Ý tưởng & Độ xe

Yamaha XT500 chạy bằng nước sẽ ra mắt vào năm 2025?

Dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2025, mẫu xe Yamaha XT 500 được tái sinh với cú shock nổi bật về thiết kế lẫn khối động cơ. Có điên rồ quá không khi mẫu XT500 này sẽ hoàn toàn chạy bằng nước?!

Thế kỉ 21 là thời đại mà các câu hỏi về cách phát triển nhiên liệu tiết kiệm và vĩnh cữu luôn nằm trong tâm trí của các chuyên gia kỹ thuật trong ngành ô tô và xe máy. Có một nguồn năng lượng tư nhiên mà họ luôn quan tâm; và có vẻ sẽ khộng bao giờ cạn kiệt: Nước.

Tất nhiên, những khó khăn trong việc khai thác năng lượng từ nước luôn hiện hữu. Nhưng nó không ngăn các nhà thiết kế xem xét và nghiên cứu không ngừng. Những gì có thể xảy ra trong thời gian nhiều năm tới là một ẩn số .

Yamaha XT 500 H20

Là đứa con tinh thần của nhà thiết kế Maxime Lefebvre, đây là sự tái hiện lại của chiếc Yamaha XT 500 cổ kính; theo một cách Eco hoàn toàn.

Nguyên bản Yamaha XT500. Ảnh : Motorcycle Specs

Mẫu xe Enduro có từ năm 1976 này một thời gây tiếng vang với khả năng vận hành cực tốt. Nhưng lí do vì sao Maxime Lefebvre lại đặt tên theo mẫu xe này thì iMotorbike chưa rõ. Có thể vì tình yêu của ông dành cho mẫu xe này quá lớn chăng?

Thiết kế đã được chính Yamaha ủy quyền vào năm 2016, nhưng đã mất khoảng bốn năm để đi đến giai đoạn ra mắt concept  này. Hãy tưởng tượng những gì chúng ta có thể sẽ lái vào năm 2025. Điều này dường như không quá xa vời; ngay cả khi năm 2020 có cảm giác như năm dài nhất được ghi nhận (vì Cô Vy).

Related Post

Theo RideApart, thiết kế này đã trải qua ba lần chỉnh sửa; trước khi Lefebvre quyết định chọn một thiết kế có tên là ” inexhaustible” ( không bao giờ cạn kiệt, vô hạn).

Tất nhiên, đây là một concept trên giấy chứ chưa phải trong thực tế. Nhưng đó chắc chắn là một suy nghĩ thú vị nếu bạn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai.

Theo : Visordown


Xem thêm “Yamaha”:

.Yamaha Europe kết hợp với các Startup phát triển mẫu dirtbike điện EMX

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn