Tin tức

Honda MSX 125 2021 phiên bản Racing sẽ được nâng cấp động cơ?

Honda Thái Lan vừa công bố sẽ ra mắt “Super Cub 110” ; với trang bị động cơ mới hành trình dài hơn. Nhưng hóa ra đó chính là mẫu xe minibike Grom 125 ( MSX 125 ở Việt Nam); được nâng cấp vẻ ngoài đi kèm trang bị động cơ mới.

Tạp chí nổi tiếng của Nhật Bản Youngmachine cho biết chỉ có duy nhất một tấm hình được tiết lộ. Với nhiều chi tiết phủ đen khá bí ẩn. Điều duy nhất có thể nhận ra là khối động cơ hoàn toàn mới sẽ được trang bị cho Honda MSX 2021.

Vào ngày 2 tháng 10 năm 2020, một dữ liệu hình ảnh ảnh đã được gửi cho bộ phận biên tập của Youngmachine. Người gửi đến từ nước ngoài. Những gì trên bức ảnh là một chiếc Grom 125 ( MSX 125) với giàn áo của đội đua HRC.

Nhưng nếu nhìn kỹ, bạn có thể thấy rằng nó không dựa trên  mẫu xe Honda MSX 125 hiện tại. Hình dáng xung quanh khối động cơ hoàn toàn khác. Ngoài ra, ngoại thất cũng có sự thay đổi đáng kể, tập trung vào phần yếm bên hông.

Những chi tiết mới khá thú vị

Mẫu xe MSX 125 hiện tại có nắp đậy vỏ ly hợp nhô ra phía trước; đi kèm nắp ly hợp trơn bóng. Nhưng động cơ mới trông giống như nắp ly hợp nhô ra và nhìn tổng thể mỏng hơn.  Vị trí của bộ phần củ đề khởi động không thay đổi, và bộ gác chân được gắn chặt với trục cánh tay đòn ( gắp xe) đã được thay thế bằng bộ gác chân dành cho xe đua. Do đó không thể xác định được sự khác biệt về cấu trúc tổng thể.

Nếu động cơ của Honda MSX 125 được thay thế mới, có thể nó cũng sẽ đươc áp dụng sang Monkey 125.

Hệ thống treo và đèn lái

Về hệ thống treo, vẫn là hành trình ngược phía trước và lò xo trụ đơn monoshock phía sau. Đĩa phanh trước có hình dạng rãnh và cách lắp cùng hướng với đĩa sau như phiên bản cũ.

Honda Grom (MSX 125) phiên bản 2013. Ảnh : Youngmachine

Yên xe cũng đã được bọc mới; có phần gồ ghề hơn. iMotorbike không chắc liệu đây có phải là bộ phận thay thế dành riêng cho thông số kỹ thuật của cuộc đua hay không.

Related Post

Chắc chắn sẽ có những thay đổi lớn về hình dạng của đèn pha. Phiên bản MSX 125 hiện tại là một hình vuông giống với hai chóa thẳng đứng. Nhưng phiên bản mới này có cụm đèn pha khá giống phiên bản đầu tiên của MSX. 

Grom (MSX 125) phiên bản 2020. Ảnh : Youngmachine

Về thời điểm công bố mẫu xe mới này, thông tin riêng của ban biên tập cho thấy nó sẽ sớm được công bố. Và có thể là ở khu vực Đông Nam Á.

Theo : Youngmachine


Bạn đọc muốn trang bị đồ chơi hoặc phụ tùng cho Honda Monkey có thể liên hệ trực tiếp cửa hàng TẠI ĐÂY



Xem thêm :

.[iM Cubaholic] Phần 2: Honda C110 Sport Cub – Dòng Roadster Cub độc đáo

.[iM History] Series Honda CL Scrambler : Xứng tầm huyền thoại !

.Phân tích video giới thiệu Honda CT125: Xe Cub cực cute, chạy được mọi địa hình

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn