Tin tức

Ducati bất ngờ ra mắt Hypermotard 950 RVE phong cách Graffiti

Ngày 15/6 vừa qua, tại Bologna – Italia , hãng xe máy khổng lồ Ducati đã cho ra mắt mẫu xe Hypermotard 950 RVE . Điều này gậy rất nhiều bất ngờ ; vì trước đây hãng từng tuyên bố sẽ không phát hành bản thương mại hóa của mẫu concept này .

Dựa trên một phiên bản ý tưởng ra mắt cách đây hơn 1 năm trước tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este , Ducati Hypermotard 950 RVE sở hữu dàn vỏ với các hoạ tiết cực kỳ cá tính mang phong cách Graffiti , và trang bị hạng trung tương tự như các dòng Hyper trước đây.

Tổng thể  Hypermotard 950 RVE

Có tên gọi RVE, phiên bản mới này được định vị ở tầm giữa dòng Hypermotard 950 RVE : cao cấp hơn bản thường nhưng chưa “xịn” bằng bản SP. Chính vì vậy chiếc xe không có cặp mâm Marchesini 3 cây hay dàn phuộc Ohlins của Hypermotard 950 SP. Tuy nhiên so với bản thường, Hypermotard 950 RVE lại có sẵn hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều. Động cơ L-Twin Testastretta 11° 937cc hoàn toàn không có sự thay đổi, vẫn đạt 112 mã lực.

Related Post

 

Điểm đặc biệt nhất trên Hypermotard 950 RVE đó là thân vỏ được sơn các họa tiết đầy trẻ trung, cá tính . Tổng thể theo phong cách Graffiti với 3 tông màu chính là đen – đỏ – trắng.
Sự tương phản giữa sắc đen và đỏ thậm chí còn được Ducati áp dụng cho cả bộ mâm của chiếc xe . Với một phần vành có màu đỏ bóng phá cách. Theo Ducati, việc sơn dàn vỏ này không đơn giản – thậm chí hãng phải tạo ra một quy trình riêng để sơn 950 RVE.
Những công nhân lành nghề sẽ phải dán một lớp decal siêu mỏng in hình hoạ tiết lên dàn vỏ của Hypermotard 950 RVE, . Sau đó mới sơn bóng phủ lên để bảo vệ. Ducati so sánh quy trình tạo ra bộ vỏ này tương tự như cách sơn airbrush của những chiếc xe độ. Tại Ý, Hypermotard 950 RVE được bán ra với giá 13.500 Euro (tương đương 354,4 triệu đồng) ; đắt hơn 750 Euro so với bản thường.

Sức mạnh động cơ

Hypermotard 950 trang bị màn hình màu TFT tương tự trên siêu môtô Panigale V4 ; thay cho màn hình đơn sắc của bản 939. Màn hình này liên kết với hệ thống Ducati Multimedia System (DMS) ; giúp cho người lái nhận cuộc gọi đến, nghe nhạc hoặc nhận tin nhắn văn bản thông qua kết nối Bluetooth .

 

Phiên bản Hypermotard 950 RVE vẫn trang bị động cơ L-Twin Testastretta 11 độ ; dung tích 937cc làm mát bằng dung dịch và két nhớt ; nhưng đã tăng tỷ lệ nén từ 12.6:1 lên 13.3:1 . Giúp nó mạnh hơn 4 mã lực, công suất đạt 112 mã lực.
Trong khi đó, các hệ thống điện tử đã được Ducati nâng cấp triệt để ; với Hệ thống ABS Bosch ECO hỗ trợ vào cua; kiểm soát bám đường Ducati Traction Control (DTC) EVO; gói hệ thống an toàn Ducati Safety Pack (DSP); kiểm soát bốc đầu Ducati Wheelie Control (DWC) EVO; hỗ trợ sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS) EVO.

Nguồn : Ducati.com

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn