Trong hơn sáu thập kỷ, khi nhìn lại những gì dòng Honda CB đã làm, từ những chiếc xe đi lại có dung tích khiêm tốn cho đến những chiếc xe đường trường cỡ trung được gắn huy hiệu RR. Thật khó để tưởng tượng việc cung cấp nhiều loại xe hơn dưới một nhãn hiệu, từ xi-lanh đơn đến sáu xi-lanh. Tuy nhiên, trong khi phần lớn những chiếc xe đầu tiên chủ yếu được sử dụng để đi lại thường xuyên thì sự xuất hiện của CB200 trên thị trường đã tạo hứng thú về loại xe dung tích nhỏ. Vì vậy, khi không thấy nó xuất hiện nhiều trên những con đường xung quanh mình ở Florida; William Tisnes đã quyết định mua mẫu xe năm 1974 này và độ xe lại; khôi phục nó về trạng thái cafe racer hoàn toàn.

Toàn cảnh chiếc xe Honda CB200 đã được độ lại

HONDA CB200

Những chiếc CB200 mới xuất xưởng có công suất tối đa 17bhp nhưng chỉ nặng 140kg. Điều này khiến chúng ngay lập tức trở nên phổ biến với những tay đua – những người muốn máy đo tốc độ luôn đỏ. So với nhiều lựa chọn khác, một ưu điểm lớn khác là chúng có thể làm mọi thứ mà không có mùi dầu mỡ và vẫn đáng tin cậy. Chiếc xe giá rẻ thuận tiện cho việc đi lại này đã gần 50 tuổi, một minh chứng vẫn còn tồn tại.

Máy đo tốc độ

May mắn cho William, người cũng là một người đam mê ô tô, chiếc CB200 mà anh sở hữu đang ở trong tình trạng tuyệt vời. Nó sẽ  là một bản độ đầu tiên cực chất của William. Được hoàn thiện trong màu xanh lá cây Muscat Green Metallic đặc biệt với đệm cao su trên bình xăng. Chiếc 200 này là một trong những chiếc xe CB có vẻ ngoài độc đáo. Với William, anh đã nghĩ đến việc chuyển đổi nó thành phong cách cafe racer thập niên 60. 

Chiếc Honda Cafe Racer CB200

SỰ CẢI TIẾN

Cách bố trí đơn giản của CB khiến nó trở thành một dự án độ xe hoàn hảo. Trước đó, động cơ được tháo khỏi và tiến hành sửa đổi khung. Khung phụ phía sau thô kệch đã bị cắt bỏ, một vòng đệm mới được hàn vào. Lớp giá đỡ sau được thay thế và được đưa ra để phủ một lớp bột màu đen mới trên khung. 

Toàn cảnh chiếc xe Honda CB200 đã được độ lại

Một bộ phuộc CB350 năm 1973 được sửa đổi cho phù hợp với khung CB200. Phần chân xe bên dưới được sơn màu đen. Phanh đĩa trước và bộ kẹp phanh đã được đại tu và một dây phanh không gỉ được độ vào. Đối với phần đuôi xe; bộ phận giảm xóc thường đã được loại bỏ và một bộ RFY với lò xo tiến bộ được gắn vào vị trí của chúng.

William sử dụng bộ phuộc CB350 1973

Related Post

CHIẾC XE MÀU CAFE ĐẬM CHẤT CỔ ĐIỂN

Mặc dù đây là lần độ xe đầu tiên của mình, William vẫn quyết tâm làm hết sức có thể. Anh ấy bắt đầu sửa lại các bánh xe. Phần trục được đánh bóng hoàn hảo và một bộ vành mới sơn đen; sau đó được bọc trong lốp Continental Classic Attack. 

Bình xăng đen nổi bật với ba lớp màu đỏ cam vàng tuyệt đẹp

Về vẻ ngoài của nó, William cho biết: “Cảm hứng của tôi là quay trở lại những năm 60 để chế tạo một chiếc xe với lớp sơn lấy cảm hứng từ một chiếc xe bán tải thập niên 70”. Điều đó có nghĩa là bộ phận đuôi là một chiếc cafe gù cổ điển. Thùng xe được giữ lại nguyên vẹn và bao phủ trong một lớp sơn House of Kolor tuyệt đẹp. Để tăng thêm sự cổ điển; William đã đặt từ Tuffside một chiếc yên xe da màu nâu với những đường chỉ màu vàng mang đậm chất cafe. 

Phần yên xe bằng da nâu điểm thêm những đường chỉ vàng của chiếc Honda CB200

HOÀN THÀNH MỘT BẢN ĐỘ TUYỆT MỸ

Sau khi tháo động cơ xi-lanh đôi nhỏ ra khỏi khung. Tại đây, nó được làm mới và phủ một lớp sơn cách nhiệt. Ngoài ra, Hutch’s Welding đã kết hợp và làm nên một cái ống xả với bộ giảm âm theo phong cách GP để mang lại điểm nhấn cho chiếc xe. Honda CB một lần nữa chứng minh mình là ứng cử viên hoàn hảo cho một bản độ tùy chỉnh. Cuối cùng, với chiếc xe mới, William sẵn sàng du ngoạn trên những con phố đầy ánh sáng của Florida.

Không gì có thể tuyệt hơn bằng việc sở hữu một chiếc honda cafe racer đẹp như vậy

Nguồn: Pipeburn


Xem thêm:

[iM History] Nhìn lại lịch sử đầy tự hào của dòng xe Honda CB (phần 2)
Giang Vũ

Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu hơn.