Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy trong hai tháng đầu của quý 3 năm 2021. Theo đó, doanh số giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Những con số biết nói

Trong hai tháng vừa qua, trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, các cửa hàng đối tác của HVN cũng thực hiện đóng cửa . Do đó, theo báo cáo, kết quả kinh doanh mảng xe máy Honda đạt sản lượng bán hàng 215.387 triệu xe; giảm 42,4% so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, tháng 7 bán được 115.598 xe giảm 40,9%; tháng 8 bán được 99.789 xe giảm 43,9%. 

Doanh số hai tháng đầu quý 3 của năm 2021 giảm so với 2020.

Đáng chú ý, kết quả kinh doanh tháng 8 tụt xuống mức thấp nhất. Đây là tháng đầu tiên trong năm lượng tiêu thụ dưới 100.000 xe. Đây cũng là tháng thứ 4 liên tiếp doanh số bán xe máy của Honda giảm sâu. Có thể nói lượng tiêu thụ đang trên đà tụt giảm không phanh. 

Doanh số xe máy Honda tiêu thụ trong 8 tháng qua, giảm mạnh gần đây.

Những tháng qua nước ta phải giãn cách toàn xã hội ở nhiều tỉnh do ảnh hưởng của dịch. Ở các thành phố có sức mua lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh đã áp dụng nghiêm chỉ thị 16, 16 tăng cường… Khiến các cửa hàng phải đóng cửa nên  “cầu” có nhưng chẳng thể “cung”. Ngoài ra, thu nhập người dân không ổn định và không có nhu cầu đi lại nhiều. Cùng với đó là tâm lý kiêng kỵ mua bán trong tháng cô hồn. Có thể đó là nguyên nhân chính khiến doanh số đi xuống. 

Các mẫu xe giữ ngôi vương năm 2021

Tám tháng qua là giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường khiến sức mua giảm sút. Nhưng 5 mẫu xe “cưng” nhà Honda vẫn đạt doanh thu cao. 

Honda Vision đang giữ vị trí đầu bảng với doanh số là 317.488 xe. Được xem là mẫu xe tay ga phổ thông, phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. Đặc biệt giá cả vô cùng phải chăng đã giúp mẫu xe này dẫn đầu. 

Ngoại hình của Honda Vision 2021 đã “thu hút” được phần lớn khách hàng.

Dù là xe số nhưng Wave Alpha đã bứt phá trong năm nay đem về 240.151 xe. Nhờ vào giá cả “rẻ nhất”, bộ máy bền phù hợp đi đường xa. Mẫu xe này luôn nằm trong danh sách thu về lợi nhuận lớn. 

Wave Alpha luôn là dòng xe số đứng đầu doanh số của hãng.

Honda Air Blade là cái tên tiếp theo được xưng danh. Đây cũng là mẫu xe tay ga phổ biến của năm nay. 

Nhắm vào đối tượng từ trẻ đến trung niên với thiết kế “lịch lãm” Air Blade đã đem về doanh số cao.

Related Post

Top 4 có thể nói đến là Honda Lead 2021 Smartkey, dòng xe chuyên cho phái nữ. Nhưng nam giới điều khiển cũng không có vấn đề gì. 

Doanh số xe Lead đi lên nhờ được thiết kế trẻ trung, cốp rộng phù hợp cho nữ

Bất ngờ được lọt top 5 năm nay là Sh Mode 2021.  Nhờ vào cải tiến tông màu ( Đỏ đậm và bạc mờ ) đã góp phần tăng doanh số cho dòng xe này.

Nâng cấp màu xe đã giúp dòng xe “cao cấp” này tăng doanh số.

Kết luận

Tuy nhiên, tổng kết 8 tháng vừa qua Honda tiêu thụ 1.269.466 xe máy các loại. Tăng nhẹ 5,1% so với cùng kỳ năm tài chính trước đó. Một con số đáng khích lệ trong giai đoạn nước ta vẫn chịu ảnh hưởng của đại dịch. 

Doanh số 8 tháng đầu năm ít chênh lệch trong 2020 và 2021.

Dù một năm đầy biến động, nhưng Honda luôn nỗ lực để cải thiện doanh số. Theo thống kê của VAMM, Honda hiện vẫn đang là hãng có doanh số cao nhất. Chiếm hơn 70% thị phần xe máy tại Việt Nam. Với những chương trình giảm giá hay nâng cao chất lượng xe. Hi vọng bốn tháng cuối năm sẽ là thời kỳ bứt phá của hãng. 

 Thống kê theo số liệu của Honda và VAMM.


– Xem thêm: 

Nửa đầu năm 2021: Thị trường xe máy Việt Nam từng bước phục hồi

Dương Thìn

Bạn không thể điều khiển được hướng gió, nhưng có thể điều khiển được cánh buồm.