Trải dài trên dải đất duyên hải miền Trung có rất nhiều cung đường ven biển đẹp, hút hồn khách qua đường. Nổi bật trong số đó là cung đường ven biển Vĩnh Hy – Bãi Kinh – Bình Tiên. Cuốn hút với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ của biển cả và núi rừng.

Một bên xanh ngắt màu nước biển, một bên xanh mướt mắt cây rừng. Tạo nên một “con đường màu xanh” tuyệt đẹp.

Góc cua với bãi cát trắng tuyệt đẹp

Vị trí

Cung đường ven biển Vĩnh Hy – Bình Tiên nằm về phía Bắc tại Ninh Thuận. Với vị trí bắt đầu từ vịnh Vĩnh Hy (thuộc địa phận thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải); và kết thúc tại bãi Kinh (thuộc địa phận của xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc) có tổng chiều dài 22km.

Cung đường từ Cam Ranh đến Vĩnh Hy

Bạn sẽ được thưởng thức cả biển, núi, đồng bằng, hoang mạc khi chạy từ Cam Ranh (Khánh Hoà) đi Vĩnh Hy (Ninh Thuận). Cung đường ven biển này chạy xuyên qua một cánh đồng nho xanh mướt. Kế đến là một đoạn đường tuyệt đẹp với biển cả và núi non trùng điệp. Cuối chặng đường là những cánh đồng muối trắng xóa; lấp lánh như chiếc gương khổng lồ phản chiếu mây trời. Khi di chuyển trên đây, tại nhiều khúc cua bạn có thể phóng tầm mắt; nhìn bao quát cả một khoảng trời rộng lớn.

Ảnh: Facebook

Ảnh: Facebook

Làng nho Thái An – Thủ phủ nho Ninh Thuận

Mở đầu trong danh sách các điểm đến nổi tiếng trên cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam tại Ninh Thuận chính là làng nho Thái An. Nơi cho ra bao nhiêu bức ảnh sống ảo đẹp vô cùng.

Ảnh: Instagram @m.i.a.oo

Hang Rái – Nơi tiên cảnh là có thật

Ảnh: Instagram @itsonguy

Cách làng nho Thái An không xa khoảng chừng 2km về phía Bắc trên cung đường ven biển 702 đi Vĩnh Hy là Hang Rái. Nơi được quý như “tuyệt tác thiên nhiên” của Ninh Thuận. Với nhiều cảnh sắc của địa hình núi đá chênh vênh, bề mặt đá vôi cổ được hình thành cách đây vài triệu năm. Các hang động chìm dưới mặt nước biển  cùng các hồ nước trong xanh tự nhiên. Tất cả tổng hợp lại như một bức tranh thiên nhiên hoang sơ; đầy cuốn hút giữa lòng vườn quốc gia Núi Chúa.

Related Post

Ảnh: Instagram @po_vuong

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy thuộc một trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam. Nằm phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 40 km; ngay trên khu vực vườn Quốc gia Núi Chúa. Vĩnh Hy rất nổi tiếng bởi hải sản nuôi trên bè cùng tour du lịch ngắm san hô bằng tàu đáy kính.

Vịnh Vĩnh Hy nơi được coi là một trong những vịnh đẹp nhất ở Việt Nam

Toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên cao

Biển Bình Tiên

Nơi đây có thời tiết khí hậu khá thuận lợi cho hoạt động du lịch nên bạn có thể đi du lịch biển Bình Tiên vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 được xem là thời điểm lý tưởng nhất. Lúc này trời nắng đẹp, thích hợp với các hoạt động dưới nước và tắm biển.

Biển Bình Tiên – Nàng công chúa ngủ quên của Ninh Thuận – sgtt

Kết:

“Đích đến của chúng ta không phải là một vùng đất mới mà là một cách nhìn mới
Tuổi trẻ hãy chọn trải nghiệm, để về già còn có kỷ niệm mà hoài niệm về…”


Xem thêm:

5 địa điểm anh em biker không được bỏ qua khi đến với Bình Thuận

[iM TRAVEL] TOP NHỮNG CUNG ĐƯỜNG ĐẸP: SAO BỌNG – ĐĂNG HÀ (PHẦN 1)

[iM TRAVEL] TOP NHỮNG CUNG ĐƯỜNG ĐẸP: ĐẮK NÔNG – ĐỒNG NAI (PHẦN 2)

Giang Vũ

Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu hơn.