Thực tế thì không có cách nào có thể đo lường được sự bất ổn trong thế giới của chúng ta do Covid-19 tạo ra. Ngay cả đối với những người mà sức khỏe của họ không bị ảnh hưởng; tác động đến các doanh nghiệp nhỏ và việc làm là rất lớn. Và với Leonid Skakunov của Drive-In Workshop, điều đó dẫn đến việc đưa ra một quyết định khó khăn. Anh chuyển sang đặt doanh nghiệp của mình dưới cùng một mái nhà với Nikolai của Motoizevro. Tiếp đó, họ đã bắt tay thực hiện nỗ lực độ một chiếc xe chung đầu tiên. Một chiếc BMW K1100 1995 đã ra đời trong sự kết hợp của khả năng vận hành mạnh mẽ dòng máy BMW và mang hình dáng của những chiếc mô tô thể thao tuyệt đẹp.

BMW K1100 1995

Sự kết hợp hoàn hảo

Các tác phẩm của Leonid thường rất hoang dã quá mức và mang một đặc điểm riêng biệt. Một kỹ năng siêu phàm khi thực sự có thể chuyển tải trí tưởng tượng sống động của mình lên vẻ ngoài của một chiếc mô tô đầy đủ chức năng. Còn với Nikolai; anh đã xây dựng tên tuổi của mình theo một phong cách K-Bike thông thường hơn chỉ có ở Nga. Vì vậy, dự án đầu tiên này sẽ là cơ hội để họ cùng cộng tác và mang lại những điều tốt nhất cho nhau.

Bình xăng tuyệt đẹp với màu xám ghi

“Tôi bắt tay vào việc và bắt đầu chuẩn bị những công cụ của mình cho đơn đặt hàng của chiếc BMW K1100. Với yêu cầu rất đơn giản từ khách hàng là độ lên bộ hệ thống giảm xóc “progressive” [là bộ hệ thống giảm xóc hiệu suất cao; và nó sẽ cứng dần lên trong lúc “nhún”, và không bao giờ chạm đáy trong quá trình sử dụng]. Còn việc độ lại những phần khác của xe; khách hàng để tôi và Nikolai tự quyết định,” Leonid chia sẻ.

Thiết kế cắt lazer hình tia chớp


Chiếc BMW K1100

 Cải tiến mới của chiếc BMW K1100

Và với chiếc xe của khách trong xưởng, các kỹ sư bắt đầu ngồi lại với nhau để lên kế hoạch chi tiết, mục đích không chỉ cải thiện cảm giác lái cho con quái vật K [K1100]; mà còn cải tiến cả hệ thống giảm xóc cho nó, khi chạy đường trường. Đó không phải là điều mà bạn có thể làm đơn giản trong đầu hoặc với thước dây trong tay. Đây là lĩnh vực của kỹ thuật và công nghệ.

Phuộc trước BMW K1100

Nếu chỉ đơn giản là vặn ốc để những mảnh phụ kiện mới này được ráp lại với nhau; thì nó chỉ làm cho con K1100 này mang nặng hình dáng của một con phân khối lớn thô kệch. Đó không phải là cách làm thẩm mỹ nhất. Nên thêm vào đó, phần ốp hông phải ban đầu được in 3D ra, kết hợp với một cái kẹp 3 đầu, hấp thu sự co giãn của khung với kích thước vừa khớp (không quá nhỏ, và không quá to), và vẫn đảm bảo chất lượng khi xe chạy qua những đoạn đường gồ ghề, chông gai, hay khi bo cua, v.v. Tiếp theo, các chàng trai gia công một bộ đệm lót cho trục và phanh, cho phép họ sử dụng dĩa nổi và thước kẹp hướng tâm để phát huy hết tác dụng.

Động cơ mạnh mẽ của dòng BMW

Sự sáng tạo bùng nổ

Với phần đầu phía trước được sắp xếp và chiều cao đi xe được thiết lập; công việc bắt đầu ở phần đuôi xe. Không tìm cách đột phá, họ lấy cảm hứng từ những bản chế tạo xe K khác. Nhưng một lần nữa, hình học sẽ không còn may rủi; và các bộ phận được in 3D cho phép họ thử từng sự kết hợp trước khi tạo ra những mảnh ghép cuối cùng. Tay đòn đỡ của hệ thống treo sau được làm theo thiết kế dạng lưới mắt cáo công nghiệp rất tuyệt vời. Kết hợp với một điểm xoay phụ được tích hợp để hoạt động giống như một liên kết thích hợp; thay vì một giảm xóc cứng hoàn toàn dựa vào piston bên trong để điều khiển mọi thứ. 

Phần đầu xe BMW K1100

Related Post

Hoàn hảo đến từng chi tiết

Đối với khung phụ phía sau mới, các nhà thiết kế đã thiết kế các đường ray để phản chiếu diện mạo của tay đòn giảm xóc; tạo cho toàn bộ phần đuôi xe một vẻ ngoài gắn kết. Sau đó, thân xe có hình dạng bằng tay có thể bắt đầu được chế tạo; các tấm nhôm bao phủ những phần không được để lại hoặc được thiết kế để lộ ra ngoài. Từ phần đuôi xe với phía sau đến bình xăng sửa đổi; các tấm chắn gió bên lạnh giúp giấu các cuộn dây đánh lửa và bình chứa cuối bộ tản nhiệt. Tất cả đều chảy hoàn hảo từ trước ra sau.

Phần động cơ

Yên xe được may và trang trí hoạ tiết bằng những đường chỉ hình dáng kim cương 4 góc. Yên làm thủ công bằng tay để ốp lên vừa với khung xe. Sau khi nó được ướm vừa vặn với khung xong, thì cũng là lúc để khung sắt được đem đi sơn gia công. Luôn luôn, thợ pha màu và sơn là Anton từ Octopus Art Aerografia; người có bàn tay nghệ thuật mượt mà trong ngành – phun sơn tĩnh điện màu ghi bạc. Khi phần sắt đã xong, thì đến mảng điện của xe. “Và từ Prava, đằng sau tấm chắn động cơ ẩn một pin, ECU, công tắc, hộp cầu chì; rơ le xi nhan và cảm biến trung tính được phát minh đặc biệt bởi những người bạn của chúng tôi.”

Yên xe BMW K1100

Điểm nhấn thú vị

Phần còn lại của khung nối dây truyền lực tới đèn pha LED phía trước và đèn đuôi nhỏ ở phía sau. Với các nút điều khiển, một bộ clip-on tùy chỉnh để giúp người lái ở vị trí hoàn hảo nhất và một bộ cài phiên bản dùng trong xe đua để mang lại khả năng điều chỉnh tối đa. Một điểm nhấn tùy chỉnh rất thú vị là cần và trục ly hợp được thiết kế và tự chế; đảm bảo ly hợp dòng K có thể được vận hành đúng cách mà không cần kiểm soát.

Hệ thống đèn LED sáng tạo

Siêu phẩm BMW K1100 ra đời

Công đoạn cuối cùng là chuyển tâm qua động cơ bên trong chiếc BMW, hệ thống xả khí, và bộ lọc gió, nhằm điều chỉnh hiệu năng công suất và âm thanh của động cơ phù hợp với nhau.Thành phẩm đơn giản là hoàn mỹ, thể hiện tất cả các kỹ năng mà hai người đàn ông sở hữu và chứng minh đây là một mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn nhiều so với tổng các bộ phận của nó.

Chiếc xe BMW K1100 màu ghi bạc

Nguồn: Pipeburn


Xem thêm:

BMW K1100RS – Cách Marek Kuczynski hiện thực hóa giấc mơ

 

BMW R100 #121 của CRD – cỗ máy trong mơ
Giang Vũ

Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu hơn.