Vị Tân Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của Honda Motor Co., Ltd – ông Toshihiro Mibe đã có buổi họp báo ra mắt vào ngày 23 tháng 4 năm 2021 ở TOKYO, Nhật Bản. Những nhận xét chính thức về đường hướng kinh doanh của Honda dưới sự dẫn dắt của ông như sau:

Sức mạnh cung cấp bởi Honda

Về tổng thể, Honda là một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm về di chuyển. Đến hiện tại đã trở thành nhà sản xuất lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này. Kể từ khi thành lập, Honda luôn đóng góp vào sự tiến bộ trong di chuyển. Bằng việc cung cấp “năng lượng” cho phép mọi người hoạt động. Đồng thời, chúng tôi sẽ giúp mọi người mở rộng tiềm năng bằng cách trở thành “sức mạnh” hỗ trợ. Bao gồm những người đang cố gắng thay đổi xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Mục tiêu của Honda/ Đường hướng của chúng tôi

Honda sẽ tập trung toàn diện để giải bài toán trong lĩnh vực môi trường và sự an toàn của cuộc sống. Chúng tôi đảm bảo đạt được mục tiêu là “củng cố các doanh nghiệp hiện tại”. Vì thế trong tương lai sẽ cố gắng dẫn đầu những tiến bộ trong các lĩnh vực: di chuyển, đơn vị sản xuất, năng lượng và robot.

1. Những khởi đầu ​​môi trường

1-1. Ba khởi đầu ​​trong việc theo đuổi “không tác động đến môi trường”

Cho tới trước năm 2050, Honda sẽ giảm thiểu nhất và sau đó hoàn toàn không còn sản phẩm thải ra khí carbonic (CO2). Những nhà máy sản xuất cũng sẽ giải quyết vấn đề thải khí CO2 ra môi trường. Ngoài ra, Honda sẽ tập trung vào “ba trụ cột” chính: Giảm thiểu khí CO2; Năng lượng sạch; Tái sử dụng tài nguyên. Theo đó phát triển mục tiêu “không tác động đến môi trường” cho toàn bộ vòng đời sản phẩm.

Chúng tôi sẽ chủ động trong việc thúc đẩy việc sử dụng khí hydro. Honda đang cố gắng hiện thực hóa một “con đường năng lượng đa năng”. Tức là sử dụng nhiều nguồn năng lượng khác nhau bao gồm nhiên liệu trung tính carbon. Và nó sẽ có hiệu quả trong mọi lĩnh vực, kể cả những sản phẩm khó điện khí hóa như với máy bay.

1-2. Điện khí hóa các sản phẩm vận chuyển

Là trách nhiệm của một nhà sản xuất ô tô chúng tôi luôn muốn dùng năng lượng xanh (thay vì năng lượng hoá thạch). Thế nên trong dự án năng lượng truyền từ “bình xăng/bình nhiên liệu [của xe] đến bánh xe”; Honda sẽ cố gắng tăng tỷ lệ xe chạy bằng pin-điện (EV) và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCV). Hơn nữa tổng doanh số bán hàng đơn vị ở tất cả các thị trường chính của điện khí hóa cộng lại phải là 100% trên toàn cầu vào năm 2040.

Đây là những mục tiêu đầy thách thức và để đạt được chúng, chúng tôi phải nỗ lực tập thể toàn bộ chuỗi hệ thống. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định đặt ra những thử thách để thực hiện các mục tiêu của mình.

Honda đặt mục tiêu tổng doanh số bán hàng tại tất cả các thị trường điện khí hóa chính lên 100% trên toàn cầu vào năm 2040.

■ Thị trường Bắc Mỹ

· Tại Bắc Mỹ, chúng tôi sẽ phấn đấu đạt tỷ lệ bán xe EV / FCV là 40% vào năm 2030, 80% vào năm 2035 và 100% vào năm 2040. Khi liên minh với hãng GM chúng tôi sẽ theo đuổi điện khí hóa một cách hiệu quả. Đồng thời tận dụng được những thế mạnh tương ứng cho cả hai công ty.

· Chúng tôi đang cùng nhau phát triển hai mẫu xe điện cỡ lớn sử dụng pin Ultium của GM. Do vậy theo kế hoạch năm 2024 sẽ giới thiệu những mẫu xe này tới thị trường Bắc Mỹ. Trong đó, một là từ thương hiệu Honda và còn lại là của thương hiệu Acura.

· Honda sẽ tung ra một loạt các mẫu xe EV mới áp dụng e:Architecture. Đây một nền tảng EV hoàn toàn mới được dẫn đầu Architect. Những mẫu xe điện này sẽ được giới thiệu đầu tiên ở thị trường Bắc Mỹ, sau đó là đến các khu vực khác trên thế giới.

■ Thị trường Trung Quốc

·Tại Trung Quốc, chúng tôi sẽ phấn đấu đạt tỷ lệ bán đơn vị EV / FCV tương tự ở thị trường Bắc Mỹ.

· Ở đây, chúng tôi đã liên tục giới thiệu các mẫu xe điện tận dụng các nguồn lực địa phương. Và sẽ đẩy nhanh hơn nữa cách tiếp cận này từ đây về sau. Honda sẽ tiếp tục theo đuổi việc sử dụng các này. Bao gồm việc tăng cường hợp tác với CATL để cung cấp pin. Điều này chính là thành phần cốt lõi cho các phương tiện chạy bằng điện.

· Dự kiến vào xuân năm 2022, sẽ ra mắt 10 mẫu xe điện được sản xuất dựa trên Honda SUV e: prototype.

■ Thị trường Nhật Bản

· Ở Nhật Bản, chúng tôi sẽ phấn đấu đạt tỷ lệ bán xe EV / FCV như các khu vực khác. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cố gắng điện hóa 100% doanh số bán xe điện của mình ở đây vào năm 2030.

· Honda sẽ tiếp tục điện khí hóa các loại xe mini của mình với các mẫu xe hybrid và EV. Tiến tới năm 2024 sẽ ra mắt mẫu xe EV đầu tiên trong model  K.

· Trong lĩnh vực dịch vụ di chuyển (MaaS), chúng tôi đang hướng tới “Cruise Origin” (một mẫu xe tự lái chạy bằng điện). Đây là dự án mà Honda hiện đang hợp tác phát triển cùng với GM và Cruise tại thị trường Nhật Bản. Với mục tiêu này, chúng tôi sẽ bắt đầu phát triển để thử nghiệm tại Nhật Bản từ năm nay.

1-3. Điện khí hóa các sản phẩm xe máy

Honda sẽ cố gắng dẫn đầu ngành công nghiệp xe máy các sáng kiến giải pháp ​​môi trường. Chúng tôi không chỉ điện khí hóa mà còn cải thiện hiệu suất nhiên liệu của động cơ xăng; sử dụng nhiên liệu sinh học và các chiến lược khác.

Đối với khách hàng cá nhân, Honda sẽ cung cấp các trạm thay pin đảm bảo sự thuận tiện cho người dùng. Bằng cách làm cho chúng tương thích với các dòng xe điện EV của các nhà sản xuất khác. Để đạt được mục tiêu này, Honda đã đồng sáng lập một liên minh chia sẻ bình ắc-quy xe máy điện OEM ở Nhật Bản và Châu  Âu. Chúng tôi còn có chiến lược mở rộng các ứng dụng Mobile Power Pack. Để cung cấp năng lượng cho các sản phẩm di động có kích thước lớn-nhỏ khác nhau. Và đã bắt đầu thử nghiệm ý tưởng ở Ấn Độ. Áp dụng cho loại xe chở người 3 bánh “rickshaw” phổ biến ở đó (tương tự loại xe “xích lô” của Việt Nam).

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngoài việc giới thiệu GYRO e: và GYRO CANOPY e: sử dụng cho doanh nghiệp. Dự kiến ​​trong năm nay sẽ giới thiệu ba mẫu xe EV mới trong lĩnh vực phương tiện cá nhân. Vào năm 2024 sẽ là các hạng xe có kích thước động cơ dưới 50cc và dưới 125cc… Chúng tôi cũng sẽ cho ra mắt các sản phẩm mới trong lĩnh vực “VUI VẺ”.

Related Post

Trong tương lai Honda sẽ điện hóa các dòng xe máy.

1-4. Pin nhiên liệu

Hydro được kỳ vọng sẽ phổ biến như một nguồn năng lượng tái tạo. Mà Honda lại có một lịch sử lâu đời trong công nghệ FC. Nhờ vậy chúng tôi dễ dàng nạp lại năng lượng hoạt động cho nhiều loại sản phẩm khác nhau. Bao gồm xe tải thương mại, những sản phẩm cung ứng hệ thống truyền tải năng lượng. Honda sẽ cố gắng giảm chi phí và hiện thực hóa một “xã hội hydro”.

2. Khởi đầu ​​An toàn

Đến năm 2050 không có trường hợp tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô. Đây là thách thức lớn mà chúng tôi sẽ đối mặt khi hướng tới mục tiêu này. Đó là làm thế nào để loại bỏ các trường hợp tử vong do va chạm xe máy. Đặc biệt là ở các quốc gia đang phát triển. Chúng tôi sẽ tìm cách cho phép xe máy và ô tô cùng tồn tại một cách an toàn.

Vì nhiều trường hợp tử vong do va chạm xe máy liên quan đến ô tô. Chúng tôi sẽ áp dụng ADAS cho tất cả các mẫu ô tô mới vào năm 2030. Honda sẽ nâng cao hơn nữa về sự thông minh của ADAS (hệ thống hỗ trợ người lái). Bằng những kinh nghiệm mà chúng tôi đã tích lũy được thông qua công nghệ lái xe tự động Cấp độ 3.

Có nhiều vụ va chạm có thể được ngăn chặn thông qua các hoạt động giáo dục an toàn giao thông. Do đó, Honda cũng sẽ tập trung vào các lĩnh vực như vậy. Bao gồm tăng cường các chương trình giáo dục và hoạt động quan hệ với chính phủ /ngành.

Bằng hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) Honda mong muốn đem lại sự an toàn nhất cho khách hàng của mình.

3. Đột phá trong nghiên cứu & Phát triển

Để Honda tiếp tục đạt được tiến bộ trong các sáng kiến ​​về môi trường và độ an toàn. Chúng tôi phải tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Vì vậy, bất kể biến động về doanh thu, Honda cũng sẽ đầu tư khoảng 5 nghìn tỷ Yên. Để làm chi phí R&D trong vòng sáu năm tới. Hơn nữa, sẽ chủ động xây dựng một chuỗi giá trị mạnh mẽ từ góc độ điện khí hóa. 

4. Sự chuẩn bị cho tương lai

Tôi tin rằng sự độc đáo của Honda nằm ở những giá trị mà chúng ta có được. Bằng cách suy nghĩ thông qua chính bản chất của sự vật. Honda là một công ty với một nhóm các cá nhân có mong muốn mạnh mẽ là “nguyên bản”. Chúng tôi coi trọng ước mơ của mọi người và tiếp tục hướng tới các mục tiêu đầy tham vọng.

Với mong muốn hiện thực hóa một xã hội hướng tới sử dụng năng lượng xanh, giảm thiểu tệ nạn giao thông. Đội ngũ Honda R&D đã tập trung vào nghiên cứu về các công nghệ an toàn và môi trường. Ngoài ra, chúng tôi sẽ mở rộng khả năng di chuyển sang không gian 3 chiều và 4 chiều. Bao gồm vào bầu trời, đại dương, không gian vũ trụ và lĩnh vực chế tạo người máy. Chúng tôi sẽ tăng cường nghiên cứu bằng cách phân bổ nguồn lực tối ưu vào lĩnh vực công nghệ hiện đại.

Đặc biệt chúng tôi đã bắt đầu “Chương trình Kiến tạo Doanh nghiệp Mới” để mang lại giá trị mới cho khách hàng. Nơi những ý tưởng của các cộng sự Honda trở thành điểm khởi đầu của mỗi dự án.

Chốt lại

Hy vọng của tôi là được nghe mọi người nói: “Chúng tôi rất vui vì Honda tồn tại” hoặc “Honda chắc chắn sẽ làm được điều đó”. Honda muốn tiếp tục là một công ty mà mọi người muốn tồn tại. Đó là những gì chúng tôi muốn đạt được.

Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ thiết lập một cấu trúc kinh doanh có khả năng phục hồi. Nhanh chóng thực hiện các kế hoạch hành động với quy mô lớn. Honda sẽ tiếp tục làm việc tích cực,và luôn tự hỏi bản thân rằng ý nghĩa của việc duy trì những đặc tính độc đáo. Đó là theo đuổi những gì tinh túy và nguyên bản nhất.

Nguồn: Honda Global 


– Xem thêm: 

CSGT sẽ sử dụng QR Code để quét kiểm tra bảo hiểm điện tử?

SH350i CHÍNH THỨC ĐƯỢC RA MẮT TẠI HONDA VIỆT NAM

Dương Thìn

Bạn không thể điều khiển được hướng gió, nhưng có thể điều khiển được cánh buồm.