Tin tức

DGR và Movember tổ chức cuộc thi tìm sáng kiến kết nối cộng đồng biker

The Distinguished Gentleman’s Ride (DGR) là một sự kiện từ thiện toàn cầu, được tổ chức vào Chủ Nhật cuối cùng của tháng 9 hàng năm. DGR tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 ở Australia, được khởi xướng bởi một biker người Úc tên là Mark Hawwa.

Sự hình thành The Distinguished Gentleman’s Ride

Cảm hứng của cuộc diễu hành DGR bắt nguồn từ một bức ảnh . Nhân vật Don Draper trong bộ phim Mad Men mặc bộ suit lịch sự, ngồi trên một chiếc môtô cổ. Mark đã quyết định rằng , một cuộc diễu hành với chủ đề “quý ông” sẽ “đập tan” những định kiến tiêu cực về hình ảnh của các biker ; kết nối những cộng đồng chơi xe khác nhau và trở thành một hoạt động ý nghĩa.

Sự kiện nhằm mục đích nâng cao nhận thức ; và gây quỹ cho các chương trình nghiên cứu về ung thư tuyến tiền liệt ; sức khỏe tâm thần ở nam giới.

Khác với hình ảnh về một biker bụi bặm, để tham dự chương trình, mỗi người tham dự đều phải diện những bộ trang phục chỉn chu nhất ;  chất nhất . Cùng với râu tóc gọn gàng để đúng với tinh thần “Quý ông” xuyên suốt của sự kiện.

Điển hình nhất vẫn là quần âu áo sơ mi kết hợp với áo vest ; suit cùng với nơ ; ca-vát hoặc bộ dây đeo lưng suspender . Cùng với những đôi giày da, thêm một chiếc tẩu hoặc xì gà. Đối với nhiều quốc gia nhất là ở Việt Nam, các biker thường bị quy chụp là những con người bụi bặm với những chiếc xe ồn ào ; thì DGR lại thể hiện một hình ảnh lịch lãm của những biker . Và nó dần thay đổi những định kiến , những suy nghĩ thiếu tích cực về biker Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

The Distinguished Gentleman’s Ride Social Connections Challenge

Sáng kiến ​​mới này sẽ thúc đẩy các khoản quyên góp được gây quỹ bởi cộng đồng DGR ; đồng thời tạo ra một quỹ tài trợ trị giá 1,15 triệu Đô la Úc . Mục đích chường tình là tìm ý tưởng có thể cải thiện kết nối xã hội;  sự hài lòng trong cuộc sống và tinh thần thể chất của các quý ông đi moto.

Hiện nay việc cưỡi xe moto của các quý ông ngoài đam mê ra , còn có cả sự cô lập bản thân hoặc vấn đề về tâm lý. Họ chạy xe moto không phải để trò chuyện , giao lưu đơn thuần ; mà còn là sự giải thoát khỏi các áp lực cuộc sống ; những deadline phải hoàn tất ; các hóa đơn phải thanh toán ;  phiền muộn của tình ái ..v..v

Related Post

Các sáng kiến nhằm giúp các quý ông không cảm thấy lạc lõng giữa cộng đồng ; đồng thời cũng tìm hiểu họ đang muốn điều gì khi đang lái xe moto ; cũng như hạn chế những ý định tự sát đối với những trường hợp chấn thương tâm lý nặng.

Các giai đoạn của cuộc thi

“The Distinguished Gentleman’s Ride Social Connections Challenge ” sẽ chia làm 2 giai đoạn .Giai đoạn 1 sẽ có ​​tối đa 25 khoản tài trợ ý tưởng để phát triển, trị giá lên tới 7.500 AUD ; được trao tặng toàn quốc tế. Các khoản tài trợ này sẽ cho phép các ứng viên tổ chức ; xây dựng và phát triển ý tưởng của họ.

Giai đoạn 2 sẽ có ​​tối đa 10 khoản trợ cấp dự án thí điểm, trị giá tới 75.000 AUD . Được phân bổ cho các sáng kiến ​​được chọn .

Mark Hawwa, người sáng lập DGR cho biết , ông rất vui mừng khi thấy các quỹ được gây quỹ bởi cộng đồng  DGR sẽ quay trở về đúng định hướng ban đầu ” RIDING FOR MEN’S HEALTH ” . Cải thiện sức khỏe tinh thần và lợi ích của người lái xe moto.

“Chúng tôi tự hào thông báo The Distinguished Gentleman’s Ride Social Connections Challenge  là cuộc thi để tài trợ cho các tay lái moto của chúng tôi ; bằng cách sử dụng tiền mà họ đã gây quỹ , để tạo nên giá trị nhất định cho chính họ trong cuộc sống. Đó là điều chúng ta đã hy vọng khi tạo ra sân chơi DGR ; đồng thời hình thành một tác động lâu dài đối với các cộng đồng chơi moto xe máy trên toàn thế giới.

Movember cùng đồng hành với DGR

Justin “JC” Coghlan – giám đốc Movember’s Global Innovations – đơn vị hợp tác với DGR trong cuộc thi lần này ,cho biết thêm : ” Chúng tôi rất tự hào được đồng hành cùng The Distinguished Gentleman’s Ride . Không chỉ với mục địch đưa các biker đến với nhau , kết nối với nhau ; mà xa hơn nữa là việc chăm sóc sức khỏe ,tinh thần toàn diện đối với các bikers ; thông qua việc quyên góp 21 triệu Đô La Úc cho chương trình ” Movember’s game-changing and life-saving” .

Cộng đồng The Distinguished Gentleman’s Ride tại Việt Nam có thể đăng kí tham dự chương trình TẠI ĐÂY.

Nguồn : gentlemansride.com

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn