Categories: Tin tức

Cuồng chân vì COVID-19, phượt thủ nên làm gì trong thời gian này?

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Không những ngành công nghiệp sản xuất xe 2 bánh bị ảnh hưởng; các hoạt động liên quan đến sự xê dịch cũng bị hạn chế ở rất nhiều nơi trên thế giới.

Niềm đam mê mô tô xe máy chắc chắn gắn liền với những chuyến đi. Những cung đường mới lạ, những thử thách cần chinh phục cùng với chiếc xế yêu luôn là điều các bikers mong muốn. Và đó cũng là nguồn cảm hứng cho những mẫu xe mới của các hãng sản xuất xe máy toàn cầu.

Thế nhưng đại dịch Covid-19 bất ngờ xảy ra vào đầu năm 2020 đã làm xáo trộn khá nhiều lịch trình của rất nhiều hội nhóm phượt. Những chuyến đi phải tạm hoãn, những dự định phải gác lại. Sự khó chịu này chắc không chỉ người viết cảm nhận được.

Vậy những phượt thủ nên có những hoạt động gì để bù lại cảm giác trống trải này? Cùng iMotorbike xem qua vài gợi ý thích hợp trong khoảng thời gian phức tạp của đại dịch nhé!

Chăm sóc bảo dưỡng xế yêu

Thời gian này chiếc xe của bạn sẽ có nhiều cơ hội được bảo dưỡng,sửa chữa và trùng tu nhiều hơn bất cứ thời điểm nào khác. Hãy kiểm tra lại máy móc, lốp xe, nhông sên dĩa..hoặc nếu bạn muốn chiếc xe của mình có một phong cách mới hơn? Đây chính là lúc để đưa ra những ý tưởng độ và thực hiện nó!

Ảnh : Vietnamnet

Ôn lại kỉ niệm với hội nhóm phượt

Điều này có thể làm đôi chân của bàn cuồng hơn. Nhưng việc chia sẻ và ôn lại những hình ảnh, kỉ niệm, bài viết của các chuyến đi trước đây sẽ ít nhiều thỏa lòng các biker. Việc tham gia bình luận cũng sẽ kết nối được cộng đồng; những cuộc trò chuyện trên mạng xã hội sẽ làm khoảng thời gian cách ly trôi qua nhanh nhơn.

Tham gia trekking

Nếu khu vực của bạn không bị cách ly hoàn toàn, hãy tìm những địa điểm có thể trekking gần nhất. Việc leo núi có thể làm thỏa mãn những cá tính thích xê dịch và phiêu lưu. Đồng thời cũng là dịp rèn luyện thể lực rất tốt.

Dĩ nhiên việc tham gia các hoạt động ngoài trời phải tuân thủ theo quy định cách ly của chính phủ sở tại nhé.

Tham gia các giải đua esports

Còn gì thú vị hơn khi vừa ở nhà vừa được thỏa cơn khát tốc độ; vừa an toàn mà vẫn có sự tương tác với nhau. Đó là những điều mà esports mang lại cho chúng ta thời điểm này.

Related Post

Ảnh : store.steampowered.com

Các bạn có thể tham khảo 10 tựa game về đua xe hot nhất năm 2020 TẠI ĐÂY.

Tìm hiểu lịch sử các dòng xe

Nếu chưa có dịp tìm hiểu về lịch sử các thương hiệu xe máy nổi tiếng hoặc các dòng xe bạn đã từng trải nghiệm; thì đây chắc chắn là dịp tốt nhất. Có những mẫu xe mang tính cách mạng, thay đổi cả khái niệm xe máy trên toàn thế giới. Những concept lạ mắt hay những công nghệ không tưởng cũng là những đề tài thú vị.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm và lịch sử các dòng xe huyền thoại cùng series iM History của tin tức iMotorbike nhé!

Rèn luyện sức khỏe

Đây là điều ưu tiên hàng đầu mà iMotorbike khuyên bạn đọc nên thực hiện. Hãy tập luyện thể thao với điều kiện có thể hiện tại.

Nếu khu vực bạn bị cách ly không thể ra ngoài thì các bài tập hít đất, yoga, plank..là lựa chọn tối ưu nhất. Ngoài ra việc giãn cách xã hội vẫn cho phép bạn thực hiện các môn thể thao chạy bộ; hoặc đạp xe mỗi sáng. Tuy nhiên bạn đọc nên thực hiện việc này một mình; và nhớ đeo khẩu trang nhé.

Ảnh : Internet


iMotorbike mời bạn đọc chia sẻ và hướng về Đà Nẵng với chương trình tặng khẩu trang miễn phí tận nơi , nội dung chương trình bao gồm hàng ngàn khẩu trang vải kháng nước dành cho các khách hàng đăng kí thành viên trên iMotorbike ngay hôm nay. Hãy chia sẽ tới bạn bè để cùng nhận khẩu trang, chung tay bảo vệ bạn và người thân nhé. 

Click vào hình để tham gia chương trình nhận khẩu trang miễn phí.

Tham gia chương trình TẠI ĐÂY.

 

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn