Categories: Tin tức

Thị trường Italy tăng trưởng mạnh trong tháng 5/2023

Thị trường Italy chứng kiến sự tăng trưởng đáng chú ý trong tháng 5/2023, đánh dấu sự phục hồi ngành công nghiệp xe máy tại đây. Số liệu mới nhất đến từ Hiệp hội Nhà sản xuất Xe máy Italy (Associazione Nazionale Ciclo Motociclo Accessori – ANCMA). Theo đó số lượng môtô bán ra tại thị trường Italy đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Tổng quan thị trường Italy

Tháng 5 năm 2023, thị trường Italy trải qua một sự tăng trưởng đáng chú ý lên đến 11,8%. Đánh dấu tháng thứ năm liên tiếp tăng trưởng doanh số bán hàng tại quốc gia này. Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, có một số lượng đáng kể người mua môtô mới. ACEM xác định Italy là thị trường mạnh nhất trong khu vực sử dụng đồng Euro cho môtô. Hơn nữa, sự tăng trưởng này đã được quan sát trên các danh mục môtô khác nhau. Cho thấy sự mở rộng đồng đều trên thị trường.

Nghiên cứu chi tiết về thị trường Italy trong tháng 5 năm 2023. Tổng cộng có 42.884 xe môtô mới được đăng ký trong tháng đó. Xe tay ga chiếm một tỷ trọng đáng kể với 22.372 xe đăng ký mới, tăng 12,2%. Xe tay ga rất phổ biến nhờ tính giá cả phải chăng mang lại giải pháp di chuyển đơn giản. Trong khi đó, xe môtô đã tăng 11,38% với 18.198 xe đăng ký mới. Bên cạnh đó, xe moped hoặc xe hai bánh có dung tích 50cc và giấy phép B cũng tăng 12%, đạt 2.314 xe đăng ký mới.

Related Post

Các mẫu xe được ưa chuộng tại thị trường Italy

Trong số những mẫu xe phổ biến trên thị trường Italy, xe tay ga tiếp tục thống trị. Với năm mẫu xe hàng đầu đều là xe tay ga. Dẫn đầu là Honda SH125 và SH350, đã giành được sự phổ biến đáng kể. Những mẫu xe tay ga phổ biến khác bao gồm Kymco Agility và Piaggio Beverly. Tuy nhiên, đáng chú ý là đối với xe môtô, mẫu Honda Transalp XL750 mới ra mắt đã trở thành mẫu xe được tìm kiếm nhất, với 699 xe bán trong tháng 5 năm 2023. Con số này gần gấp đôi doanh số của Yamaha Ténéré 700, bán được 374 xe trong cùng thời kỳ.

Đặc biệt, phân khúc trung cấp đang phát triển mạnh mẽ với nhiều lựa chọn đa dạng. Các mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc này bao gồm Suzuki GSX-8S và V-Strom 800 DE. Những đối thủ cạnh tranh gồm Honda Hornet CB750 và Transalp XL750 đã được đề cập trước đó. Các nhà sản xuất châu Âu cũng đang giới thiệu những sản phẩm mới hấp dẫn vào thị trường Italy. Hy vọng đà tăng trưởng doanh số bán hàng trong thời gian qua sẽ tiếp tục trong suốt năm nay. Góp phần tạo nên một năm 2023 thành công cho ngành công nghiệp môtô.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen