Concepts & Custom

Triumph Bobber nhanh nhất Thế Giới của xưởng độ Thornton Hundred vừa được chốt giá 1 tỷ đồng

Sau khi trình làng và khoe sắc tại Goodwood Festival of Speed; chiếc Triumph Bobber WFB (World’s Fastest Bobber) do Thornton Hundred sản xuất đã được bán với giá 38.000 bảng Anh (~1 tỷ đồng).

Chưa dừng lại ở đó; phiên bản này còn mang đến nhiều thử thách ở đường đua và sự kiện leo đồi Goodwood Festival of Speed ​​vừa qua. Giúp người hâm mộ có cơ hội chứng kiến ​​những pha bứt tốc mạnh mẽ của chiếc xe này. Tóm lại; Triumph Bobber của Thornton cuối cùng đã mở ra một chương mới trong lịch sử vì nó được định giá rất cao khi bán đấu giá. Vậy chiếc Bobber nhanh nhất thế giới này có gì đặc biệt?

Những nâng cấp của xưởng độ Thornton Hundred

Điểm nổi bật nhất là khối động cơ được Thornton Hundred nâng cấp. Cỗ máy này được trang bị bộ siêu nạp Rotrex C15, piston nén; khối và nắp bộ siêu nạp TTS, gói độ rộng V4 của Thornton. Hệ thống phun nitơ khô NOS giúp tăng công suất trong thời gian ngắn. Các thành phần khác nâng cấp máy móc động cơ để nâng cao độ bền hiệu suất và điều chỉnh ECU.

Tất cả những nâng cấp này đã biến Triumph Bonneville Bobber thành một chiếc xe có sức mạnh vượt trội so với động cơ tiêu chuẩn của Triumph. Ngay cả với động cơ dung tích 1.200cc thì một chiếc Bonneville Bobber nguyên bản cũng chỉ cho công suất bằng một nửa bản độ Thornton này.

Related Post

Động cơ mạnh mẽ

Không có NOS, công suất cực đại của Bobber WFB chỉ dừng lại ở 165bhp; và mất 10,49 giây để tăng tốc lên 400m. Nitơ khi được bơm vào buồng đốt sẽ được đưa vào buồng đốt; và khả năng đốt cháy trở nên mạnh mẽ hơn, giúp nâng công suất lên 200 mã lực.

Bản độ với giá trị hơn tỷ đồng

Siêu phẩm của xưởng độ Thornton Hundred này đã được đem bán đấu giá, niêm yết trên trang web Collecting Cars. Và hôm 12/11 vừa qua chốt giá lên tới 38.000 bảng, tương đương 1,16 tỷ đồng.

Nguồn: xedoisong


Xem thêm:

Giang Vũ

Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu hơn.