Từ trái sang phải Ông Michele Colaninno, Giám đốc chiến lược và sản phẩm của Tập đoàn Piaggio; Ông Yoshishige Nomura, Giám đốc Điều hành của Honda Motor Co., Ltd; Ông Stefan Pierer, Giám đốc điều hành của PIERER Mobility AG; và ông Takuya Kinoshita, Giám đốc điều hành cấp cao, Tổng giám đốc điều hành kinh doanh của Yamaha Motor Co., Ltd.

Vào ngày 6 tháng 9 năm 2021 – Các tập đoàn PIAGGIO Group (PIA.MI); Honda Motor Co., Ltd.; KTM F & E GmbH và YAMAHA Motor Co, Ltd; đã chính thức ký thỏa thuận thành lập Liên Minh Chia Sẻ Bình Ắc Quy Cho Xe Máy Điện – Swappable Batteries Motorcycle Consortium (SBMC).

Các thành viên sáng lập đã cam kết thúc đẩy khách hàng của họ sử dụng rộng rãi các phương tiện xe điện hạng nhẹ; chẳng hạn như xe mô tô, xe tay ga, xe số, xe ba bánh. Liên Minh tin rằng sự có sẵn của hệ thống bình ắc quy có thể thay thế việc sử dụng chìa khóa và được sử dụng phổ biến trong tương lai.

Mục tiêu của Liên Minh SBMC

Mục đích cơ bản của Liên Minh là tìm ra giải pháp cho những mối quan tâm của khách hàng sử dụng xe máy điện trong tương lai; chẳng hạn như phạm vi, thời gian sạc và cơ sở hạ tầng, cũng như chi phí. Điều này sẽ đạt được khi phù hợp với bốn mục tiêu chính:

  1. Phát triển những thông số kỹ thuật tiêu chuẩn; làm cơ sở cho bình ắc quy sử dụng chung giữa các hãng xe cho các loại xe máy điện.
  2. Xác nhận mức sử dụng phổ biến của bình ắc quy.
  3. Thống nhất và quảng bá các thông số kỹ thuật chung của Liên Minh; trở thành tiêu chuẩn trong các cơ quan tiêu chuẩn hóa Châu Âu và Quốc tế.
  4. Mở rộng việc sử dụng các thông số kỹ thuật chung của Liên Minh lên cấp độ toàn cầu.

Khuyến khích sự phát triển trong tương lai

Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan quan, tâm và các cơ quan tiêu chuẩn hóa Quốc gia, Châu Âu và Quốc tế; các tập đoàn sáng lập Liên Minh sẽ tham gia vào việc tạo ra các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế. Tính khả dụng của các trạm sạc khác nhau; giữa các quốc gia vẫn còn hạn chế về thông tin cho người dùng. Do đó, thành lập Liên minh PIAGGIO, HONDA, KTM và YAMAHA; nhằm thu hút sự tham gia của những người có nhu cầu, mong muốn đóng góp trong việc phát triển và triển khai cơ sở hạ tầng sạc xe máy điện; để thúc đẩy sự phát triển của thị trường các loại xe điện nhẹ.

Bốn tập đoàn sáng lập khuyến khích tất cả các thương hiệu xe máy điện khác; quan tâm tham gia hợp tác để làm phong phú thêm kiến ​​thức chuyên môn của Liên Minh; nhằm đảm bảo sự phổ biến rộng rãi của các loại bình ắc-quy tiêu chuẩn có thể thay thế trong tương lai. Các bên muốn tham gia SBMC; có thể liên hệ với một trong những tập đoàn sáng lập để biết thêm thông tin.

Michele Colaninno, Giám đốc chiến lược và sản phẩm của Tập đoàn Piaggio:

“Giao thông trong đô thị đang trải qua thời khắc chuyển đổi mong manh theo hướng điện khí hóa. Với sự thành lập liên minh này, bắt đầu với sự tham gia của bốn tập đoàn xe máy lớn toàn cầu; xe máy chắn chắn sẽ tiếp tục là phương tiện di chuyển chính trong bối cảnh hiện nay.  Liên Minh Chia Sẻ Bình Ắc Quy Xe Máy Điện (SBMC) là câu trả lời phù hợp cho câu hỏi: làm sao để tăng tốc độ sạc lại của xe; tạo thêm một sự lựa chọn đáng giá cho người dùng. Di chuyển trong đô thị là một phần trong nguồn gốc và lịch sử của Piaggio. Mục đích của chúng tôi là mang tất cả bí quyết công nghệ và mong muốn đổi mới của chúng tôi cho Liên Minh. ”

Related Post

Yoshishige Nomura, Giám đốc Điều hành của Honda Motor Co., Ltd .

“Honda tin rằng việc áp dụng rộng rãi xe máy điện có thể đóng góp một phần quan trọng; trong việc hiện thực hóa một xã hội bền vững hơn. Vì mục tiêu đó, chúng tôi cần giải quyết một số thách thức như mở rộng phạm vi hoạt động; rút ​​ngắn thời gian sạc, hạ giá thành để nâng cao sự thuận tiện cho khách hàng. 

Trong Liên Minh mà chúng tôi đã thành lập, các thành viên sáng lập đến từ ngành công nghiệp xe máy; và các bên liên quan khác sẽ làm việc cùng nhau. Hướng tới việc tiêu chuẩn hóa bình ắc quy sử dụng chung, hệ thống sạc và cơ sở hạ tầng xung quanh. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là đảm bảo rằng xe máy điện sẽ tiếp tục được chọn làm phương tiện di chuyển hữu ích cho việc di chuyển trong tương lai ”.

Stefan Pierer, Giám đốc điều hành của PIERER Mobility AG

 “Việc ký kết thỏa thuận với Liên Minh là một bước quan trọng để đảm bảo rằng; PIERER Mobility AG có thể tiếp tục tiến lên phía trước. Mang đến sự đổi mới nhanh chóng và nâng cao tầm nhìn chiến lược rõ ràng; cho mảng xe máy bằng điện. Cùng với các đối tác của mình; chúng tôi sẽ làm việc để cung cấp một hệ thống bình ắc quy sử dụng chung cho xe điện áp thấp (48V) công suất lên đến 11kW; dựa trên các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế. Chúng tôi rất mong muốn đảm bảo rằng; các loại xe hai bánh có động cơ sẽ duy trì vai trò của chúng trong tương lai.

Takuya Kinoshita, Giám đốc điều hành cấp cao, Tổng giám đốc điều hành kinh doanh của Yamaha Motor Co., Ltd

“Liên Minh xe điện có bình ắc quy sử dụng chung; cuối cùng đã sẵn sàng hoạt động tại Châu Âu. Tôi hy vọng rằng bước tiến đầu tiên này sẽ là một ngọn hải đăng thu hút các bên cùng chí hướng; tham gia sứ mệnh của chúng tôi và dẫn đến những thay đổi mang tính chuyển đổi cho tương lai. Chúng tôi tại Yamaha Motor tự tin rằng thông qua sáng kiến ​​này; chúng tôi có thể giúp thống nhất các thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn khác nhau. Đồng thời góp phần tối đa hóa lợi ích của năng lượng điện cho khách hàng trên toàn thế giới. ”

iMotorbike hy vọng mô hình này sẽ sớm được triển khai ở Châu Á nói chung, và Việt Nam nói riêng. Đồng thời, các hãng xe máy điện đang hoạt động ở Việt Nam như Vinfast, Yadea, HK Bike, v.v. sẽ hưởng ứng và tham gia Liên Minh này, vì một Việt Nam xanh!


Xem thêm:

Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.