Ducati đã làm rung chuyển ngành công nghiệp xe 2 bánh thế giới khi ra mắt chiếc Ducati Diavel 1260 Lamborghini. Có tổng cộng 630 xe trên toàn thế giới, tuy nhiên chỉ có duy nhất một chiếc dành cho thị trường Việt Nam. Và giờ đây, đầu tháng 11/2021, Ducati Việt Nam vừa công bố siêu phẩm đã đặt chân đến Việt Nam.

Những khác biệt của phiên bản đặc biệt

Độc đáo, riêng biệt, không lẫn vào đâu được. Diavel là mẫu xe mà Ducati có thể làm kinh ngạc những người đam mê với cá tính của nó.  Với việc chạy trên đường mang hình ảnh một chiếc naked sport nhờ động cơ thể thao thuần chủng. Và chính thiết kế đã biến nó trở thành biểu tượng của phong cách “Made in Italy”. Diavel đã nhận được sự công nhận quốc tế với những giải thưởng uy tín như ‘Red Dot Award’ và ‘Good Design Award’..

Cực phẩm đặc biệt bởi sự hiện diện của số 63. Một con số quan trọng đối với công ty Sant’Agata Bolognese, được thành lập vào năm 1963. Nhân con số này với mười, tức là 630 phiên bản giới hạn của dòng xe “vua” này.

Số 63 chứa đựng nhiều ý nghĩa của thương hiệu hàng đầu nước Ý

Tất cả các chi tiết của chiếc xe đều được làm từ vật liệu nhẹ; và quý hiếm như sợi carbon. Ngoài nắp tản nhiệt và khe hút gió, nắp giảm thanh; các bộ phận che chắn cũng được làm bằng carbon.

Diavel 1260 Lamborghini – “Cực phẩm” từ mẫu mã đến động cơ

Vẻ ngoài cuốn hút

Điểm nhấn của phiên bản Diavel 1260 Lamborghini chính là nằm ở màu sơn đặc trưng. Nó được lên ý tưởng từ sự hợp tác của bộ phận Centro Stile Ducati và Centro Stile Lamborghini. Với chủ đạo là màu xanh rêu; và màu vàng tĩnh điện đã đã đem lại vẻ ngoài “sang trọng” cho cực phẩm này. Lamborghini lại càng nổi bật hơn với nước sơn tuyệt vời này đi kèm với một màu đỏ đặc trưng từ nhà Ducati. Nó được đặt ngay bộ phận heo dầu đến từ thương hiệu Brembo.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa xanh rêu và vàng tĩnh điện đã bật lên sự “quý phái” của Diavel 1260 Lamborghini

Tiếp đến, Diavel 1260 Lamborghini tạo được ấn tượng nhờ vào bộ mâm 17 inch màu vàng đồng; bọc bên ngoài là bộ lốp thể thao Diablo Rosso III. Hệ thống phanh kết hợp đĩa phanh đôi 320 mm cùng kẹp phanh Brembo M50 4 piston đối xứng.

Hệ thống treo Ohlins có thể điều chỉnh hoàn toàn ở phía trước và phía sau.

Sự tỉ mỉ đến từng chi tiết được thể hiện trên mẫu xe đặc biệt này. Có thể nhận thấy rõ ngay từ giai đoạn khởi động hệ thống đồng hồ điện tử của xe. Khi logo của cả hai thương hiệu cùng xuất hiện trên màn hình TFT đặc trưng của dòng Diavel, đi kèm với hình phác hoạ của mẫu xe Diavel 1260 Lamborghini.

Bảng đồng hồ khác biệt với hai logo Ducati và Lamborghini đặt cạnh nhau lúc khởi động.

Related Post

Sức mạnh động cơ

Diavel 1260 Lamborghini mang trong mình trái tim mạnh mẽ từ khối động cơ Ducati Testastretta DVT. Dung tích 1262 cc van biến thiên, động cơ này có thể cho công suất 162 mã lực tại 9.500 vòng / phút. Và 129 Nm (13,2 kgm) tại 7.500 vòng / phút với đường cong mô-men xoắn phẳng ngay từ số vòng quay trung bình và thấp. Nó sẽ luôn đảm bảo phản ứng mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng.

Hệ thống treo Ohlins có thể điều chỉnh hoàn toàn ở phía trước và phía sau.

Điểm mấu chốt của Diavel 1260 Lamborghini thành cực phẩm chính là tư thế lái và tính khí động lực học. Cùng với khung lưới thép hình ống lộ ra ngoài; hệ thống treo Öhlins có thể điều chỉnh hoàn toàn ở phía trước và phía sau.

Các thiết bị điện tử tinh vi đều đảm bảo mang đến cho người điều khiển hiệu suất cao nhất và độ an toàn tối đa. Trang bị công nghệ an toàn trên Diavel 1260 Lamborghini thuộc hàng đắt giá. Với phanh ABS trong cua, kiểm soát nhấc bánh trước,; kiểm soát lực kéo, hỗ trợ tăng tốc khi đứng yên, sang số nhanh…

Các thiết bị điện tử tinh vi đều đảm bảo mang đến cho người điều khiển hiệu suất cao nhất và độ an toàn tối đa.

Được biết siêu phẩm này đã được một đại gia kín tiếng ở Bình Dương đặt hàng. Hiện Diavel Lamborghini vẫn đang được trưng bày tại showroom Ducati ở Hồ Chí Minh đến hết ngày 10/11/2021.


-Xem thêm:

DUCATI DIAVEL 1260 LAMBORGHINI – CẢM HỨNG TỪ “SIÊU BÒ”

HONDA NT1100 2022 – SPORT TOURING THẾ HỆ MỚI RA MẮT VỚI GIÁ BÁN SIÊU CHẤT

VALENTINO ROSSI VỚI NHỮNG CHIẾC SIÊU XE

Dương Thìn

Bạn không thể điều khiển được hướng gió, nhưng có thể điều khiển được cánh buồm.