Tin tức

MT-09, R7 và SuperJet: 3 sản phẩm Yamaha giành giải Red Dot Awards

Chiến thắng của MT-09, R7 và SuperJet đánh dấu năm thứ 11 liên tiếp Yamaha được vinh danh tại giải thưởng Red Dot Design Awards. Yamaha đã bắt đầu giành chiến thắng tại giải thưởng này từ năm 2012. 

Red Dot là sự kiện được tạo nên bởi Design Zentrum Nordrhein Westfalen – một tổ chức uy tín của Đức. Sự kiện trao thưởng cho bất cứ sản phẩm thuộc bất kỳ ngành nào, miễn là chúng xứng đáng. Từ xe ô tô, xe mô tô… cho đến các phụ kiện nhỏ như hộp đựng đồ, đều có cơ hội chiến thắng.

Tại Red Dot Awards năm nay, Yamaha chia sẻ spotlight với hãng xe đồng hương Honda. NT1100 và ADV350 cũng đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp Honda giành giải thưởng.

MT-09, R7 và SuperJet – 3 nhà vô địch đến từ Yamaha

MT-09 năm nay được nâng cấp mạnh mẽ so với phiên bản tiền nhiệm. Thiết kế của xe được nâng tầm, trở thành một mẫu sportbike lai naked bike độc đáo. Xe được trang bị động cơ CP3, có dung tích 889 cc. Đội xanh đã giảm khối lượng của MT-09 xuống 8.81 pound với công nghệ SPINFORGED WHEEL. Kết hợp với đó là bộ khung nhôm CF đúc khuôn siêu nhẹ mới.

Related Post
Yamaha MT-09

Trong khi đó, R7 lại là một trong những mẫu xe tầm trung nổi bật nhất của Yamaha. Xe sử dụng bộ động cơ CP2, từng được thấy trên các dòng xe tiền nhiệm như MT-07, Tenere 700. Đây là bộ động cơ 2 xi lanh song song 270 độ, có dung tích 689 cc. Một vài nâng cấp khác gồm phuộc ngược ở trước, nồi chống trượt, bộ cánh tối ưu khí động lực.

Yamaha YZF R7

Sản phẩm cuối cùng của Yamaha giành giải thưởng Red Dot Awards năm nay là SuperJet. Điều thú vị nhất chính là đây không phải một sản phẩm xe máy, mà là một chiếc mô tô nước hiện đại. Chiếc mô tô nước này cũng sử dụng động cơ 3 xi lanh 4 thì, nhưng không phải là động cơ CP3 trên MT-09.

Với những thành công tại Red Dot Awards 2022, người hâm mộ lại càng tin tưởng hơn vào Yamaha. Từ đó tiếp tục chờ đợi những sản phẩm đột phá hơn nữa của hãng tại sự kiện năm sau.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen