Yamaha SR400 đến từ Heiwa Motorcycles

Trong nỗ lực tìm kiếm  vô vọng của tôi để tìm ra một chiếc xe máy được chế tác lại bằng tay. Thì ta có thể bắt đầu tư sự hồi sinh của cafe racer. Tôi đã giành rất nhiều thời gian trên trang web  Wayback Machine. Sự chuyển mình từ bộ các thiết kế nhàm chán sang ấn tượng đã duy trì trong hơn một thập kỷ. Điều hiển nhiên rằng nhiều thứ đã bị lãng quên trong dòng chảy của thời gian. Những gì còn tồn đọng từ trước đến nay, đó chính là sự xuất hiện của Yamaha SR400 và sự cải biên của nghệ nhân ưu tú đến từ Nhật Bản. Dẫn đầu là Heiwa Motorcycles và hoàn hảo hơn bao giờ hết là sáng tạo mới nhất của họ – Yamaha SR400 phiên bản số 21.

Yamaha SR400 được chế tác bở Heiwa Motorcycle

Vào năm 2005 và trên phương diện truyền thông lúc bấy giờ, Paul SNr. Jnr, và một vài cộng sự ở công ty OCC đã trình làng chiếc “motorbike” mới nhất của họ; một chiếc máy cạo râu khác của công ty, dành cho công ty dao cạo râu Gillette.  Với tất cả kỹ năng khéo léo với một cây búa tạ và khả năng lắp ráp xe hơi. Hàng triệu người ca tụng họ là những người thợ xe máy giỏi nhất thế giới. Nhưng khi băng qua bến cảng ở Hirosima, một thanh niên tên là Kengo  Kimura đang mở cửa hàng. Ở đây, anh giống như  một bậc thầy lão làng của Nhật Bản, anh ấy đã làm việc không khoa trương hay cầu kỳ. Và đã trở thành bậc thầy thực thụ của nền công nghiệp xe máy hiện đại.

Phần thân trước của Yamaha SR400

Cải tiến Yamaha SR400

Từ phong cách bán cổ điển ở Kawasaki, hay old school của Triumph và với tất cả mọi thứ diễn ra. Người đàn ông của Heiwa Motobycles đã lần lượt trình làng thành công mẫu xe máy.  Và với việc Yamaha tiếp tục sản xuất SR400 trong hơn 40 năm qua. Anh ấy đã có đủ nguồn cung cấp  liên tục và tạo dựng lên phiên bản 21; một trong những cỗ máy xi lanh đơn tiếng tăm  như bao sản phẩm khác của anh. Với chiếc Yammie được cởi bỏ khung xe và chuẩn bị cho sự cải tiến.

Phần thân sau của Yamaha SR400

Đột phá sáng tạo của Kiruma

Khung xe được sửa đổi cẩn thận khi anh Kimuran loại bỏ phần phía sau của khung phụ và giá đỡ chống shock. Trước khi thêm các bộ phận khác để sản phẩm có một cái nhìn chỉnh chu. Sau khi định dạng khung xe tạo cấu trúc để thực thiện các bước tiếp theo. Với phần khung xe đã được chuẩn bị; sẽ được thêm một lớp sơn đen dày. Dưới yên xe, những chiếc xe máy khác sẽ để bình chứa dầu; thì Yamaha đã loại bỏ chi tiết này thay bằng thiết kế khung chứa dầu. Gắn lên với các ống dầu bôi trơn là một hộp pin được xếp ngay ngắn.  Và là nơi chứa hầu hết các thiết bị điện của xe.

Yên xe của Yamaha SR400

Sự tỉ mỉ trong đầu tư chi tiết cho xe.

Công việc bắt đầu từ những cái hộp thiếc và tất cả đều được làm thủ công. Với mỗi phần được chế tác một cách đáng yêu. Thanh chống phía sau ở cuối khung là một trong những tấm chắn bảo vệ của anh Kimuran. Nó được cuộn và đóng đinh và sau đó đươc cố định bằng cao su. Tất cả đều là một bậc thầy về chủ nghĩa tối giản và cả bình xăng mang độc đáo của anh. Với những đường nét uốn lượn, cho một chiếc xe không bao giờ lỗi thời.

Related Post

Bình xăng của Yamaha SR400

Việc xử lý lớp sơn, luôn được chuẩn bị trước trên bản thảo của Heiwa. Những người thợ tại N2AUTO sẽ pha trộn một màu tùy chỉnh. Tông màu canh dịu nhẹ cùng với logo công ty đơn giản càng làm nổi bật vẻ hoàn mỹ của đồ kim loại . Và sản phẩm đag bắt đầu hình thành. Ghế da được làm thủ công không có phong cách đặc biệt, mài đen cổ điển và đường may dọc. Tuy nhiên có thể nhận ra sản phẩm của anh Kimura và  đã tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa trước và sau xe.

Sự an toàn luôn đặt lên hàng đầu.

Để có được vẻ ngoài như vậy, anh ấy đã tháo rời hệ thống xe trước và giảm phuộc xuống 50mm. Trong khi ở phía sau, một bộ giảm shock đã được thiết kế nhằm giảm thiểu lực tác động. Ở hệ thống phanh, với các với phanh tang trống ở phía trước; phía sau được gắn với niềng xe 18 in ở trước và sau. Trước khi được bọc trong lốp Adlert với họa tiết gai lốp cổ điển. Động cơ vẫn còn nguyên bản. Nhưng chỉ có một mục được bôi đen và bộ giảm thanh của Heiwa để âm thanh thêm ấn tượng.

Phanh xe của Yamaha SR400

Mọi thứ đều hợp lệ, từ thanh chống, giá đỡ biển sốvới phần đèn đuôi xe độc quyền; là một trong những phần phổ biến nhất từ anh Kiruma. Một chiếc đồng hồ đo vận tốc mới được nằm  trước thanh chắn ngang với tay nắm cổ điển; một bộ đèn báo và đèn pha phía trước. Giống như ánh đèn nhấp nháy như ánh sáng phát ra từ chương trình Biker Build Off, và sự tán thưởng cho chiếc xe OCC. Nhưng đó là điều sự thật, họ đã phá sản và đó là nỗi thất bại không thể khắc phục lại được. Ở Heiwa Motorcycles, sự xây dựng tuyệt vời ấy được góp nhặt mỗi ngày. Và với SR400 phiên bản 21 nó vẫn sẽ là điều đáng kinh ngạc và khả thi cho sản phẩm sáng tạo trường tồn.

Nguồn: Martin Hodgson

 

Võ Huy Văn

Mình là một người copywriter tập sự. Tính cách hướng nội và thường có sở thích tìm hiểu tiềm năng của bản thân. Sách là vật mình đọc hằng ngày.