Một kỳ quan chớp nhoáng, có một không hai; chỉ nhìn thấy được hôm nay biến mất vào ngày mai. Một chiếc mô tô được độ lại chứa đầy những câu chuyện về các xưởng độ lớn; mà bạn chẳng có thể bao giờ được nghe kể lại. Khiến nó trở nên ấn tượng hơn đối với những người đã ở đây ngay từ đầu. Không có ví dụ nào tốt hơn về mức độ thành công đó; ngoài Spain’s Cafe Racer Dreams. Với người sáng lập Pedro García – một người điều hành khéo léo, sản xuất những cỗ máy tuyệt đẹp với tay nghề thủ công giống OEM; và khả năng xử lý tuyệt vời. Tất cả những điều đó làm nên chiếc BMW R100 này; với một loạt các chi tiết biến giấc mơ khác của #121 CRD trở thành hiện thực.

BMW R100 #121 của CRD

Nhà xưởng Spain’s Cafe Racer Dreams

Bản dựng số 121 vẫn còn đang thực hiện tại Madrid, tuy nhiên; số 122 đã xong và được rao bán trên trang web của họ. Đó chính là mức độ hiệu quả của họ tại nhà xưởng của những giấc mơ, được vận hành theo cách cực kỳ chuyên nghiệp. Hơn một thập kỷ trước, CRD đã sản xuất những chiếc Honda CB750 tuyệt đẹp, trước khi cho ra đời một loạt Triumph Bonnies,  và cả trước khi trở thành một trong những người áp dụng nền tảng BMW R. Họ cũng làm ô tô, với một số chiếc Porsche 911 ngon lành đã lăn bánh ra khỏi xưởng theo phong cách đặc trưng của riêng họ.

BMW R100 #121 của CRD

Kể từ đó, công việc kinh doanh tiếp tục phát triển liên tục và nhu cầu từ khách hàng đối với một chiếc BMW đời cũ được độ lại không có dấu hiệu đi xuống. “Chiếc xe này vinh dự là dự án số 121, minh chứng thành công của hơn 1 thập kỷ qua. Là sự kết hợp các chi tiết gợi nhớ thế giới đua xe và nghề nghiệp của chủ sở hữu; tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ mà họ luôn mơ ước”. Pedro giải thích.

BMW R100 #121 của CRD

Sự cải tiến

Hành trình từ chiếc xe cũ nhạt nhẽo được lột xác thành Cafe Racer Dreams bắt đầu với khung gầm trần được nâng lên. Sau đó, tùy thuộc vào mẫu xe; xưởng đã tạo ra một kỹ thuật bao gồm việc loại bỏ khung phụ; và thay thế nó bằng phần phía sau của riêng họ, được bắt vít hoặc hàn tại chỗ. Điều này không chỉ mang lại cho chiếc xe vẻ ngoài cực kỳ sạch sẽ; mà còn giúp chúng xác định hình dạng hình học phía sau và vị trí giảm xóc của xe.  

“Điểm nổi bật nhất của chiếc xe là bình xăng cùng màu với chiếc Mercedes-AMG GT R. Trên thực tế, màu sơn có tên ‘Solarbeam’ này đã tốn thêm 11.000 € khi sơn lên một chiếc Mercedes-AMG ”. Đèn pha trước cổ điển với thấu kính trong và chắn bùn trước được cán bằng tay tối giản giúp xe tăng trở thành tâm điểm. “Một điểm nhấn khác từ thế giới ô tô là mô phỏng Panamericana của Đức với các cánh tản nhiệt được đánh bóng tương phản với khối động cơ màu đen.”

Phuộc YSS được độ vào xe như một điểm nhấn đặc biệt

Động cơ

Động cơ hiện đang được xử lý và chạy tốt hơn bao giờ hết; cũng đã được nhà máy Bing carbs đại tu và lắp một bộ lọc K&N. Đảm bảo âm thanh của Boxer ở mức tốt nhất; các tiêu đề của nhà máy được bọc lại và hoàn thiện trong bộ giảm âm ly. Hệ thống treo của xe truyền động trục nặng có mô-men xoắn là rất quan trọng; với lực xoắn của động cơ tải lên phía sau. Vì vậy, để làm cứng mọi thứ và cung cấp khả năng kiểm soát giảm chấn tốt hơn nhiều; một bộ giảm xóc YSS G-Top đã được trang bị, có màu đen tự nhiên.

Related Post

Động cơ được sơn tĩnh điện với các cánh tản nhiệt được đánh bóng

Quy trình cải tiến

Phuộc trước đã được làm sạch, sơn tĩnh điện màu đen và lắp bộ chân ga. Lò xo và dầu tiêu chuẩn đã bị loại bỏ và thay thế bằng các bộ phận thích hợp hơn bên trong. Năm 1982, khi bạn mua một chiếc BMW R100; hệ thống phanh Brembo từ nhà máy cho hiệu suất phanh rất tốt. Bởi vì chúng đã được sử dụng trong 40 năm, nên được dựng lại hoàn toàn; với các thước kẹp được phủ một lớp sơn kết cấu và phần cứng không gỉ được sử dụng để gắn. Xi-lanh chính của Brembo đã được lắp đặt và được bắt vít để cải thiện cảm giác của cần số.

Giấc mơ thành hiện thực

Đối với đầu xe; bánh xe đã được sơn lại và sau đó được bọc trong bộ lốp Continental TKC80. “Kiểu dáng trang nhã được củng cố với các yếu tố khác như công tắc micrô từ Motogadget kết hợp với ghi đông và gắp màu đen. Với phần sau của chiếc xe cũng rất đáng được quan tâm, với khung biển số được chuyển sang phía dưới bên trái của chiếc xe và dưới khung ghế tùy chỉnh có hai đèn chiếu hậu nhỏ cũng đóng vai trò là đèn báo hiệu. ” Tất cả những điều đó dẫn đến một thành phẩm tuyệt đẹp có chức năng như bất kỳ máy móc hiện đại nào. Với tất cả ngoại hình đẹp, sự quyến rũ và kiểu dáng của một chiếc xe độ thập niên 80; BMW R100 được thực hiện để biến giấc mơ của bạn thành hiện thực.

Nguồn: Pipeburn


Xem thêm

Kawasaki KZ1000 RCM-558 đến từ AC Sanctuary – Đỉnh cấp Resto

Valentino Rossi – Tay đua xe đẳng cấp nhất Thế Giới

SCRAMBLER ĐỘC ĐÁO: Suzuki GR650

Giang Vũ

Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu hơn.

Share
Published by
Giang Vũ