Cuộc sống

Review phim Luca – Chiếc Vespa đỏ rực và Thông điệp tình bạn đầy ý nghĩa

Với lối kể chuyện đáng yêu, hình ảnh vui tươi ngập tràn màu sắc, Luca đưa người xem bước vào cuộc hành trình khám phá thế giới của 2 người bạn nhỏ, giành lấy chiếc Vespa đỏ rực cả 2 cùng mơ ước.

Tóm tắt nội dung của Luca

Bộ phim xoay quay nhân vật chính Luca Paguro – chú bé người cá sống tại thành phố Portorosso nước Ý. Giống với những người cá khác, Luca bị bố mẹ cấm không cho lên bờ vì lo ngại sự truy đuổi của con người. 

Tình cờ một ngày, cậu gặp Alberto Scorfano – một chú bé người cá sống một mình trên bờ từ lâu. Alberto tiết lộ rằng khi ở trên cạn, người cá có ngoại hình giống y một con người bình thường. Vốn khao khát học hỏi những điều mới, Luca cùng Alberto lên đường khám phá thế giới trên mặt đất. Mục tiêu trước nhất của cả 2 chính là tham dự cuộc thi chạy để giành lấy chiếc xe Vespa.

Related Post

Sau hàng loạt thử thách cam go, với sự giúp đỡ của người bạn mới Giulia Marcovaldo. Cả 2 đã chiến thắng cuộc thi, đồng thời tiết lộ về sự tồn tại của người cá trên trái đất. Không những không bị loài người xua đuổi, truy bắt. Vi những đức tính tốt đẹp của mình, Luca và Alberto còn trở thành một cầu nối để giúp 2 giống loài xích lại gần nhau.

Khi đã giành được phần thưởng là chiếc Vespa mình hằng ao ước, Alberto bất ngờ bán nó đi. Vì cậu nhận ra ước mơ thật sự của Luca là được khám phá, học hỏi thế giới xung quanh. Alberto quyết định sử dụng số tiền đó để giúp Luca có cơ hội nhập học cùng với Giulia. Lúc này, chiếc xe Vespa không còn chỉ là ước mơ ngắn ngủi của 2 đứa trẻ. Nó còn trở thành một biểu tượng về lòng yêu thương, sẵn sàng hy sinh những gì tốt đẹp nhất cho những người thân yêu của mình.

Đánh giá nội dung, thông điệp của Luca

Với một nội dung đơn giản, dễ hiểu, Luca là một bộ phim phù hợp dành cho các em nhỏ. Phim vừa khơi gợi nên ham muốn học hỏi, tìm tòi thế giới xung quanh. Đồng thời lồng ghép vào đó những thông điệp nhân văn và ý nghĩa về tình bạn.

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen
Tags: lucatopvespa