Tin tức

Yamaha Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 – Lột xác cả về ngoại hình lẫn hiệu năng

Tracer 9 và Tracer 9 GT mang trong mình một chất “sport touring” cool ngầu, hầm hố, cùng với đó là bộ động cơ CP3 hoàn toàn mới, vừa được Yamaha giới thiệu trong năm 2020. 

Bên cạnh động cơ, những điểm thay đổi đáng chú ý khác nằm ở bộ khung, gắp và hệ thống thăng bằng IMU.

Ngoại hình của Yamaha Tracer 9 và Tracer 9 GT

 

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Tracer 9 và 9 GT đã làm mọi người choáng ngợp với vẻ ngoài hoàn toàn mới. Xe sở hữu một thiết kế mượt mà với bộ giáp sáng bóng được cắt gọt tinh tế. Phần đầu đèn được làm hẹp lại, tạo cho xe một nét vừa hầm hố lại vừa hiện đại.

Xe được trang bị 2 màn hình hiển thị 3.5 inch, sử dụng tấm nền TFT.

Thay đổi về động cơ

Giống với chiếc MT-09 vừa được ra mắt vào tháng trước, Tracer 9 và Tracer 9 GT sẽ được trang bị hệ thống động cơ CP3 mới toanh. Đây là động cơ DOHC 3 xi lanh, có dung tích 890 cc, tản nhiệt bằng chất lỏng. Động cơ đáp ứng tốt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cùng với hiệu năng được cải tiến mạnh mẽ. Dung tích động cơ tăng lên 43cc, giúp mômen xoắn cực đại mạnh hơn 4% so với phiên bản trước. Công suất sản sinh cũng được nâng từ 113 mã lực lên đến 117 mã lực. Động cơ CP3 có khối lượng nhẹ hơn khá nhiều, góp phần vào việc cải thiện hiệu năng tổng thể. 

Related Post

Thay đổi ở khung xe

Bên cạnh động cơ, khung xe là nơi được Yamaha tập trung nâng cấp rất nhiều. Hệ thống động cơ được gắn chặt vào khung, cùng với đó là những cải tiến ở gắp xe. Để giúp xe đạt được độ ổn định cần thiết ở tốc độ cao, gắp trên Tracer 9 được làm dài hơn 60mm so với MT-09, tăng chiều dài cơ sở của xe lên 1500mm. 

Những tính năng đáng chú ý khác

Toàn bộ đèn xe đều được nâng cấp, chiếu sáng hoàn toàn bằng bóng LED. Hệ thống ABS, Brake Control (BC) được trang bị đầy đủ, đảm bảo độ an toàn tối đa. Bên cạnh đó là tay côn A&S cũng được làm mới lại, cùng với vành 17inch SpinForged siêu nhẹ. 

Tính năng đáng mong đợi nhất trên Tracer 9 và 9 GT chính là hệ thống IMU 6 chiều. Đây là tính năng giúp điều chỉnh cùng lúc hệ thống ABS, Traction Control, giúp gia tăng độ thăng bằng của xe, giúp biker dễ dàng kiểm soát được chiếc xe của mình.

Dự kiến Tracer 9 và Tracer 9 GT sẽ được mở bán vào tháng 3 năm sau.

Nguồn: visordown

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen