Chúng ta thường nghĩ Nhật Bản luôn mang một hình ảnh yên bình, văn minh và thân thiện. Thế nhưng trong xã hội kiểu mẫu ấy, vẫn tồn tại một cộng đồng đầy nổi loạn; liều lĩnh và nguy hiểm. Đó chính là Bosozoku (có nghĩa: Bạo Tẩu Tộc – Đội Xe Bạo Lực) những băng đảng mô tô xe máy độ.

Bosozoku – Văn hóa mô tô độ của thiếu niên Nhật Bản

Không giống như những băng đảng mô tô ở Mỹ hay ở bất cứ đâu trên thế giới; đa số thành viên của Bosozoku chỉ là những thanh thiếu niên thuộc độ tuổi từ 16 đến 20; vừa đủ để có bằng lái mô tô và có thừa sự nổi loạn của tuổi mới lớn. Họ mang kiểu tóc ngổ ngáo, thời trang khác người để thể hiện sự tách biệt với xã hội; luôn thủ sẵn vũ khí là những chiếc gậy sắt trong người, sẵn sàng xung đột và náo loạn đường phố bất cứ lúc nào.

Toàn cảnh chiếc xe BMW R18 được thiết kế theo phong cách Bosozoku

Sự ra đời của chiếc BMW R18 được thiết kế theo phong cách Bosozoku

BMW Motorrad UK đã tiếp cận Adam Kay – người sáng lập của Untitled Motorcycles để hỏi liệu anh ấy có hứng thú độ lại chiếc R18 cho Lễ hội tốc độ Goodwood hay không? Đương nhiên, làm sao có thể từ chối một lời đề nghị hấp dẫn như vậy, Adam đã nhận lời. Có kinh nghiệm trong việc độ lại những chiếc BMW được 11 năm. Giờ đây, Adam Kay sẵn sàng chào đón một thử thách mới cho chính bản thân mình. 

Bosozoku BMW R18

Sau khi lấy chiếc R18 từ BMW Motorrad Anh Quốc, Adam cảm nhận chiếc xe và dành chút thời gian để tìm nguồn cảm hứng cho việc chế tạo. Anh luôn yêu thích những chiếc mô tô phong cách Bōsōzoku – một nền văn hóa của Nhật Bản lấy những dấu hiệu phong cách từ sự kết hợp giữa những chiếc Cafe Racers của Anh và những chiếc Chopper của Mỹ. Thiết kế kỳ lạ, màu sắc rực rỡ, dàn áo cao cấp điên cuồng. 

Bình xăng với ba màu xăng trắng, đen, vàng tuyệt đẹp

“Tôi luôn ngưỡng mộ bất cứ ai tự tin lái mô tô Bosozoku. Chúng trông to lớn và độc đáo so với bất kỳ kiểu dáng xe mô tô tùy chỉnh nào khác. Tôi muốn điều đó cho BMW R18 – một cỗ máy lớn nổi bật” , Adam Kay chia sẻ.

Quá trình chế tạo

Với một số loại công cụ đặc biệt, việc tìm kiếm nó trở nên khó khăn do thời gian thực hiện quá lâu và thời hạn ngắn. Thật tình cờ, nhà để xe mà Adam sử dụng cho MOT’s có một cái hoàn hảo được treo trên các bức tường của cửa hàng. Và bộ quây CR750 đã được mua cùng với lớp kính phù hợp. 

Một chiếc kính chắn gió chất lừ theo phong cách Bosozoku 

Tại xưởng, Adam phải tìm cách lắp bộ quây và cắt nó trong khi giữ cho chiếc xe có thể chạy được. Rất nhiều ống kim loại đã được cắt, uốn cong và hàn lại với nhau để tạo nên một cấu trúc vững chắc. Adam nhận thấy việc cắt vào khung xe máy hoàn toàn mới là một trong những phần khó nhất của quá trình tùy chỉnh. Tuy nhiên, BMW R18 có một khung được liên kết với nhau trên các đường ống để có thể bắt vít vào khung mới.

Bosozoku BMW R18

Related Post

Phần yên xe được thiết kế đặc biệt

Nhưng trước tiên cần phải cắt bỏ bộ quây; đủ để thể hiện trọng tâm của động cơ boxer-twin 1.800cc và quan trọng là làm cho nó trông khác hoàn toàn so với nguyên bản. Với yêu cầu thể hiện các vòng tròn BMW trên xe, cũng như có một số hình dạng thú vị cho nó. Vậy nên, chế tạo một bộ phận yên xe mới đã được hoàn thành. Với phần đầu xe hầm hố, chiếc xe trông hơi mất cân bằng. Tuy nhiên, yên xe kiểu chopper đôi cao đã thiết kế lại sự cân bằng một cách hoàn hảo. 

Động cơ boxer-twin 1800cc 

Để cho phép chuyển động mượt mà khi rẽ, đèn pha cần được hạ thấp và đưa về phía trước. Đó không phải là thứ được dự kiến ​​trong các bản vẽ ban đầu. Mặt khác, đó là một điểm nhấn trong việc tạo ra một chiếc BMW R18 hoàn toàn độc đáo.

Yên xe thiết kế theo phong cách Bosozoku

Hoàn thiện

Khi tất cả việc chế tạo đã hoàn thành, thử thách tiếp theo mà Adam phải gặp là sơn và bọc yên. Adam sử dụng Glenn Moger và Image Custom Design trong một thời gian dài. Cả hai đều được tin tưởng để hoàn thành công việc một cách hoàn hảo và đúng thời gian. Một lần nữa cung cấp chất lượng tuyệt vời cho dù gặp phải sự bất thường của chiếc R18 này.

Chiếc xe trong mơ của những ai yêu thích nền văn hóa Bosozoku của Nhật Bản

Adam và Hiroko lắp đặt các bộ phận một cách chậm rãi và cẩn thận trong suốt cả ngày; đảm bảo độ hoàn thiện nguyên sơ cho chiếc xe ra mắt đúng tại Lễ hội Tốc độ Goodwood. Trong số đầy đủ các sản phẩm BMW R 18 Custom được chế tạo hoàn toàn khác biệt. 

Kết

Cho dù bạn yêu hay ghét phong cách Bosozoku, chiếc BMW R18 này thực sự tạo nên một tuyên bố; như câu nói, “go big or go home” – và không thể phủ nhận Untitled Motorcycles đã thành công rực rỡ với kiểu dáng này.

Nguồn: Pipeburn


Xem thêm:

Honda Dominator – HOT MUSTARD siêu phẩm xe độ của Gas&Retro.

[iM MOVIE] 15 PHIM ĐIỆN ẢNH VỚI MÔ TÔ XUẤT SẮC NHẤT [Phần cuối]

Giang Vũ

Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu hơn.