Tin tức

“Soi” siêu mô tô nhẹ nhất thế giới Ducati Superleggera V4 giá 100.000USD

Thế giới đã ghi nhận Aprilia RSV4 Limited Edition là mẫu siêu mô tô 1000cc có trọng lượng khô nhẹ nhất , chỉ 165 kg . Nhưng sự xuất hiện của Ducati Superleggera V4 đầu năm 2020 đã chính thức soán ngôi của đồng hương Italia. Với chỉ 152 kg trọng lượng khô không tải .

Ducati Superleggera V4 chỉ mới được đưa vào sản xuất gần đây , do ảnh hưởng của dịch COVID-19 . Với giá bán 100.000 USD ( hơn 2 tỷ VND ) và phiên bản chỉ giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới . Hãy cùng iMotorbike ” mổ xẻ ” các chi tiết và công nghệ kĩ thuật của Superleggera V4 có gì đặc biệt nhé !

Tổng thể thiết kế

Thiết kế của Ducati Superleggera V4 dựa trên mẫu Panigale V4R , nhưng được trang bị những điểm độc đáo riêng biệt .

Điểm đầu tiên phải chú ý đến chính là trọng lượng xe  , với chỉ 152Kg cho một quái thú phân khúc 1000cc ? Làm cách nào mà Ducati có thể giảm trọng lượng mà vẫn giữ vững độ an toàn cho xe , thậm chí là dành cho đường đua ( Superleggera V4 đã được thử nghiệm trên các đường đua như Sepang , Laguna Seca, Mugello, Losail .. ).

Đó chính là sợi Carbon ! Ducati đã chế tạo khung sườn của Superleggera V4 hoàn toàn bằng sợi carbon , tương tự cũng áp dụng cho cánh gió phía trước, gắp sau , mâm xe , cản xe , yên ngồi sau ..

Hệ thống giảm xóc Ohlins cũng “siêu nhẹ “

Superleggera V4 được Ducati trang bị bộ  Upside Down 43mm NPX 25/30 ở phía trước. Giảm xóc đơn TTX 36 với lò xo bằng titan . Đây cũng là các sản phẩm nhẹ nhất từng được sản xuất của Ohlins .

Hệ thống phanh của siêu phẩm này cũng điểm danh hàng khủng của Brembo Stylema R , đường kính dĩa 330mm . Đi kèm là bộ tay côn tay thắng  tùy chỉnh MCS 19.21 cũng của Brembo .

Công nghệ trên Ducati Superleggera V4

Hệ thống điều khiển điện tử của gồm 3 chế độ lái Race A , Race B và Race C .Ngoài ra , người sử dụng cũng có thể chọn thêm 5 tùy chỉnh khác nhau tùy điều kiện lưu thông  .

Sức mạnh động cơ Desmosedici Stradale 90 độ V4 ;  với 4 cylinder dung tích 998 , 4 valve trên mỗi cylinder ; hàng khủng Superleggera V4 đạt công suất 224 Hp  tại vòng tua máy 15.250 vòng/phút ; mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 11.570 Nm .

Related Post

Với kit Racing Exhaust , khối động cơ này có thể sản sinh công suất 234 Hp ; mô-men xoắn cực đại 119 Nm tại 11.570 Nm.

Hộp số 6 cấp với công nghệ DQS ( Ducati Quich Shift ) giúp sang số nhanh và êm ái . Bộ nồi khô chống trượt là nét nổi bật nhất khi nhìn vào khối động cơ của Superleggera V4 .

Điểm đáng lưu ý khác của khối động cơ này là tay biên làm từ titanium . Toàn bộ 4 quả piston được làm từ hợp kim siêu bền , nhưng siêu nhẹ . Ống xả Akrapovic làm từ titanium , bình accu cũng siêu nhẹ  . Khẳng định cho xu hướng ” giảm cân ” thần tốc của Ducati áp dụng cho mẫu siêu xe này .

Bộ cánh thú vị của Ducati Superleggera V4

Điểm thật sự gây chú ý đầu tiên khi nhìn vào Superleggera V4  chính là bộ cánh bằng sợi carbon , lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP Desmosedici GP16 . Cánh gió mới này  tạo ra lực nén 50 kg xuống mặt đường  tại vận tốc 270 km/h ; giúp xe có được sự cân bằng cực tốt trong điều kiện vận hành với tốc độ cao .

Với chừng đó công nghệ ; và vẻ ngoài mạnh mẽ hầm hố nhưng không kém phần mỹ miều , bay bổng ; trong khi trọng lượng xe thuộc hàng superlow trong phân khúc 1000cc . Liệu rằng bạn đọc của iMotorbike sẽ chọn mua Ducati Superleggera V4 ; với giá 100.000 usd ( 2,4 tỷ đồng ) chưa tính thuế nhập khẩu về Việt Nam ?

( Photo : paultan.org )

Xem thêm ” Ducati” :

.Ducati bất ngờ ra mắt Hypermotard 950 RVE phong cách Graffiti

.Custom Ducati ST4S: Lột xác thành một Cafe Racer chính hiệu

.Ducati ra mắt ba dòng xe điện mới: Cross-E, Pro II và một sản phẩm bí ẩn

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn