Tin tức

Siêu mô tô nào đang sở hữu tốc độ nhanh nhất tại Việt Nam?

Hầu hết các dòng mô tô có dung tích khoảng 1000cc tại thị trường Việt Nam, đều đang được giới hạn tốc độ ở mức là 299Km/h. Nhưng trên thực tế thì sao? Hãy cùng iMotorbike khám phá trong bài viết này nhé!

Siêu mô tô có tốc độ khủng nhất Việt Nam?

“Siêu mô tô” là một trong những tên gọi phổ biến, thường dùng để ngầm chỉ những dòng mô tô với khối động cơ vô cùng mạnh mẽ. Và mặc dù sở hữu mức giá thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất, nhưng những mẫu “siêu quái” này vẫn luôn được các nhãn hàng sản xuất thương mại; Nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng bikers đam mê tốc độ. 

Tuy nhiên, tại Việt Nam, do vấn đề về tốc độ vẫn bị giới hạn ngay cả trên làn đường cao tốc; Nên các nhà cung cấp lại càng hạn chế số lượng sản phẩm được bán ra thị trường. Hiện tại, chỉ có 4 dòng siêu Sportbike được phân phối chính hãng; Hoặc từ các nhà nhập khẩu tư nhân, bao gồm:

1. Honda CBR1000RR-R

2. Ducati Panigale V4 S

3. Yamaha YZF-R1M

Related Post

4. BMW S1000RR

Đây là tất cả các mẫu mô tô được trang bị động cơ dung tích 1000cc; Đồng thời, có tốc độ giới hạn điện tử ở mức 299Km/h (thông tin chính thức từ nhà sản xuất). Dẫu vậy, những bài Test Top Speed của các biker trên thế giới cho thấy rằng; Mức cao nhất mà tốc độ thực tế có thể chạm đến, hoàn toàn nằm ngoài ngưỡng giới hạn đã được đề xuất.

Như trong đoạn video trên, mẫu BMW S1000RR (bản 2020) được một biker người Việt kiểm tra Top Speed và đạt tốc độ tối đa lên tới 310Km/h; Cao hơn hẳn so với ngưỡng giới hạn 299Km mà các nhà sản xuất đặt ra. Với trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng cùng tổng dung tích vào khoảng 999cc; Siêu “cá mập” BMW đạt công suất cực đại là 209 mã lực tại 13,500 vòng/phút. Song song là Mô-men xoắn đạt 113Nm ở 11,000 vòng/phút. Bên cạnh đó, S1000RR (2020) cũng được tích hợp thêm nhiều công nghệ hiện đại, tân tiến khác; Điển hình như bộ điều khiển van biến thiên Shiftcam của nhà BMW.

Ngoài ra, BMW S1000RR đang được BMW Motorrad phân phối với mức giá đắt nhất nhì nước ta là 1,069,000,000 (VNĐ). Các mẫu siêu mô tô tương tự trong cùng phân khúc phân khối lớn (1000cc), cũng đều có giá trị trên mức 1 tỷ đồng tại thị trường trong nước.

Nguồn: 24h

Nguồn ảnh: Sưu tầm

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...