Categories: Tin tức

Honda CL300 mới – Đối thủ của RE Hunter

Sau khi trưng bày CL500 tại EICMA 2022, Honda đã trình làng người anh em nhỏ hơn của mình – chiếc Scrambler hầm hố với tên gọi CL300. Hiện tại, CL300 là một chiếc xe máy độc quyền của Trung Quốc. 

Thời gian tới, CL300 cũng có thể được giới thiệu tại các thị trường quốc tế bao gồm Ấn Độ. Khi ra mắt tại Ấn Độ, xe sẽ phải cạnh tranh với Royal Enfield Hunter 350, Yezdi Scrambler, v.v. Honda đã đăng ký nhãn hiệu CL300 tại các quốc gia khác như Thái Lan, New Zealand và Úc. Mẫu xe này có thể sẽ cập bến châu Âu vào một vài ngày sau đó.

Kiểu dáng của Honda CL300

Honda CL300 có thiết kế trần với đèn pha và gương chiếu hậu hình tròn. Xe có những điểm nổi bật quan trọng như hệ thống đèn hoàn toàn bằng LED, bộ bảo vệ phuộc. Cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn hình tròn, bình xăng điêu khắc với miếng đệm tay lái và yên xe có hoa văn chần bông. Xe còn có chi tiết nổi bật là ống xả gắn trên cao với tấm ốp pô cách nhiệt. 

CL300 có tư thế lái khá thoải mái với tư thế đứng, gác chân giữa, tay lái kéo ra sau. CL300 có chiều cao yên 790mm, rất thích hợp với những người có chiều cao “khiêm tốn”. Khoảng sáng gầm xe ấn tượng lên đến 165 mm rất thích hợp để đi địa hình. Thân xe chỉ 172 kg, nhẹ hơn khoảng 19 kg so với Honda Rebel 300.

CL300 đang được bán với hai biến thể, phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản cao cấp. Ở phiên bản cao cấp, xe nhận được một số tính năng và công nghệ bổ sung. Biến thể Honda CL300 Premium có các tính năng như kính chắn gió nhỏ gọn cùng màu thân xe. Chắn bùn phía trước nhô cao, ốp bảo vệ khớp ngón tay cùng màu thân xe. Biển số theo dõi gắn bên hông và ghế bọc da màu nâu. Honda CL300 có các màu sơn bao gồm đen, trắng và xám nhạt. 

Related Post

Ở bản tiêu chuẩn, xe vẫn có kiểu dáng như ở phiên bản cao cấp nhưng ít công nghệ hơn.

Thông số kỹ thuật

Honda CL300 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 286 cc từ Rebel 300. Động cơ này cũng được sử dụng trên Honda CB300R. Tuy nhiên, trên CL300, động cơ được tinh chỉnh thêm, có công suất đầu ra là 25,7 mã lực. Vẫn ít hơn 5 mã lực so với CB300R. Động cơ được kết hợp với hộp số 6 cấp.

Khung gầm chính của CL300 giống với Rebel nhưng có khung xe phía sau cao hơn. Sự thay đổi này là cần thiết vì để phù hợp với cấu trúc ghế đơn phẳng của CL300. Xe có phuộc ống lồng ở phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau. CL300 sở hữu phanh đĩa đơn ở cả 2 đầu, tích hợp công nghệ ABS 2 kênh. So với Rebel có mâm 16 inch, Honda CL300 có mâm trước 19 inch và mâm sau 17 inch. Xe được trang bị lốp đa dụng to hơn ở phía sau để tăng độ bám đường.

Nguồn: rushlane

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen