Categories: Tin tức

Solid EV Rides trình làng MX Electric Enduro

Solid EV Rides là một nhà sản xuất xe điện hai bánh mới trong ngành, được thành lập năm 2016 với tên gọi NXT Motors. Thương hiệu này đã gây ấn tượng mạnh với những mẫu concept đột phá. Trong đó phải kể đến mô-tô điện CRS-01 vào năm 2021. Vào 2023, hãng sản xuất mô-tô điện Hà Lan này đã chính thức gia nhập phân khúc xe off-road điện. Với mẫu sản phẩm đầu tiên mang tên đơn giản là MX.

MX lấy cảm hứng từ thế giới motocross, thiết kế mang phong cách cứng cáp, hơi mang nét cổ điển. Solid EV Rides gọi nó là một xe máy điện nhỏ, nhưng MX không có bất kỳ cần số nào. Xe được điều khiển như một chiếc mô-tô thông thường. Tuy nhiên, nó được phân loại là một xe máy điện nhỏ. Xe giới hạn tốc độ tối đa 45 kilomet mỗi giờ, tương đương khoảng 28 dặm mỗi giờ.

Thiết kế và công nghệ trên Solid MX

Về mặt thiết kế, Solid cho biết rằng MX tuân thủ phương châm “càng tối giản càng tốt”. Có thể nhìn thấy viên pin được đặt dưới yên xe. Động cơ trục sau, hệ thống phanh và hệ thống phuộc hoạt động cùng lúc.

Related Post

Solid MX được trang bị động cơ hub không chổi than DC với công suất tối đa 5.000 watt. Hệ thống này có chỉ số mô-men xoắn 150 newton-mét, tương đương khoảng 105 pound-feet. Pin của MX là loại lithium-ion, có điện áp 48 volt và dung lượng 3,3 kilowatt-giờ. Với khả năng di chuyển lên đến 140 kilômét (khoảng 88 dặm) sau một lần sạc đầy. Solid MX sử dụng bánh xe 18-inch, được trang bị hệ thống phuộc trước hoàn toàn có thể điều chỉnh. Đi cùng hệ thống phuộc sau monoshock.

Hiện nay, Solid MX có thể được mua trực tuyến thông qua trang web chính thức của hãng. Tuy nhiên, Solid đang làm việc để thiết lập mạng lưới đại lý bắt đầu từ Hà Lan. Giá cho chiếc Solid MX mới là 5.850 Euro, tương đương khoảng 148,6 triệu đồng.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen