Tips & Những câu chuyện

Mẹo hay chăm sóc “xế yêu” mùa cách ly

Toàn cầu đang dấy lên hồi chuông cảnh báo về sự bùng nổ của vi-rút COVID-19. Trong giai đoạn phát dịch, hầu hết mọi người đều được khuyến khích thực hiện cách ly tại nhà. Vậy đây có phải là khoảng thời gian lý tưởng để chăm sóc “xế yêu” của mình hay không? Chính xác, hãy để iMotorbike chỉ bạn một số mẹo vặt hữu ích nhé!

Bảo dưỡng thường xuyên và lắp đặt phụ tùng xe máy

Các bikers nên tranh thủ khoảng thời gian này, bắt tay vào làm một số thủ thuật bảo trì đơn giản cho chiếc xe của mình. Bắt đầu từ những thứ cơ bản nhất – siết chặt các con ốc để khởi động, rồi làm sạch và bôi trơn xích xe nhờ bộ dụng cụ hỗ trợ bảo trì.

Tiếp theo, bạn sẽ cần mua cả tá sản phẩm thiết yếu theo danh sách đầu việc. Đảm bảo rằng, việc thay đổi này không gây ảnh hưởng tới hợp đồng bảo hành của xe. Thì sau đó, bạn có thể thoải mái “nghịch ngợm” bằng cách thay dầu, lọc khí hoặc làm mát máy.

Trên hết, tất cả các sản phẩm phù hợp đều được tìm thấy dễ dàng từ những cửa hàng trực tuyến. Họ cung cấp đầy đủ mọi loại phụ tùng/linh kiện, giúp bạn hoàn toàn có thể tự mình lắp đặt và chỉnh sửa tùy ý.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, rửa xe cũng là một phần cần thiết khi bảo trì. Hãy duy trì công việc này thành một thói quen! Nếu kèm thêm bộ dụng cụ chi tiết nữa thì các bikers có thể ngồi tỉ mẩn cả ngày mà không thấy chán.

 

Vệ sinh phụ kiện lái xe của bạn

Tạm gạt những thiết bị dầu mỡ sang một bên, vậy còn những phụ kiện khác thì sao? Những phụ kiện đính kèm khi lái xe thường khá quan trọng. Vì vậy, nhân lúc không sử dụng tới, bạn nên cẩn thận vệ sinh sạch sẽ chúng nhé!  

Đầu tiên là chiếc nón bảo hiểm. Dựa theo thông tin của nhà sản xuất, chúng ta lần lượt tiến hành theo các bước và sử dụng đúng loại dung dịch để làm sạch nón từ trong ra ngoài.

Tiếp đến là găng tay và áo khoác, bạn cần chú ý làm sạch chúng một một cách tỉ mỉ nhất có thể. Bởi lẽ, tùy thuộc vào kiểu dáng và chất liệu, găng tay/áo khoác sẽ có hướng dẫn và quy trình vệ sinh khác nhau. Các tay lái cần tìm hiểu kỹ và lựa mua đúng sản phẩm làm sạch trên những Website mua hàng trực tuyến uy tín.

Tìm mua hóa chất làm sạch tại đây.

 

BONUS: Dành riêng cho các tay đua thứ thiệt!

Xem mọi thứ về xe máy

Một số bộ phim tài liệu hoặc điện ảnh có thể mang đến cho bạn cả núi kiến thức về xe cộ. Thực sự không hề phí thời gian chút nào!

Related Post

Hãy bắt đầu chuyến hành trình bằng việc theo dõi “Giải moto Grand Prix”. MotoGP là hệ thống giải đua thể thao 2 bánh hàng đầu thế giới, với các sự kiện lớn nhỏ; được tổ chức trên những đường đua do Fédération Internationale de Motocyclisme chịu trách nhiệm xử phạt. Tất cả nội dung, tài liệu hay nhiều thứ khác đều được truyền tải một cách MIỄN PHÍ.

Bạn rất thích xem phim nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? IMotorbike đã chuẩn bị sẵn một danh sách dành riêng cho bạn. Còn gì tuyệt vời hơn là được lăn lộn trên giường, thoải mái ăn snack và thưởng thức những bộ phim hay nhất!

Danh sách phim:

  • TT3D: Closer to the Edge
  • Hitting the Apex
  • Road
  • Why We Ride
  • Biker Boys
  • The Torque

 

Trò chơi điện tử

Bạn đã từng quá bận bịu đến mức không có thời gian để chơi games? IMotorbike biết rằng bạn đang rất nhớ cảm giác được lái chiếc “xế yêu” của mình. Vậy thay vì chỉ ngồi than thở, bạn nên tranh thủ tải ngay những trò chơi có chủ đề về xe máy trên PC, XBOX hay Playstation để trải nghiệm. Nghe nói rằng, một số nền tảng chơi games đang có những ưu đãi rất lớn trong mùa cách ly này. Vậy còn chần chừ gì mà bạn không thử?

Ngoài ra, đây là danh sách một số trò chơi mà iMotorbike nghĩ rằng bạn sẽ thích:

  • MotoGP 19/20: PlayStation 4; Xbox One; Nintendo Switch; Microsoft Windows
  • Ride 2/3: PlayStation 4; Xbox One; Microsoft Windows
  • MX vs ATV All Out: PlayStation 4; Xbox One; Microsoft Windows
  • SBK16 (bản Mobile): Android; iOS
  • Real Moto: Android; iOS

 

Tập trung vào sở thích của bạn

Một số bikers có đam mê sưu tầm và sáng tạo những mẫu mô hình xe máy vô cùng ấn tượng. Buồn thay, chúng ta hiếm khi có đủ thời gian để đầu tư công sức vào chúng. Nhân cơ hội này, tại sao bạn không tự tạo ra một bản sao cho chính chiếc xe của bạn? Một mô hình xe đua retro từ những năm 90 cũng không phải là một ý kiến tồi. 

Chỉ bằng một cú click, tất cả mọi thứ bạn cần đều nằm sẵn ở trước cửa nhà. Mua sắm trực tuyến có thể biến những sở thích trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

 

Đọc các bài viết, cuốn sách về xe máy

Dù bạn có phải kiểu người thích đọc hay không, thì những cuốn sách cũng sẽ chẳng bao giờ là thừa thãi. Những con chữ sẽ nói cho bạn biết về thông tin kỹ thuật, lịch sử hữu ích của các loại xe hay những biểu tượng cũ & mới. Bạn có thể tìm kiếm trong các bài viết hoặc sách báo liên quan đến xe máy. Đặc biệt, đừng bỏ qua iMotorbike! Một kho dữ liệu tuyệt vời, cung cấp đầy đủ thông tin về những chiếc xe độc đáo nhất từ trước tới nay; chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

 

Trên đây là một số mẹo vặt hữu ích mà iMotorbike muốn giới thiệu, giúp cho công việc chăm sóc “xế yêu” của bạn trở nên thú vị hơn đôi chút. Một phong cách sống tích cực sẽ xóa tan mọi điều buồn chán, trong những ngày cách ly của bạn và người thân.

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog