Tin tức

[iM STORY] ĐỘNG LỰC ĐỂ BƯỚC VÀO GIẢNG ĐƯỜNG ĐẠI HỌC

Tôi có một kỷ niệm không bao giờ quên…

Chào mọi người, mình là Khanh sinh năm 2k và đến từ Thái Bình. Hôm nay mình sẽ kể cho mọi người nghe một kỉ niệm sẽ không bao giờ quên cùng với chiếc xe Vision của mình; em xe này không những là món quà của bố mẹ mà còn là động lực cho mình cố gắng hơn trong cuộc sống. Vào ngày công bố điểm Đại học năm 2018.

“Bố mẹ ơi, con đậu Đại học rồi!!”

Mình vui sướng reo lên khi thấy tên nằm trong danh sách của trường Đại học Kinh tế mà mình vẫn luôn mơ ước. Sau đó, như bao bậc phụ huynh khác – bố mẹ mình đã vô cùng hài lòng và quyết định sẽ tặng cho mình một món quà khuyến khích cho những áp lực mà mình đã trải qua suốt thời gian ôn luyện Đại học. Món quà động viên mình bước tiếp vào Đại học; không gì có thể sánh bằng, đó là chiếc Honda Vision với tông màu chủ đạo yêu thích của mình là màu đỏ đô; được bao bọc bởi thiết kế gọn gàng mà vẫn toát lên vẻ sang trọng và nữ tính. Hơn nữa, chế độ chìa khoá thông minh đời đầu cùng những tiện ích đáng kể là điều mình càng thêm phấn khích.

Đối với bất kỳ đứa trẻ vừa mới trưởng thành nào thì việc nhận một chiếc xe sang; xịn, mịn thế này đã là một điều quá tuyệt vời. Khi nhận được món quà này; mình đã cực kì cảm động và tự hứa với bản thân rằng sẽ cố gắng phấn đấu hơn trên giảng đường Đại học; luôn gìn giữ và đồng hành cùng người bạn này trên mọi nẻo đường. Và nối tiếp là những hành trình vui buồn lẫn lộn cùng “em”..

Món quà đỗ đại học của mình

Người bạn cùng mình phiêu lưu khắp Sài Gòn từ những ngày đầu tiên

Còn nhớ khi vừa mới vào năm 1, mình một thân một mình vào Sài Gòn sinh sống. Không có bạn bè người thân chỉ bảo; đường sá SG đối với mình thật xa lạ và chính xác như một cái mê cung tìm mãi không ra lối thoát. Tuy nhiên, là một đứa không sợ trời, không sợ đất, luôn mong muốn được khám phá và tìm mình những điều mới mẻ; mình quyết tâm chinh phục mảnh đất xa nhà này. Lúc đó, dù chỉ có em xe Vision cùng với chiếc Google map đồng hành bên cạnh; nhưng chúng mình cũng rất “chịu khó” lang bạt trên khắp các nẻo đường Sài Gòn.

Chiếc xe cùng mình lang bạt trên những con đường Sài Gòn

Thật ra mà nói, đây không phải là một thử thách quá khó khăn đối với mình. Chỉ cần có một phương hướng tốt, một kỹ năng chạy xe điêu luyện vượt mọi ngóc ngách; hẻm hóc là bạn có thể tung tăng vi vu khắp chốn Sài Gòn này giống mình rồi đấy. 

Hành trình chinh phục của chúng mình không chỉ có đầy những chuyến phiêu lưu đầy kịch tính, thú vị; mà nó còn chứa đựng những câu chuyện xám xịt nữa…Để mình kể cho bạn nghe tiếp nhé!

Những lần nhịn ăn để chiều chuộng em – “người đồng hành” đỏng đảnh của mình

Mình nhận ra sự yêu thích khám phá mọi điều mới mẻ đối với mình chỉ là một phần khi mình bắt đầu học ngôi trường mang tên “UEH”; – nơi có cả chục cơ sở trên đất Sài Gòn này. Trải dài từ Q1 qua Q3 rồi thông qua Q10 cho đến cả Bình Chánh. Nếu không muốn mất cả tiếng đồng hồ đi bộ hay đợi hàng giờ ở trạm xe buýt; thì việc tự đi xe máy và thông thuộc những con đường lắt léo cũng như các tuyến đường tắt là những điều mà mình buộc phải biết. Hành trình chinh phục các cơ sở của mình có biết bao nhiêu đắng cay ngọt bùi.

Related Post

Mỗi lần sửa xe là nguyên tháng mình ăn mì gói

Nhớ nhất vẫn là lần mình bị nổ lốp xe, phải thay cả vỏ lẫn ruột. Lúc đó, không những bị trễ giờ học mà mình còn gặp phải giang hồ hiểm ác chuyên chặt chém; mình buộc phải bấm bụng chi tiền để “chăm sóc” cho em. Và thế là đi tong của mình cả tháng tiền ăn. Suốt tháng đó, mình phải ăn mì tôm và chờ a “lương” để sống qua ngày. Giờ kể lại thấy xót xa gì đâu.

Kết:

Em Vision này, đối với nhiều người sẽ không đáng giá là bao, nhưng với mình; nó có giá trị vô cùng lớn về cả mặt tinh thần và luôn là động lực thôi thúc mình cố gắng; và trưởng thành hơn từng ngày để không phụ công ơn của bố mẹ.


“Tell Us Your Bike’s Story”: Chia sẻ nhiều hơn – Trải nghiệm nhiều hơn

Bạn có thể chia sẻ và cảm nhận những kỉ niệm về chiếc xe máy cùng những chuyến đi hàng ngày trong cuộc sống. Vừa được đọc và chia sẻ chuyện hay, vừa được nhận ngay quà khủng tại đây.

Đừng ngần ngại truyền tải dấu ấn khó phai cùng “người bạn tri kỉ” của mình qua fanpage iMotorbike bạn nhé!


Xem thêm:

Hướng dẫn bảo dưỡng xe tay ga: Dễ nhớ, dễ làm mà lại…bền xe!

Làm thế nào để chọn một chiếc xe mô tô phù hợp với dáng người của bạn?

5 điều cần lưu tâm khi mua xe máy cũ

Giang Vũ

Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu hơn.