Tips & Những câu chuyện

Khóa chống trộm Smartkey: Đến bao giờ mới hoàn thiện?

Smartkey – chìa khóa chống trộm thông minh ngày nay đã khá phổ biến với người dùng xe máy Việt Nam. Được đánh giá là chống mất cắp xe máy rất hiệu quả; nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều trở ngại và đôi lúc phiền toái.

Smartkey được Honda áp dụng tại thị trường Việt Nam từ năm 2015 với mẫu xe SH125/150. Sự phổ biến được Honda mở rộng ra đến các phân khúc khác như Lead, SH Mode, PCX..Thậm chí các fan hâm mộ dòng xe underbone Winner cũng mong Honda sẽ ra mắt một phiên bản mới có sử dụng Smartkey.

Cơ chế hoạt động của Smartkey

Smartkey là công nghệ khởi động xe máy không cần chìa khóa và ổ khóa cơ học. Người sử dụng sẽ được trang bị một thiết bị điều khiển cầm tay mang tên FOB. Và chỉ cần đặt trong người với khoảng cách 2 mét đổ lại là có thể khởi động được xe. Công nghệ tiên tiến này giúp chiếc xe của bạn khó có thể bị trộm cắp; cho dù có để xe ở khuất tầm mắt.

Bên cạnh đó, hệ thống khóa smartkey luôn được tích hợp tính năng báo động. Chỉ với một tác động nhẹ; hay cố tình di chuyển xe thì hệ thống báo động sẽ hoạt động. Khóa smartkey của Honda còn có chức năng định vị xe bằng còi và đèn khi gửi xe trong tầng hầm.

Các tiện ích đi kèm khác là người sử dụng vẫn có thể thực hiện các thao tác mở; khóa cổ xe; bật tắt khóa điện; mở yên xe. Điều này ở các ổ khóa cơ học thông thường đòi hỏi người dùng phải thực hiện nhiều thao tác.

Các hạn chế nhất định

Về cơ bản, thiết bị cầm tay FOB luôn phát sóng; và hệ thống khoá luôn nhận. Trong phạm vi cách nhau 2m, ổ khóa nhận được tín hiệu của FOB sẽ cho phép chủ xe thực hiện các thao tác khởi động xe bình thường. Tuy nhiên, nếu người sử dụng vô tình làm mất FOB, hoặc bị trộm FOB thì buộc phải thay ổ khóa mới. Đề phòng trường hợp kẻ gian lấy mất xe.

Related Post

Để tránh điều không hay này, iMotorbike gợi ý bạn đọc trước khi rời khỏi chiếc xe phải vặn nút ổ khóa sang chế độ OFF . Hoặc có thể tắt bằng nút icon trên FOB. Khi đó, FOB và ổ khóa sẽ không phát tín hiệu nữa. Và ngay cả khi để gần với khoảng cách 2m; bạn cũng không thể khởi động được chiếc xe.

.Honda Việt Nam hỗ trợ phí đăng ký 4 triệu đồng cho Winner X

Khoảng cách để kích hoạt smartkey là khoảng 50m. Nếu bạn quên chuyển về nút OFF sẽ gây nên tình trạng xe đang hoạt động và bình acquy không được sạc. Để thời gian lâu thì khả năng cao chiếc xe sẽ hết điện bình; không thể khởi động được. Các bạn nên chú ý nhé!

Vẫn đang trong quá trình hoàn thiện?

Pin của FOB Smartkey theo như công bố của nhà sản xuất; có thể sử dụng khoảng hai năm. Nhưng hiện nay khách hàng vẫn chưa biết phải thay pin gì và bằng cách nào.

Những hiện tượng mất nguồn bất thường xảy ra khá nhiều; khiến người dùng không khỏi băn khoăn và phiền toái. Một số kỹ sư cho rằng Smartkey có thể bị nhiễu sóng điện từ từ các thiết bị vô tuyến. Nhưng Honda vẫn chưa đưa ra lời giải thích xác đáng; ít nhất là cho đến thời điểm này.


Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn