Được thành lập vào năm 1921 tại Genoa, Ý và có trụ sở chính ngoài Mandello del Lario. Moto Guzzi là một trong những công ty mô tô Ý tồn tại lâu nhất mọi thời đại. Công ty vừa kỷ niệm 100 năm thành lập vào đầu năm nay. Và để kỷ niệm sự kiện này, Deus Ex Machina đã tạo ra một chiếc cafe racer đặc biệt độc nhất vô nhị có tên Beretta. Lấy cảm hứng từ sự kết hợp của phong cách hoài cổ của thương hiệu và một địa điểm tại Nhật Bản ở quận Asakusa của Tokyo. 

Cận cảnh chiếc xe được độ lại Moto Guzzi V50 MK2

Ý nghĩa của cái tên “Beretta “

Chiếc cafe Guzzi này lấy tên từ nhà sản xuất súng nổi tiếng của Ý và được đặt tên là “BERETTA”. Nguyên bản được độ từ chiếc Moto Guzzi V50 MK2 năm 1980 do Tomoyuki Soeda của Deus Nhật Bản. Nó là một chiếc xe cafe racer mang phong cách hoài cổ.

Nhìn thẳng chiếc xe như cây súng Berreta

Sự cải tiến của chiếc Moto Guzzi V50

Phiên bản V50 năm 1980 của Soeda vẫn giữ nguyên động cơ, khung, cánh tay đòn và phuộc trước nguyên bản. Bình xăng nhỏ hơn; được tạo hình đẹp mắt giúp tạo điểm nhấn tốt hơn cho động cơ 490cc. Với các đường nét thanh lịch, mảnh mai, cổ điển vượt thời gian. 

Hình ảnh chiếc xe khi được nhìn từ trên xuống

Tomoyuki thêm một cặp ca-bin Keihin FCR36, sau đó chế tạo đầu ống xả bằng thép mạ crôm mới; với bộ giảm thanh phong cách GP của Danmoto. Guzzi vẫn có bánh xe 18 inch nguyên bản và hệ thống phanh Brembo, nhưng xe được thay đổi thành lốp Firestone Champion Deluxe cổ điển. Tomoyuki đã điều chỉnh dáng xe bằng cách hạ thấp phuộc trước nguyên bản đi 40 mm; và thêm giảm xóc sau dài hơn 40 mm so với cổ xe.

Phần thân xe

Thay đổi lớn nhất nằm ở thân xe kiểu cafe racer mới – kiểu dáng đẹp của Moto Guzzi . Tomoyuki đã mượn bình xăng từ chiếc Yamaha SRV 250 – một mẫu xe cổ điển nhỏ hiện đại mà Yamaha sản xuất vào những năm 90. Sau đó, anh ấy điều chỉnh để làm cho nó phù hợp với khung của V50.

Phía sau là ốp đuôi bằng nhôm được làm thủ công. Đó là một thiết kế gọn gàng; có rãnh sâu ở phía trên và các mấu ở hai bên quấn quanh các điểm nối trên khung phụ bằng thép hình ống được làm thủ công.

Moto Guzzi & Deus Ex Machina

Chiếc xe độ tuyệt đẹp

Khoang lái sửa đổi của V50 là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cũ và mới. Tomoyuki đã lắp đặt các clip-on Tomaselli, nhưng vẫn giữ nguyên thiết bị đóng cắt nguyên bản của những năm 1980. Speedo là bộ kết hợp kỹ thuật số và analog của Motogadget, và được giấu gọn gàng sau một kính chắn gió nhỏ màu khói.

Màn hình, giá đỡ của nó và giá đỡ cho đèn pha LED đều được làm từ đầu. Tomoyuki cũng đã đặt lại bình chứa dầu phanh ban đầu ngay phía trước bình nhiên liệu, và bổ sung một cặp đèn sương mù Hella cổ điển ở phía dưới.

Related Post

Chiếc đèn xe phía trước cực chất

Màu sơn

Có một đường sọc vàng duy nhất làm nổi bật lớp sơn xanh ngọc lam trên xe; nổi bật với logo “Deus Ex Machina” được vẽ bằng tay trên xe.  Màu xanh ngọc sẫm tương tự cũng được sử dụng để sơn tĩnh điện cho khung xương song song; khung phụ và kẹp ba của Guzzi; trong khi các bánh xe cổ được sơn một lớp sơn đen bóng.

Moto Guzzi & Deus Ex Machina

Nhìn chung, Soeda và đội xe của anh ấy đã cố gắng thể hiện sự tôn kính đối với thương hiệu Ý đã có từ một thế kỷ nay. Đồng thời, vẫn giữ lại một số đặc điểm đặc trưng của gara Nhật Bản;  cùng với phong cách hoài cổ old-school của Deus.

Dải đèn hậu LED và bảng xe Deus

Kết

Được mệnh danh là ‘Beretta’ – nghĩa là một khẩu súng nhỏ được chế tạo bằng tay.  Chiếc cafe racer mảnh mai này là sự tôn kính tuyệt đẹp có thể khiến bất kỳ Guzzista nào cũng phải ngất ngây.

Chiếc cafe racer tuyệt đẹp phong cách hoài cổ

Nguồn: Pipeburn


Xem thêm:

BMW R nine T: Sự đột phá từ Parr Motorcycles

BMW R100 #121 của CRD – cỗ máy trong mơ

 

Giang Vũ

Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu hơn.