Tin tức

Piaggio: Thương hiệu Vespa trị giá 906 triệu Euro

Tập đoàn Piaggio là nhà sản xuất xe tay ga và xe máy lớn nhất Châu Âu, đồng thời là một trong những tập đoàn hàng đầu toàn cầu của ngành. Danh mục đầu tư của nó bao gồm một số thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Bao gồm Aprilia, Moto Guzzi và tất nhiên là cả Vespa, chiếc xe tay ga nổi tiếng nhất thế giới.

Piaggio công bố báo cáo của Interbrand

Piaggio vừa công bố một báo cáo nghiên cứu chuyên sâu giá trị thương hiệu của Vespa. Trong báo cáo của Interbrand, một công ty tư vấn thương hiệu lớn, đã nói rằng Vespa là “một thương hiệu độc đáo, nó được công nhận trên toàn cầu nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế, phong cách và di sản Ý”. Theo kết quả nghiên cứu, thương hiệu Vespa trị giá 906 triệu Euro, tương đương 1 tỷ đô la Mỹ.

Interbrand đã sử dụng quy trình định giá độc nhất, uy tín để xác định giá trị của Vespa. Dựa trên một tập hợp toàn diện các nguồn lực, dữ liệu thị trường và các nghiên cứu số liệu thống kê thực hiện trên mười thị trường chính. 

Sự khác biệt, độc đáo, thiết kế dễ nhận biết, biểu tượng của truyền thống Ý. Tất cả đã góp phần làm nên “sức mạnh thương hiệu” của Vespa.

Related Post

Tác động của thương hiệu Vespa với khách hàng

Vespa giúp người sở hữu thể hiện bản thân và tận hưởng cuộc sống. Vượt ra ngoài những mục đích đơn thuần của một chiếc xe gắn máy. Đối với nhiều người, Vespa là hình ảnh thu nhỏ của văn hóa Ý. Là biểu tượng vượt thời gian, đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới. 

Không chỉ là một chiếc xe tay ga, thương hiệu Vespa của Piaggio gắn liền với phong cách sống. Mang đến sự kết nối cảm xúc với khách hàng bên cạnh những lợi ích về chức năng.

Nhận xét về những nghiên cứu vừa công bố, Michele Colaninno, giám đốc Ban Chiến lược, Sản phẩm & Đổi mới Tập đoàn Piaggio cho biết: “Vespa là biểu tượng của phong cách: sự độc đáo của nó khiến nó trở thành một trong những thương hiệu được ngưỡng mộ và mong muốn nhất. Giúp nó trở thành một trong những chiếc xe cao cấp, sang chảnh, thời trang và đầy phong cách. Vì lý do này, chúng tôi phải bắt đầu so sánh nó với các thương hiệu toàn cầu khác. Việc xác định giá trị của Vespa không phải là đích đến cuối cùng của Piaggio. Mà chỉ đơn giản là điểm khởi đầu mới khi chúng tôi tiếp tục xây dựng tương lai của Vespa.”

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen