Tin tức

Tuareg 660 – Mẫu adventure mới nhất đến từ Aprilia

Vốn được nhá hàng từ tháng 8, đến nay Aprilia đã chính thức giới thiệu phiên bản Tuareg 660 mới nhất, với đầy đủ thông số kỹ thuật cùng với ba phối màu cực kỳ bắt mắt.

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

Tuareg năm nay sử dụng động cơ DOHC 2 xi lanh song song, làm mát bằng chất lỏng. Xe có dung tích 660cc tương tự như hai mẫu xe RS 660 và Tuono 660. Tuy vậy, Aprilia đã điều chỉnh động cơ cho phù với địa hình off-road gồ ghề, khắc nghiệt. Xe có thể đạt công suất lên tới 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 70 Nm. Hãng cũng đã sử dụng động cơ này như là một phần chịu lực của khung xe. Cách làm này giúp giảm trọng lượng của Tuareg xuống còn khoảng 186 kg.

Tuareg 660 được trang bị hệ thống chiếu sáng LED, phanh Brembo. Bình xăng có thể tích 4,8 gallon và chiều dài cơ sở đạt 59,1 inch. Tương tự như 660 mẫu xe khác trong hãng xe này, Aprilia giới thiệu hệ thống Kiểm soát hành trình (APRC) của Tuareg đồng thời cũng có những hệ thống kiểm soát độ bám đường, tùy chỉnh chế độ lái và động cơ. Người lái tùy chỉnh các chế độ này thông qua màn hình TFT 5 inch.

Thiết kế của Tuareg 660

Xe có thiết kế công thái học tối ưu hóa cho các đoạn đường địa hình. Tay lái rộng cùng thân xe hẹp giúp phát huy tối đa phạm vi chuyển động của người lái. Tuareg được trang bị phuộc Upside down ở phía trước và monoshock 43 mm ở phía sau. Cả 2 đều có thể điều chỉnh theo yêu cầu của người lái. Hệ thống phuộc này cũng là một yếu tố dẫn đến chiều cao yên xe nhích lên 33,9 inch. Bộ la-zăng 21 inch phía trước và 18 inch ở phía sau giúp cho ta có thể đi trên đường địa hình một cách dễ dàng.

Related Post

Ngày mở bán và giá bán

Khi Aprilia lần đầu tiên công bố sự quay lại của Tuareg, nó đã trở lại nguyên bản với màu sơn Indaco Tagelmust. Phối màu xanh lam / trắng / đỏ nhằm thể hiện sự tôn vinh đối với Tuareg 600 Wind. Không những vậy, các màu Acid Gold và Martian Red cũng mang đến một làn gió mới mẻ, hiện đại.

Các màu cơ bản của Tuareg 660 sẽ được có giá bán 11.999 đô la (khoảng 273 triệu đồng). Riêng phiên bản Indaco Tagelmust sẽ có giá 12.599 đô la (khoảng 287 triệu đồng).

Dự kiến Tuareg 660 mới sẽ có mặt tại các cửa hàng từ tháng 2 năm sau. Tuy nhiên người mua đã có thể đặt hàng trước mẫu xe Tuareg trên web từ 11/2021.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen