• Mua & Bán
  • Hướng dẫn mua hàng
    • Mua xe máy
    • Công nghệ, Giá & Khác
    • Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu
  • CUỘC SỐNG
    • Ý tưởng & Độ xe
    • Tips & Những câu chuyện
    • Xe thể thao
    • Du lịch
    • Sự kiện
  • GIỚI THIỆU BẠN
  • VRRC
    • Vận động viên & đội đua
    • Ban Tổ Chức
    • Nhà Tài Trợ
    • Hình ảnh
  • Dịch vụ
    • Tin tức
    • Dịch vụ cứu hộ xe máy
    • Mua bảo hiểm xe máy điên tử
Tin tức iMotorbike
  • Mua & Bán
  • Hướng dẫn mua hàng
    • Mua xe máy
    • Công nghệ, Giá & Khác
    • Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu
  • CUỘC SỐNG
    • Ý tưởng & Độ xe
    • Tips & Những câu chuyện
    • Xe thể thao
    • Du lịch
    • Sự kiện
  • GIỚI THIỆU BẠN
  • VRRC
    • Vận động viên & đội đua
    • Ban Tổ Chức
    • Nhà Tài Trợ
    • Hình ảnh
  • Dịch vụ
    • Tin tức
    • Dịch vụ cứu hộ xe máy
    • Mua bảo hiểm xe máy điên tử
  • Facebook

  • Twitter

  • Instagram

  • YouTube

  • LinkedIn

  • RSS

Tin tức

Honda CB750 đậm chất cổ điển từ xưởng độ Sabotage Motorcycles

Honda CB750 đậm chất cổ điển từ xưởng độ Sabotage Motorcycles
Khanh Vo
31/08/2021

Người ta thường nói có công mài sắt có ngày nên kim. Câu thành ngữ này không thể đúng hơn trong thế giới xe độ. Mỗi nhà chế tạo không chỉ có duy nhất một cách để độ xe, mà họ luôn thử thách bản thân để biến tấu các mẫu moto theo cả triệu cách khác nhau. Lần gần nhất chúng tôi trò chuyện cùng Sabotage Motorcycles ở Sydney, Úc; họ đã giới thiệu chiếc Honda CB750 của mình trong kiểu dáng cổ điển của chiếc cafe racer truyền thống. Một lần nữa, Andy và Giles đã trở lại với chiếc Honda 4 nổi tiếng. Tuy nhiên lần này chiếc CB750 1977 đã được cải tiến một cách ấn tượng thành phiên bản Bobber với bộ khung sườn độc nhất.

Honda CB750 trực diện

Khả năng biến hóa đa dạng

CB750 có lịch sử khá lâu đời trong giới xe độ. Nó được biến tấu thành đa dạng dòng xe, từ những dòng xe đua cực kỳ nổi tiếng đến tracker, scrambler và trong một thời gian dài nó đã được độ thành chopper. Tuy là chiếc sportbike bốn xi-lanh phổ thông đầu tiên; nhưng CB750 rất linh hoạt. Tuổi thọ của nó cũng vô cùng đáng kinh ngạc. Đó cũng là một mánh khóe đầy bí ẩn của các nhà thiết kế và kỹ sư đến từ Honda.

Honda CB750 – Nhìn trực diện trước

Mẫu xe ‘77 đặc trưng này có vẻ đã xuất hiện từ khá lâu, như Giles giải thích. 

‘’Một chiếc moto sản xuất ở Anh với tuổi đời xấp xỉ 20 năm đã được tháo khỏi khung xe Nhật và được lắp vào khung đuôi xe Santee; với khung sườn dài và được phủ lớp sơn xanh biển độc đáo – kiểu dáng đặc trưng của chiếc chopper. Một khách hàng của chúng tôi đã vận chuyển nó từ Anh khoảng 20 năm trước. Anh ấy định giữ nguyên khung nhưng muốn thiết kế lại để xe có kiểu bobber truyền thống. Nhiều năm trước, anh ấy đã cho người chỉnh lại cùm và hàn lại cổ xe để có thể tái sử dụng chiếc phuộc nguyên bản của Honda với bộ khung.’’ 

Honda CB750 – Chi tiết bộ máy

Quá trình độ xe

Chiếc xe đã bị lãng quên ở một xó, với khung xe đã sơn tĩnh điện. Chủ xe đã thu thập các bộ phận thay thế và tìm xưởng độ. Tuy nhiên không xưởng nào nhận làm. Mãi đến khi chủ sở hữu chiếc xe phát hiện ra tài năng của Giles và Andy thì mọi thứ mới trở lại đúng hướng. Sau khi đánh giá kỹ lưỡng, các chàng trai nhận thấy rằng chiếc xe và các bộ phận được mua để thêm vào không có sự liên kết. Sau khi cân nhắc về ngân sách, họ đặt ra việc kết hợp mọi thứ lại với nhau. “Ngay khi chiếc xe được đưa lên bàn nâng để chuẩn bị độ; chúng tôi đã xác định một số vấn đề cơ bản với thiết kế tổng thể và tỷ lệ của chiếc xe.”

Honda CB750 – nhìn bên hông

Bộ vành

Vấn đề đầu tiên của chiếc xe là bộ vành 18 inch ở phía trước. Giờ đây nó đã được đổi thành vành 21 inch gắn quanh trục bằng căm xe không gỉ. Hai đầu được bọc bằng cao su Shinko. Kiểu dáng của chiếc xe giờ đây không khác gì một chiếc bobber. Trên lốp trước là miếng chắn bùn tự chế được gắn trên phuộc nhún tùy chỉnh; ôm sát mí bằng cao su cứng. Tuy nhiên, ở lốp sau thì miếng chắn bùn được gắn cách lốp xe một khoảng.

Honda CB750 – Chi tiết bình xăng

Miếng chắn bùn

”Miếng chắn bùn cho bánh sau được thêm khung chống đỡ riêng nên nó ôm vừa khít vào bánh sau và chúng tôi hàn giữa các ống dẫn dây điện khi tiến hành gắn tấm chắn lên.” – Giles cho biết

Các tấm chắn bùn ở hai đầu mang đến cho chiếc CB một nét đậm chất cổ điển. Trái ngược với nhiều chiếc bobber ngày nay; các tấm chắn bùn được cắt giảm đến mức trở nên vô dụng.

Bình xăng

Vấn đề tiếp theo cần khắc phục là bình xăng. Chủ xe đã mang bình xăng tới cho Andy và Giles với mong muốn nó được tân trang lại trên chiếc xe của mình. Kinh phí ước tính cho việc độ lại bình xăng bằng sắt lên đến cả triệu đô. Tuy nhiên; vấn đề là nó được gắn vị trí quá xa về phía phần đuôi xe và trông khá hài hước. Do đó, bình xăng đã được thiết kế lại để phù hợp hơn với tổng thể.

Khoang lái

“Khoang lái cũng được tái thiết kế theo nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. Theo đó; công đơ mét và các công tắc cồng kềnh (công tắc Motogadget speedo và Posh) được loại bỏ để tạo tổng thể gọn gàng và tối giản.’’ 

Mọi thứ đều được gắn lên thanh đòn thẳng; với phần rìa cong lên một chút so với đoạn giữa; mang đến cho chiếc Honda những đường nét tương tự như chiếc AJS và Matchless huy hoàng trong quá khứ. Người lái ngồi trên một chiếc yên bobber có lò xo cuộn xoắn đôi được khâu nối một cách tỉ mỉ; đi kèm với nó là đèn pha dạng cổ điển hoàn hảo.

Chi tiết cỗ máy CB750

Cuối cùng, chiếc CB750 đã quay trở lại trong khung sơn tĩnh điện mới. Sự pha trộn hoàn hảo giữa lớp sơn đen bóng láng và một bộ cọc số vận tốc bằng đồng mang đến cho chiếc xe một nét cổ điển tinh tế. Với hệ thống ống pô một ra bốn; bạn sẽ nghe thấy tiếng pô lớn hơn gấp 4 lần bình thường. Đồng thời, toàn bộ hệ thống dây điện của xe được đi lại hết từ đầu, các nút điều khiển khởi động cũng được ẩn đi.

Honda CB750 – Tuyệt phẩm hoàn chỉnh

Lời kết

Một lần nữa, chiếc Honda nổi tiếng ngày nào đã chứng minh được khả năng thiên biến vạn hóa ấn tượng của nó. Nhưng kể cả với các bộ phận rời và chiếc khung xe Santee độc đáo đó; bạn vẫn cần một đội ngũ tài năng như các chàng trai đến từ Sabotage Motorcycles để biến một loạt các mảnh ghép rời rạc thành một chiếc bobber cổ điển đẹp mắt.

Nguồn: Pipeburn


Xem thêm

Bản custom Honda GL500 đến từ Kaspeed Custom Motorcycles: Én bạc tung cánh

Cận cảnh chiếc Honda SH có giá gần 1 tỷ đồng.

Các dòng xe máy phổ thông cần tốn bao nhiêu tiền để được đổ “đầy bình”?

Related ItemsbobberCafe Racerscb750customHondamô tô cổscramblerSiêu phẩm mô tô độtopxe độxe máy
ĐĂNG NHẬP ĐỂ XEM ĐẦY ĐỦ BÀI VIẾT
Google
Facebook
HOẶC
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN MIỄN PHÍ
Đăng ký tài khoản đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với các thỏa thuận người dùng của iMotorbike
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây
Click here to get notified on every new article
Click to add a comment

Leave a Reply

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức
31/08/2021
Khanh Vo

The only thing better than a street bike...is a woman riding one.

Related ItemsbobberCafe Racerscb750customHondamô tô cổscramblerSiêu phẩm mô tô độtopxe độxe máy

Sản Phẩm Tương Tự Đang Bán

  • SUZUKI GSX R150 BST CHÍNH CHỦ

    VND 34.000.000

  • SUZUKI GSX S150 BSTP CHÍNH CHỦ

    VND 34.000.000

  • SUZUKI GSX BANDIT BSTP CHÍNH CHỦ

    VND 40.500.000

More in Tin tức

Eliminator được Kawasaki ra mắt tại Bangkok Motor Show

Minh Huy Nguyen29/03/2023
Read More

AC Sanctuary ra mắt gói custom Type-R cho GPZ900R

Minh Huy Nguyen29/03/2023
Read More

Felo FW-06 cập bến thị trường Pháp

Minh Huy Nguyen27/03/2023
Read More

Mojito – Xe điện đến từ Next Electric Motors

Minh Huy Nguyen27/03/2023
Read More

Vario 125 trình làng tại thị trường Malaysia

Minh Huy Nguyen27/03/2023
Read More

KTM phát triển dòng 690cc mới dựa trên 790cc

Minh Huy Nguyen27/03/2023
Read More

MT-125 mới ra mắt tại Nhật Bản

Minh Huy Nguyen22/03/2023
Read More

Exan ra mắt ống xả X-Rally cho Ducati Desert-X

Minh Huy Nguyen22/03/2023
Read More

Rock’N’Roll Cycles F6C ra bản Custom Honda Gold Wing

Minh Huy Nguyen22/03/2023
Read More

Eliminator 400 – Cruiser Kawasaki trình làng tại Nhật Bản

Minh Huy Nguyen22/03/2023
Read More

Z900RS 2023 ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Minh Huy Nguyen20/03/2023
Read More

LiveWire gia nhập Châu Âu vào tháng 3/2023

Minh Huy Nguyen20/03/2023
Read More
Scroll for more
Tap

Newsletter Register

Subscribe now!

Theo dõi chúng tôi trên Facebook

  • Popular

  • Tin mới nhất

  • Comments

  • Cyclone RC 401 R đến từ NSX Trung Quốc Zongshen
    Tin tức28/02/2023
  • GPX Legend 250 Twin II phiên bản 2023 cập bến Malaysia
    Tin tức09/03/2023
  • CB350 H’ness và CB350RS cập nhật phiên bản 2023
    Tin tức16/03/2023
  • X-ADV 750 2023 đổ bộ thị trường Malaysia
    Tin tức02/03/2023
  • CB350 được Honda bổ sung bộ kit mới tại Ấn Độ
    Tin tức13/03/2023
  • Segway trình làng xe tay ga điện E 300 SE
    Tin tức06/03/2023
  • Wuling Motors ra mắt Serpol No.1 Cruiser
    Tin tức08/03/2023
  • Eliminator được Kawasaki ra mắt tại Bangkok Motor Show
    Tin tức29/03/2023
  • AC Sanctuary ra mắt gói custom Type-R cho GPZ900R
    Tin tức29/03/2023
  • Felo FW-06 cập bến thị trường Pháp
    Tin tức27/03/2023
  • Mojito – Xe điện đến từ Next Electric Motors
    Tin tức27/03/2023
  • Vario 125 trình làng tại thị trường Malaysia
    Tin tức27/03/2023
  • KTM phát triển dòng 690cc mới dựa trên 790cc
    Tin tức27/03/2023
  • MT-125 mới ra mắt tại Nhật Bản
    Tin tức22/03/2023
  • Lun991 says:

    Một câu chuyện về 1 cái nhìn mới của độ…

  • hugoo says:

    Rất thích mẫu Kawasaki này.

  • Suzuki GSX-R1000R bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Nhật Bản - Xemay24h.com says:

    […] Nguồn: iMotorbike […]

  • xemay24h says:

    Chiếc này đúng ra phải cho về Việt Nam :3

  • vario 125 says:

    Trong cùng phân khúc thì có lẽ Vario 125/150 vẫn…

  • Fan Vario 150 says:

    Với giá bán về VN có lẽ chúng ta nên…

  • Khải Đặng says:

    tầm 42 triệu rưỡi nha bạn

Chủ đề

top Honda yamaha xe điện kawasaki ducati xe máy suzuki royal enfield ktm 2021 imotorbike BMW xe tay ga harley davidson Mô Tô triumph cruiser motogp sportbike nakedbike scooter tin tức xe mô tô Covid-19 benelli cafe racer xe máy điện

Categories

  • BHXM điên tử
  • Concepts & Custom
  • CUỘC SỐNG
    • Sự kiện
  • Cuộc sống
    • Du lịch
    • Tips & Những câu chuyện
    • Xe thể thao
    • Ý tưởng & Độ xe
  • Cứu hộ xe máy
  • Dịch vụ
  • Events
  • Hướng dẫn mua hàng
    • Công nghệ, Giá & Khác
    • Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu
  • Motorsport
  • Tin tức
  • Tips & Những Cậu Chuyện
  • Tips & Thủ thuật
  • TRÊN TAY & TRẢI NGHIỆM
  • VRRC
    • Ban Tổ Chức
    • Hình ảnh
    • Vận động viên & đội đua

Công ty

Bài viết
Chi tiết liên lạc
Điều khoản sử dụng
Chính sách bảo mật
Tiết lộ chính sách
Về chúng tôi
Chính sách bảo mật
SUBSCRIBE NOW!

Copyright © 2020 - Công Ty iMotorbike Việt Nam

[iM MOVIE] TOP 10 MV VỀ MÔ TÔ HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI (PHẦN 1)
BMW R18 – BOSOZOKU LỚN NHẤT THẾ GIỚI