Siêu xe Suzuki Hayabusa 2022 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia, sau Philippines và Thái Lan. Hayabusa 2022 ra mắt thế giới đầu tiên ở châu Âu hồi tháng 2/2021, tiếp theo đến Ấn Độ. Rất có thể nay mai, siêu xe được mệnh danh “thần gió” này cũng sớm có mặt tại Việt Nam.

“Thần gió” Suzuki Hayabusa 2022 ra mắt tại Malaysia

Cụ thể, tại Malaysia, Hayabusa 2022 có giá bán từ 111.200 RM, tương đương 26.780 USD; với 3 màu lựa chọn:  đen-vàng, xám-đỏ và trắng-xanh.

Trang bị công nghệ tiên tiến

Với phiên bản này, Suzuki Hayabusa 2022 vẫn sử dụng động cơ 4 xy lanh, dung tích 1,340CC, làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, Hayabusa 2022 được trang bị tiêu chuẩn EURO 5 theo yêu cầu khí thải của Châu Âu; giúp Suzuki Hayabusa 2022 thân thiện với môi trường hơn. 

Suzuki Hayabusa 2022 trang bị một loạt các thiết bị điện tử tiên tiến thuộc SIRS (Suzuki Intelligent Ride System). Người lái có thể lựa chọn giữa chuyển số ly hợp kiểu xe đua hoặc kiểu lái bình thường. Hệ thống điều khiển bướm ga điện tử Ride-by-wire cung cấp một bộ đầy đủ các công cụ hỗ trợ lái xe.

Trang bị những công nghệ tiên tiến

Cụ thể gồm: kiểm soát độ nâng bánh xe, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống sang số nhanh hai chiều, kiểm soát khởi động, kiểm soát hành trình và hệ thống kiểm soát phụ thuộc vào dốc (ngăn cản bánh sau nâng khi phanh). Ngoài ra, Hayabusa 2022 cũng được trang bị thiết bị đo quán tính 6 trục IMU và chế độ chống bó phanh ABS khi vào cua.

Related Post

Thiết kế của Suzuki Hayabusa 2022

Thiết kế phần đầu xe Hayabusa 2022

Về thiết kế, Hayabusa 2022 thừa hưởng nhiều điểm thiết kế truyền thống của thế hệ trước; nhưng tổng thể của xe được nâng cấp để tăng thêm tính thẩm mỹ. Đầu xe được làm mới nhiều nhất với hệ thống đèn pha, định vị dạng LED. Khung xe được làm bằng hợp kim nhôm hoàn toàn mới.

Thiết kế tổng quan của Suzuki Hayabusa 2022

Chiều dài, rộng và cao của Hayabusa 2022 lần lượt là: 2,180 x 735 x 1,165 (mm). Xe vẫn giữ cánh chắn gió cao ở phần đầu trước của xe, cụm đồng hộ tốc độ dạng hình tròn đối xứng hiển thị màu sắc nét.

______________________________________________________________________________________________________________________________

Xem thêm:

Nguồn: Autodaily

Hồng Loan

Mình là một copywriter, thích đọc sách, xem phim và là một You Guys chính hiệu!!