Categories: Tin tức

Autoliv sẽ ra mắt túi khí xe máy đầu tiên vào 2025

Autoliv, một công ty Thụy Điển chuyên về túi khí, dự định ra mắt công nghệ túi khí đặc biệt dành cho xe máy vào đầu năm 2025.

Các chi tiết công nghệ trong thế giới xe máy ngày càng liên tục phát triển. Chúng ta đang chứng kiến những chiếc xe nhanh hơn, tiên tiến hơn bao giờ hết. Với sự cải tiến về hiệu suất, việc đảm bảo an toàn cũng cần được nâng cao. Thực tế, những năm gần đây nhiều thiết bị bảo hộ tiên tiến đã đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, bản thân những chiếc xe máy cũng đang trở nên an toàn hơn.

Hiện nay, có rất nhiều tính năng an toàn hoạt động trên các mẫu xe hiện đại. Công nghệ như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cảm biến góc nghiêng và kiểm soát lực kéo. Chúng không chỉ nâng cao trải nghiệm lái xe mà còn làm cho mọi thứ trở nên an toàn hơn. Autoliv, một công ty Thụy Điển chuyên về túi khí, muốn nâng tầm lĩnh vực này. Họ dự định ra mắt công nghệ túi khí đặc biệt dành cho xe máy vào đầu năm 2025.

Công nghệ túi khí của Autoliv

Công nghệ túi khí trong thế giới xe máy không phải là điều mới lạ. Thực tế, có thể dễ dàng tới cửa hàng mua cho mình một áo chống sốc với túi khí. Với đa dạng lựa chọn từ nhiều nhà sản xuất uy tín trong ngành. 

Related Post

Tuy vậy, ý tưởng của Autoliv rất khác biệt. Họ dự định sản xuất hệ thống túi khí ngay trên xe máy. Có nghĩa là túi khí sẽ được gắn vào một điểm nhất định trên xe. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích trong các tình huống ngã over-the-bar. Người lái có thể gặp chấn thương vùng ngực và chân dưới khi bị văng qua tay lái.

Hơn nữa, Autoliv cho biết họ đã tiến hành nhiều mô phỏng ảo rộng lớn. Các thí nghiệm cho thấy rằng túi khí phía trước xe máy giảm thiểu chấn thương đầu, cổ và ngực. Công ty đang cùng tổ chức an toàn giao thông đường bộ MIROS phát triển công nghệ an toàn. Hệ thống túi khí sẽ được thiết kế nhỏ gọn và tương thích với nhiều loại xe máy. Gồm các cảm biến va chạm đa dạng, một ECU với thuật toán quyết định việc triển khai túi khí. Tất nhiên là sẽ có mô-đun túi khí hoàn chỉnh kèm theo bộ phát khí.

Đáng chú ý rằng đây không phải là lần đầu tiên Autoliv tham gia vào lĩnh vực xe hai bánh. Với sự phổ biến ngày càng tăng của xe điện, một mũ bảo hiểm có túi khí có thể giúp ngăn chặn chấn thương trong trường hợp xảy ra tai nạn. Autoliv đang hợp tác với thương hiệu mũ bảo hiểm Airoh, mang công nghệ mũ bảo hiểm có túi khí.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen