fiber như bộ chắn bùn trước sau, bộ số gãy, cánh gió…

Tuono V4 X cũng sử dụng bộ mâm làm bằng magie của Marchesini. Bên cạnh đó, bộ lốp trơn kiểu MotoGP tăng tối đa sự linh hoạt; đi kèm hệ thống phanh trước Brembo GP4 MS với tấm giải nhiệt cũng làm từ carbon.

Related Post

Các chi tiết khác

Do được thiết kế sử dụng cho đường đua, Aprilia Tuono V4 X được tối giản các cùm công tắc. Các quy định của đường đua MotoGP không cho phép sử dụng quá nhiều công nghệ trên xe; do đó phiên bản giới hạn của Tuono V4 X cũng không nằm ngoài quy luật bắt buộc này.

Bộ số kết hợp gác chân làm từ nhôm siêu bền được CNC nguyên khối phủ carbon.

Hãng Akrapovic tiếp tục góp mặt trong các siêu phẩm 1000cc của nhiều hãng xe trên thế giới. Ở phiên bản Aprilia Tuono V4 X này, chính Akrapovic đã góp phần làm giảm trọng lượng xe đáng kể với ống xả carbon đặc trưng.

Để sở hửu mẫu nakedbike mạnh nhất thế giới này, bạn đọc sẽ phải bỏ ra số tiền 41.669 USD; tương đương 961 triệu đồng.

Nguồn : Cycleworld


.“Soi” siêu mô tô nhẹ nhất thế giới Ducati Superleggera V4 giá 100.000USD

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !