Tin tức

Sinh viên ngoại tỉnh không được đăng ký biển số xe TPHCM từ ngày 1/8

Theo thông tư số 15/2014/TT-BCA cho phép học sinh, sinh viên được đăng ký biển số xe tại tỉnh/thành phố đang theo học; khi có giấy giới thiệu của trường. nhưng điều này sẽ không còn được áp dụng từ ngày 1/8/2020

Theo thông tư 58/2020/TT-BCA mới nhất có quy định :  Nếu chủ xe mang quốc tịch Việt Nam đến cơ quan chức năng làm thủ tục đăng ký xe, phải xuất trình CMND hoặc thẻ Căn Cước, Sổ hộ khẩu đi kèm.

Từ 1/8 ,sinh viên ngoại tỉnh sẽ không còn được đăng kí xe biển TPHCM và Hà Nội nữa. Ảnh : phapluat

Điều này cho thấy giấy tờ phải nộp khi đăng ký xe không có Thẻ sinh viên, Giấy giới thiệu của nhà trường có chữ kí Hiệu trưởng nữa. Như vậy sinh viên, học sinh ngoại tỉnh sẽ không thể đăng ký xe biển Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh như trước đây.

Mẫu giấy giới thiệu đ8ang kí xe máy cho sinh viên ngoại tỉnh của trường đại học trước đây. Ảnh : VNDoc

Cụ thể thông tư 58 của Bộ Công An năm 2020

Thông tư số 58/2020/TT-BCA quy định rõ : Người bán, trao tặng xe cho người ngoại tỉnh phải nộp lại biển số và giấy đăng ký xe cho cơ quan chức năng. Đăng ký biển số xe phải theo nơi ở ghi trong Sổ hộ khẩu; hoặc giấy CMND, Thẻ căn cước.

Sinh viên tỉnh nào sẽ đăng kí xe biển số tỉnh đó từ ngày 1/8/2020. Ảnh: Phapluat

Như vậy, nếu bạn đọc có địa chỉ hộ khẩu ở Tây Ninh; và đang theo học ở Trường Đại Học Công Nghệ TPHCM ( Hutech ); thì vẫn phải đăng kí biển số xe 70 ( Tây Ninh ) khi mua xe mới ở TPHCM. Giấy giới thiệu của nhà trường trước đây chính thức không còn hiệu lực từ ngày 1/8.

Các quy định khác đáng lưu ý từ 1/8/2020

Cũng theo Thông tư số 58/2020/TT-BCA. Người bán, cho tặng xe máy cho người ngoại tỉnh phải nộp lại biển số và giấy đăng kí xe cho cơ quan chức năng.

Nếu sang tên xe máy cho tổ chức, cá nhân trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chủ xe bán hoặc ủy quyền cho cá nhân; tổ chức dịch vụ..phải nộp giấy chứng nhận đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe. Trường hợp sang tên cho tổ chức, cá nhân ngoại tỉnh thì chủ xe vẫn phải nộp giấy chứng nhận đăng ký xe cho cơ quan trong vòng 7 ngày.

Related Post

Trường hợp tổ chức, cá nhân mua được cho, tặng; được phân bổ, thừa kế thì phải làm thủ tục sang tên ngay. Tổ chức ,cá nhân không cần phải làm thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký và biển số xe.

Nguồn : VTV


Xem thêm ” Nghị định ” : 

.Từ 01/8/2020 , xe không giấy tờ vẫn sẽ được sang tên đổi chủ !

.Dự thảo luật giao thông đường bộ mới : Cơ hội cho xe moto 3 bánh PKL ?

.Từ 5/8 , CSGT phải công khai kế hoạch tuần tra kiểm tra phương tiện

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn