Categories: Tin tức

BMW GS – DÒNG ADVENTURE ĐƯỢC ƯA CHUỘNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Từ năm 2018 cho tới nay, hãng xe BMW Motorrad; đã bán ra hơn 500 chiếc xe moto GS. Điều này chứng tỏ sự cuốn hút của dòng xe adventure này tại thị trường Việt Nam. Đại diện nhà phân phối Thaco Auto cho biết; 500 chiếc xe BMW GS đã được bán ra từ năm 2018 cho đến nay, với hai mẫu xe tiêu biểu là R 1200 GS và R 1250 GS. Đây là những mẫu xe đã làm nên tên tuổi của hãng BMW trong thị trường xe hai bánh.

Không chỉ riêng tại thị trường Việt Nam, dòng xe BMW R 1250 GS là dòng chủ lực của BMW Motorrad trên thế giới; với doanh số bán xe khoảng 60000 xe mỗi năm. Từ khi ra mắt chiếc xe GS đầu tiên R 80 G/S vào năm 1980; mẫu xe GS của của hãng BMW Motorrad đã có hơn 40 năm phát triển. Các mẫu xe này thường nằm trong top đầu bình chọn của nhiều tạp chí viết về mô tô hạng mục Enduro và Supermoto.

Trên thị trường, BMW R 1250 GS được bán với giá 629 triệu đồng. Trong khi đó, R 1250 GS Adventure có mức giá bán 699 triệu đồng. Xe có chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số ki-lô-mét.

1. Thiết kế bên ngoài của bộ đôi BMW GS

Bộ đôi R 1250 GS và R 1250 GS Adventure 2020 trở thành thế hệ mới nhất; của những mẫu xe GS hãng BMW Motorrad với nhiều cải tiến mới. Hiện tại, cả hai mẫu xe này đang được phân phối tại thị trường Việt Nam; với hai phiên bản chính là Exclusive và HP với hai màu sơn khác nhau.

Mặt trước xe được trang bị hệ thống đèn LED, với hệ thống đèn định vị LED Daytime Riding Light; đặc trưng riêng của dòng xe BMW. Màn hình màu TFT 6.5 inch giúp cho người lái nhận biết; được một số thông tin cơ bản như: tốc độ và vòng tua máy, cuộc gọi, điều hướng và các thông tin hoạt động cơ bản của xe. Khi xe đi trong điều kiện trời tối, cường độ màu sắc của màn hình; và độ sáng sẽ được điều chỉnh phù hợp. Kể cả khi đi dưới trời nắng gắt, người lái cũng có thể nhìn rõ thông tin trên màn hình.

Màn hình màu TFT của dòng xe BMW GS

2. Động cơ của dòng xe BMW GS

Động cơ Boxer được nâng cấp dung tích xy lanh từ 1170 cc lên đến 1254 cc từ phiên bản xe 2019. Xe được trang bị công nghệ trục cam biến thiên mới BMW ShiftCam (video minh họa ở dưới), van mở lệch pha nhằm để tối ưu công suất và để tiết kiệm 4% so với các mẫu xe cũ. Để xe gia tăng hiệu suất buồng đốt, BMW GS được trang bị hệ thống điều khiển động BMS-GO và kim phun kép. So với phiên bản trước đây, công suất tối đa tăng 9% và sức kéo tăng 14%.

3. Công nghệ áp dụng cho dòng xe

BMW GS được trang bị hệ thống chống trượt DTC, hệ thống chống cứng bó phanh kết hợp trước sau ABS Part-integral, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp; và cuối cùng là hệ thống chống bó cứng phanh trong cua ABS Pro. Để đảm bảo an toàn cho người lái, xe được trang bị thêm công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc nâng cấp HSC Pro để cung cấp chức năng Auto HSC mới, kích hoạt phanh khi đỗ xe.

Related Post

Hệ thống giảm xóc điện tử là bộ phận có khả năng tự điều chỉnh; theo tải trọng của những người trên chiếc xe. Hệ thống này được nâng cấp nhằm cân bằng trọng tâm trước; và sau xe theo trọng lượng của người lái. Ngoài ra, xe còn được trang bị ứng dụng BMW Motorrad Connected App với một số tính năng như: ghi nhật ký hành trình, chỉ đường, thông số xe và nhiệt độ môi trường.

Các công nghệ cao cấp khác mà ta có thể kể tới của các mẫu BMW R 1250 GS và GS Adventure như: kiểm soát hành trình Cruise Control; chìa khóa không dây thông minh Keyless Ride; kiểm soát áp suất lốp TPC; đèn phá sương mù LED Fog Light; hỗ trợ sang số nhanh Gear Shift Asssitant Pro; và đèn báo phanh khẩn cấp Dynamic Brake Light (video minh họa ở dưới). 

Theo: VnExpress

ĐỌC THÊM:

CB150X – Phiên bản Honda Adventure sẽ ra mắt với quy mô toàn cầu

Tuareg 660 – Mẫu adventure mới nhất đến từ Aprilia

Xe Adventure Yezdi sắp ra mắt: Đối thủ đáng gờm của RE Himalayan

Trí Huỳnh

Yêu thể thao. Đam mê tốc độ