Tin tức

Superleggera V4 – Siêu xe đắt nhất từng xuất hiện tại Việt Nam

Ngày 31/1/2022, Ducati đã chính thức mang siêu phẩm Superleggera V4 đến với thị trường Việt Nam. Xe có số thứ tự 405/500 – một trong 500 chiếc được Ducati sản xuất và bán ra thị trường. Chiếc Superleggera V4 có một không hai này được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi CT-Wearnes. Chủ sở hữu của xe không ai khác chính là doanh nhân nổi tiếng Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa).

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh cùng Superleggera V4

Đối với Ducati, Superleggera V4 đại diện cho đỉnh cao của kỹ thuật, đổi mới, chú ý từng chi tiết. Xe mang đậm chất sportbike thuần tuý, được phát triển để đạt được hiệu suất tối đa trên đường đua. Đồng thời vẫn đảm bảo độ thân thiện với người lái trên đường trường.

Thiết kế đỉnh cao của Superleggera V4

Superleggera V4 sở hữu nhiều bộ phận trên xe được làm bằng sợi carbon – chất liệu cao cấp bậc nhất. Cánh gió làm vật liệu này góp phần tạo nên vẻ ngoài thể thao hơn. Kết hợp với màu sơn bắt mắt lấy cảm hứng từ mẫu xe Desmosedici GP19 và giải đua Moto GP19. Đi cùng một lớp carbon trần giúp nhấn mạnh hình dạng, vật liệu và các chi tiết kỹ thuật. 

Hệ thống chắn gió được sắp xếp hợp lý, mang lại hiệu quả khí động học tối ưu, vượt trội so với các xe trong giải MotoGP hiện tại. Bộ cánh gió kép có nguồn gốc từ Desmosedici GP16, đảm bảo lực xuống 50kg ở vận tốc 270km/h. Con số này nhiều hơn 20kg so với lực tạo ra bởi cánh trên Panigale V4 MY20 và V4 R.

Nhờ vào sử dụng sợi carbon, titan và các thành phần gia công từ nhôm nguyên khối, Superleggera V4 có trọng lượng khô chỉ 159 kg (nhẹ hơn 16 kg so với Panigale V4). Nhờ đó mà tỷ lệ công suất/trọng lượng đạt được con số 1,41 mã lực/kg. Đây là một kỷ lục đối với một chiếc xe moto phân khối lớn thương mại. 

Superleggera V4 được trang bị một hiệu chỉnh động cơ đặc biệt dành cho ống xả Akrapovič. Bộ phận này cho phép các tay đua truy cập vào màn hình “RaceGP”.

Sự quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết còn thể hiện rõ ở nắp tản nhiệt bằng nhôm phôi. Và chìa khóa chuyên dụng đính kèm tấm nhôm có khắc số thứ tự của chiếc xe.

Related Post

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

Bên dưới dàn áo carbon là khối động cơ Desmosedici Stradale R, nhẹ và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thực tế, động cơ 90 ° V4 998 cm3 cung cấp năng lượng cho Superleggera V4 nặng hơn 2,8 kg so với 1.103 cm3 V4. 

Nhờ vào bộ ống xả Akrapovič đã được phê chuẩn bởi Ducati ở cấu hình hợp pháp trên đường. Công suất của xe lên đến 224 mã lực (số liệu tương đồng của EU) so với bộ đôi Panigale V4 và V4S. Con số đó sẽ tăng lên 234 mã lực khi được trang bị ống xả full-system được Akrapovič thiết kế riêng cho các dòng Panigale V4 đi kèm trong gói Racing Kit của Superleggera V4.

Việc gắn bộ kit Racing giúp chiếc xe sở hữu những thông số lý tưởng từ đường đua. Công suất được tăng lên 234 mã lực, giảm trọng lượng khô xuống 152,2 kg. Đồng thời nâng tỷ lệ công suất / trọng lượng lên 1,54 mã lực/kg.

Các trang bị khác chỉ có trên Superleggera V4 bao gồm hệ thống treo Öhlins nhẹ với phuộc điều áp. Hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh Stylema® R. Ngoài ra xe còn sở hữu một gói thiết bị điện tử thế hệ mới nhất. Bao gồm các công nghệ hỗ trợ như EVO 2 cho DTC và DQS lên/xuống.

Một số thông tin khác

500 khách hàng sở hữu Superleggera V4 có cơ hội trải nghiệm Panigale V4R từ giải đua SBK World Championship. 

Mẫu xe Superleggera V4 sẽ được trưng bày tại showroom Ducati Hồ Chí Minh trong vài tuần tới. Sau đó sẽ được giao đến với chủ sở hữu doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh.

Hứa hẹn trong tương lai, Ducati Việt Nam sẽ tiếp tục mang đến những mẫu xe đặc biệt. Tạo nên một sân chơi lành mạnh và đầy sự hấp dẫn cho cộng đồng Ducatisti tại Việt Nam.

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen