Tại Malaysia, người dùng vừa có thêm sự lựa chọn; cho dòng xe Honda Winner X có tên là Honda RS-X. Xe Winner X được bán; với ba loại màu sơn đỏ/trắng/xanh, vàng chanh và xanh dương. Bài viết này sẽ so sánh mẫu xe Winner X được bán tại Malaysia; so với mẫu được bán ở Việt Nam và giá bán xe Honda RS-X tại Malaysia.

1. Sự khác nhau về thiết kế xe của hai mẫu xe Honda Winner X tại thị trường Malaysia và Việt Nam

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của dòng xe Honda RS-X ở thị trường Malaysia; so với Winner X ở Việt Nam là phần ốp phía trước mang thiết kế thể thao hơn với đường cắt mạnh mẽ. Thiết kế phần lỗ trống ở giữa theo dạng tổ ong; thay vì nan dọc như những dòng Winner X ở Việt Nam. Ống ốp xả của Honda RS-X với điểm nhấn nổi bật; là các gờ gấp khúc, trong khi ống ốp xả của Winner X ở Việt Nam là thiết kế phẳng từ trước ra sau.

Một đặc điểm dễ nhận biết khác của Honda RS-X là phần chắn bùn sau của xe; được gắn bộ phản quang ở hai bên, trong khi Winner X của Việt Nam thì lại không có chi tiết này. Ngoài ra, đặc điểm khác nhau cuối cùng của hai mẫu xe ở Malaysia và Việt Nam; là thiết kế kính chiếu hậu.

Honda Malaysia vừa công bố về khối lượng của chiếc RS-X đạt mức 122kg, khối lượng này nhẹ hơn phiên bản ABS của xe Winner X tại Việt Nam đến 2 kg. RS-X được bán duy nhất với bản phanh ABS tại thị trường Malaysia, không có phiên bản phanh thường như ở thị trường Việt Nam.

Bộ phận ống ốp xả của Honda Winner X của Malaysia với điểm nhấn nổi bật là các gờ gấp khúc

2. Những điểm giống nhau của RS-X so với mẫu xe Honda Winner X tại Việt Nam

Ngoài những điểm khác biệt kể trên, dòng xe Honda RS-X của Malaysia có một số chi tiết; giống dòng xe của Honda Winner X tại Việt Nam. “Dàn chân” hiện tại sử dụng cỡ mâm 17 inch, được bọc bên ngoài bộ lốp 90/80 và 120/70. Hệ thống đèn Full-LED với đèn báo rẽ trước được gắn với quây gió.

Honda RS-X được trang bị đèn Full-LED với đèn báo rẽ trước được gắn với quây gió.

Động cơ xe Honda RS-X của Malaysia là loại xy-lanh đơn, được làm mát bởi dung dịch; và có dung tích xe lên tới 149,1 cc. Động cơ này có khả năng tạo ra công suất; đạt mức 15,8 mã lực tại 9000 vòng/phút, với mô men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Dòng xe Honda RS-X của Malaysia được trang bị hộp số 6 cấp.

Honda RS-X được trang bị động cơ xy lanh đơn DOHC với dung tích 149,1 cc

So với đối thủ Yamaha Exciter 155, Honda RS-X không được trang bị khóa thông minh. Ngoài ra, bộ phận phanh trước của Honda RS-X Malaysia; sử dụng kẹp phanh Piston đơn. Trong khi đó, mẫu xe Exciter 155 dùng kẹp phanh 2 piston. Tuy có điểm bất lợi kể trên, nhưng mẫu xe Honda lại được trang bị phanh ABS ở bánh trước, trong khi Exciter 155 lại không được trang bị bộ phận trên. Bù lại, Exciter 155 được trang bị bộ ly hợp chống trượt, hạn chế cho việc khóa bánh khi xe về số gấp.

Related Post

3. Giá dòng xe Honda RS-X Malaysia

Giá xe Winner X tại Malaysia ước tính được bán với giá 2.092 USD, khoảng 47,6 triệu đồng. Chúng ta có thể thấy được rằng mức giá của dòng xe Honda RS-X ở Malaysia tương đương với giá xe Winner X được bán tại thị trường Việt Nam. Khách hàng ở Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn hơn so với các khách hàng tại Malaysia về màu sắc và trang bị phanh ABS hoặc phanh thường cho dòng xe 155cc này.

Giá xe Winner X được bán với giá 2.092 USD, ước tính khoảng 47,6 triệu đồng

Liệu dòng xe Honda RS-X Malaysia sẽ về Việt Nam vào năm 2022?

Theo: Zing News

Honda Winner X- lý do bị tẩy chay, rớt giá thảm hại? Vì lắm lỗi kỹ thuật!

HONDA WINNER X bảng giá mới nhất tháng 10/2020- giảm hơn 10tr VNĐ

Giá Honda Winner X giảm sâu tới 10 triệu đồng trong tháng cô hồn

 

Trí Huỳnh

Yêu thể thao. Đam mê tốc độ