Đối với những người đang muốn mua xe, lựa chọn việc mua xe máy cũ và xe máy mới; là một chuyện vô cùng khó khăn. Việc mua xe máy mới, chất lượng và độ an toàn của xe sẽ được đảm bảo; giảm đi một số chi phí về việc bảo dưỡng và sửa chữa. Tuy vậy khi so sánh với việc mua xe máy cũ, bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí mua xe. Nếu may mắn có thể mua được một chiếc xe cũ ngon lành, bạn chỉ cần bảo dưỡng là chiếc xe sẽ vận hành tốt như chiếc xe máy mới

Ở Việt Nam, xe máy là một hình ảnh không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Với thị trường xe máy rộng lớn như Việt Nam, không khó để bạn có thể sở hữu một chiếc xe phù hợp với sở thích của bạn. Bài viết này sẽ so sánh giữa việc mua xe máy cũ và xe máy mới.

1. Mua xe máy mới

Nếu bạn đang dư dả tài chính; việc tậu cho mình một xe máy mới tại những hãng xe có tiếng như: Yamaha, Piaggio, Honda…; sẽ là một sự lựa chọn đạt an toàn tuyệt đối. Hiện tại ở trên thị trường Việt Nam, xuất hiện nhiều mẫu xe; tùy phân khúc và giá tiền khác nhau.

Đối với việc mua xe máy mới, chỉ cần bạn lên mạng tìm kiếm thì bạn có thể dễ dàng tìm ra; được một chiếc xe ưng ý và phù hợp với túi tiền. Nếu bạn là một người yêu thích những mẫu xe sở hữu nhiều tiện ích; sự bền bỉ thì những mẫu xe Honda sẽ phù hợp với bạn. Còn nếu bạn yêu thích những mẫu xe thể thao, hiện đại và hợp thời trang thì Yamaha sẽ là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, việc sửa chữa và bảo hành xe vô cùng tiện lợi. Bạn chỉ cần dắt xe ra đại lý gần nhà để nhân viên bảo hành xe của bạn từ A-Z.

Khi mua xe máy mới, một số chi phí như bảo trì và bảo dưỡng xe sẽ được giảm thiểu. Lí do là vì theo các chính sách của các hãng xe, các dòng xe mới sẽ được bảo hành trong 3 năm. Ngoài ra, bạn còn sẽ được phát phiếu kiểm tra xe định kỳ miễn phí. Nếu như thay thế dầu nhớt và các linh kiện thì chỉ tính tiền dầu nhớt và phụ tùng xe.

Các mẫu xe máy Honda mới được bán tại các đại lý HEAD ủy quyền

2. Mua xe máy cũ

Nếu bạn muốn tiết kiệm một khoản tiền hoặc tài chính không đủ; để bạn mua một chiếc xe gắn máy mới thì mua xe cũ là một giải pháp. Tuy xe máy cũ không có chế độ bảo hành tốt như xe máy mới, nhưng nếu bạn chọn được một chiếc xe gắn máy cũ tốt ở nơi uy tín như iMotorbike; bạn sẽ không phải lo về việc hỏng xe và sửa chữa. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền cho những việc khác.

Trái ngược với việc mua xe máy mới, khi mua xe cũ thì bạn phải nhờ sự tư vấn của bạn bè; và những người rành về xe máy để tránh phải việc mua xe kém chất lượng. Khi mua, bạn nên kiểm tra xe thật kỹ càng; và hỏi chủ xe để xin chạy thử. Trước khi mua xe cũ thì bạn nên hỏi kỹ giá xe để tránh việc mua hớ giá. Khi đã ưng ý và chuẩn bị mua xe thì bạn nên hỏi thêm về việc bảo hành xe và làm đầy đủ thủ tục, giấy tờ.

Nếu bạn có sở thích về việc độ xe thì xe máy cũ sẽ là ưu tiên hàng đầu của bạn trong việc mua xe. Việc bạn cần chỉ là bạn nên mua một chiếc xe cũ còn chạy được. Sau đó, trang bị thêm một số linh kiện mới và tân trang lại cho chiếc xe cũ. Vậy là bạn đã sở hữu cho mình một chiếc xe ngon lành.

Chiếc Honda Vision cũ được bán ở iMotorbike

Honda Wave cũ được bán ở iMotorbike

3. Dịch vụ mua bán xe cũ tại iMotorbike

iMotorbike không những là một trang thông tin hàng đầu về thị trường xe máy hàng đầu tại Việt Nam; mà còn là một nơi mua bán các loại xe cũ uy tín. Mặc dù khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho xe cũ của mình; nhưng đến với iMotorbike, chúng tôi sẽ mang tới cho các bạn giải pháp an toàn; cam kết bán với giá cao; chi phí dịch vụ hợp lí nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Related Post

Quy trình kí gửi của iMotorbike bao gồm bốn bước:

Bước 1: Khi khách hàng liên hệ với iMotorbike qua hotline 0789979773 và đăng kí dịch vụ ký gửi. Đội ngũ nhân viên sẽ tiếp nhận thông tin để tư vấn; và sắp xếp lịch hẹn với khách hàng để xem xét, đánh giá xe. Hoặc khách hàng có thể trực tiếp mang xe tới công ty để định giá gấp.

Bước 2: iMotorbike sẽ kiểm tra chất lượng xe. Đây là bước quan trọng quyết định việc định giá mua bán cho chiếc xe; và phần trăm chi trả dịch vụ

Bước 3: Sau khi thẩm định giá, iMotorbike sẽ đưa mức giá bán, giá ký gửi phù hợp ở thời điểm hiện tại.

Bước 4: Nếu hai bên đồng ý với mức giá bán đưa ra, iMotorbike sẽ tiến hành ký hợp đồng hoặc thủ tục cơ bản.

ĐỌC THÊM:

BMW R1250 R – MẪU XE ĐỘ CỦA HÃNG XE BMW

Honda Dominator – HOT MUSTARD siêu phẩm xe độ của Gas&Retro.

 

 

Trí Huỳnh

Yêu thể thao. Đam mê tốc độ