Concepts & Custom

[iM Cubaholic] Phần 3: Honda CT125 Hunter Cub (2020) – Thú chơi xe dành cho dân mê Scrambler

Siêu phẩm Honda CT125 Hunter Cub mang phong cách Scrambler cực chất đã có màn chào sân tại triển lãm “Tokyo Motorcycle Show” vào tháng 10/2019 vừa qua. Tại sao mẫu xe này lại có thể mang tới nhiều cảm hứng cho người sử dụng đến vậy? Bạn hãy cùng iMotorbike tìm hiểu nhé!

Honda đã có những chia sẻ khá thú vị về mẫu concept của dòng xe CT125 tại triển lãm “Tokyo Motorcycle Show”, vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên do sự bùng nổ của đại dịch Covid-19, thay vì ra mắt tại Osaka & Tokyo Motorcycle Shows thì Honda quyết định tổ chức triển lãm trực tuyến ngay trên Website chính thức của hãng vào thứ Sáu, ngày 27/03/2020. Dòng xe Honda CT125 Hunter Cub đã được cập nhật đầy đủ thông tin trên Website cùng với các mẫu sản phẩm khác. Ngoài ra, Honda CT125 Hunter Cub cũng xuất hiện trên cả trang Web xe đạp của Honda Nhật Bản. Đây thực sự là một tin tốt lành dành cho những tín đồ đam mê Scrambler và đang có hứng thú với phiên bản Super Cub này.

Thiết kế của Honda CT125 Hunter Cub

Được mệnh danh là hậu duệ của dòng Cub Trail nổi tiếng một thời, mẫu xe CT125 Hunter Cub mang đậm những đường nét chấm phá ấn tượng hay còn gọi là thiết kế “kỳ quặc” từ CT110 cũ. Bên cạnh đó, thiết kế của dòng CT125 Hunter Cub sẽ mang nhiều nét hiện đại hơn và tập trung vào tính năng địa hình, phù hợp với mục đích đi tour cho các trekker trong cuộc sống hàng ngày.

 

Bộ giảm thanh

Bộ giảm thanh chính là một trong những tính toán làm tăng độ ấn tượng cho dòng Hunter Cub mới này. Thiết bị giảm âm của CT125 khiến nhiều người liên tưởng tới dòng CT110 trước đó qua nét tương đồng trong thiết kế. 

Ngoài ra, Honda tạo thêm tấm ốp chống nóng được sơn bạc, dạng vỉ đục lỗ kết hợp với phần nhựa đen; ôm sát lấy cây pô vắt bên trái, nối trực tiếp lên baga để bảo vệ cũng như mang lại cái nhìn độc đáo cho chiếc xe.

 

Ống dẫn thông khí

NỔI BẬT – Honda thu hút mọi ánh nhìn trong từng chi tiết. Nếu nhìn kỹ hơn, chúng ta sẽ phát hiện ra một hộp lọc gió với cửa hút và máy lọc không khí ở phần thân xe, có tác dụng cả về mặt thẩm mỹ lẫn chức năng. 

“Air Cleaner” được gắn cao rất hữu ích để lăn bánh trên những con đường mòn bụi bặm đồng thời tạo điểm nhấn không thể thiếu cho dòng xe CT125 này.

 

Baga chở hàng

Chúng ta đều biết rằng Honda CT125 Trail Cub là để dành cho dân mê địa hình, khám phá và du lịch. Honda lựa chọn cách hỗ trợ chở hàng truyền thống, phục vụ nhu cầu cho người dùng mang hành lý theo thói quen hoặc để đáp ứng cho việc trekking. 

Phần baga chở hàng ở phía sau có chu vi là 409 x 477 (mm), trùng màu với thân xe, có thể móc tải với bất kỳ công cụ hay phụ kiện nào một cách an toàn. Đặc biệt, trên baga còn có dòng chữ “Trail Hunter” được dập chìm, thể hiện sự gợi nhớ về những phiên bản tiền nhiệm là Cub Trail & Hunter Cub.

 

Thanh gác chân sau

CT125 có phải chiếc xe dành riêng cho FA? Bạn đừng quên phần baga chở hàng. Bạn sẽ hô biến dễ dàng chúng thành phần yên xe để ngồi phía sau xe. 

Nếu kèm theo thanh gác chân thì CT125 thực sự có thể chứa được 2 người cùng lúc. Yên tâm là bạn sẽ không phải chịu cô đơn trong những chuyến hành trình của mình!

 

Đèn LED

CT125 sở hữu một bộ đèn LED đặc sắc; bao gồm phần đèn pha tròn và cặp đèn xi-nhan hình vuông. Soi chi tiết hơn, đôi đèn báo xin đường có kích thước khá lớn, màu vàng chói. Chúng giúp tăng độ nhận diện khi xe đi vào những khu vực có sương mù.

 

CT125 được ví von như bản Scrambler của Super Cub C125. Một vẻ đẹp hiện đại với đôi nét pha lẫn chút phá cách.

 

 

 

 

Related Post

Đồng hồ số

Lấy ý tưởng từ Honda Monkey 125, CT125 xứng đáng được nhận thêm điểm cộng nhờ chiếc đồng hồ kỹ thuật số vừa nhỏ gọn, vừa có chức năng cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho người điều khiển.

 

Ghế ngồi

Ghế ngồi có độ cao vừa phải. Chiều dài cơ sở và tay lái được đẩy cao. Người điều khiển có thể ngồi với tư thế thoải mái nhất trong suốt chuyến đi. 

Phần ghi-đông của CT125 được Honda “tận dụng” từ chiếc tay ga Zoomer X110. Thiết kế gióng ngang ngực giúp chống va đập khi “bay nhảy”. Ngoài ra, mục tiêu an toàn được đặt lên hàng đầu. Phần yên xe, chân ghế và vị trí ngồi đều được cải thiện theo tiêu chí đó.

 

Bình nhiên liệu với dung tích – 5.3L

Bình xăng được thiết kế gọn gàng ngay dưới ghế ngồi. Với dung tích lên tới 5.3 lít, chiếc CT125 sẽ rất phù hợp cho những chuyến du lịch đường dài.

 

Hiệu suất của Honda CT125 Hunter Cub

Động cơ

Đặc trưng của CT125 là khối động cơ SOHC xi-lanh đơn 4 kỳ; làm mát bằng không khí; dung tích 125cc giống với các dòng xe số phổ thông của Honda hiện nay. Thêm nữa, công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI cải tiến tiết kiệm nhiên liệu, giúp động cơ vận hành trơn tru với hiệu suất cao. 

Dựa theo một số nguồn tin, động cơ được thiết kế đặc thù cho dạng đường gồ ghề. Xe có thể chạy tốt ở cả tốc độ chậm và tầm trung. Honda cũng tuyên bố rằng CT125 Hunter Cub có thể đạt chỉ số tiết kiệm xăng lên đến 61 km/l.

 

Khung gầm

Như Honda đã chia sẻ, khung gầm của CT125 được thiết kế dựa theo mẫu Super Cub 125. Phần khung phía sau của CT125 được nới rộng. Việc chở thêm người hoặc vận chuyển đồ đạc sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, thiết kế tổng thể của các khớp và liên kết dĩa trong khung xe khá tối ưu. Kết cấu hoàn thiện thêm mức độ an toàn; cũng như độ cứng cáp của khung gầm trong các điều kiện khác nhau.

 

Phanh xe

CT125 trang bị phanh đĩa ở cả đằng trước và sau. Việc này giúp đảm bảo an toàn cho người lái khi xe chịu trọng tải tối đa. Và trên hết, hệ thống chống bó phanh ABS hỗ trợ phương tiện không bị bó cứng trong khi phanh; chống lại việc bánh xe bị trượt dài trên mặt đường.

 

Màu sắc, giá cả và tính khả dụng

Dòng xe Honda CT125 Hunter Cub – 2020 có hai phiên bản màu; Đỏ và Nâu. Giá chính thức trong năm 2020 là 440,000 yên/4000 USD tại Nhật Bản (chưa bao gồm thuế).

Có tin đồn cho rằng, Nhật Bản đã gửi bằng sáng chế tới cả châu Âu và Mỹ. Họ cũng đồng thời phân phối CT125 tới một số quốc gia khác.

Hiện nay, Việt Nam vẫn chưa có thông báo chính thức nào về sự ra mắt của dòng xe này. Tuy nhiên, khả năng cao là Honda CT125 Hunter Cub sẽ được các biker Việt đón nhận dễ dàng. Bởi tính linh hoạt vốn có cũng như phong cách thiết kế tối giản của CT125. Hãy cùng kiên nhẫn và chờ đợi xem Honda Việt Nam sẽ trình làng những gì tiếp theo nhé!

Nguồn: Honda Nhật Bản

 

Tìm đọc thêm:

[iM Cubaholic] Phần 1: Honda EZ90 Cub/EZ-9

[iM Cubaholic] Phần 2: Honda C110 Sport Cub – Dòng Roadster Cub độc đáo

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog